เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MY MUSIC STORYyokmiew
ในส่วนของศิลปินยุค 70s 'Rod Stewart'
  • สวัสดีทุกคน~ กลับมาอีกแล้วกลับคอนเทนต์พูดคุยเกี่ยวกับดนตรี เพลง ศิลปิน บลาๆ เพราะชีวิตนี้อาจจะหาเรื่องอื่นคุยไม่ได้แล้วนอกจากเรื่องนี้ ฮ่าๆๆๆ วันนี้จะมาพูดคุยเกี่ยวกับคุณ ร็อด สจ๊วต ศิลปินที่โด่งดังในยุค 70s ยุคที่คุณพ่อของเราๆกำลังเป็นหนุ่มหน้ามนกันนั่นเอง อิ___อิ ที่อยากนำคุณลุงร็อดมาเป็นหัวข้อพูดคุยวันนี้ เป็นเพราะว่าคุณลุงร็อดเป็นหนึ่งในศิลปินที่เราชื่นชอบมากๆ ด้วยความมีสเน่ห์ของคุณลุง ไม่ว่าจะเสียงร้องแหบๆมีสเน่ห์ หรือลีลาท่าทางการเอนเตอร์เทนคนดู ถือว่าเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่เป็นอมตะจริงๆ

    จะขอพูดเกริ่นคร่าวๆถึงความเป็นมาของคุณลุงร็อดก่อน คุณลุงร็อดเนี่ยแรกเริ่มเดิมทีเป็นเด็กส่งหนังสือพิมพ์ที่จับพลัดจับผลูไปประกวดร้องเพลงจนได้เดบิวต์อัลบั้มของตัวเอง จนถึงปี 1969 ได้มีโอกาสไปเป็นส่วนหนึ่งของวงดนตรีแนวร็อคแอนด์โรลที่ชื่อว่า 'The Faces' เพราะนักร้องนำคนเก่าออกจากวง ลุงก็เป็นสมาชิกวงได้ถึงปี 1975 ก็ออกจากวงมา และเริ่มทำโซโล่ต่อจนประสบความสำเร็จจนถึงทุกวันนี้



    ไม่พูดพร่ำทำเพลง ไปฟังเพลงเพราะๆของคุณลุงร็อดกันเลยดีกว่า




    1. Have I Told You Lately - Rod Stewart


    เพลงนี้เป็นหนึ่งในเพลงฮิตตลอดกาลของคุณลุงร็อด ซึ่งจริงๆแล้วต้นฉบับเป็นของคุณ Van Morrison แต่คุณลุงร็อดเอามาโคฟเวอร์ และประสบความสำเร็จมากกว่าเพลง original ซะอีก เป็นเพลงที่เราชอบมากๆ ชอบความหวานละมุนละไมของเพลงนี้


    2. Young Turks - Rod Stewart


    เพลงนี้เป็นอีกเพลงดังของลุงร็อดเนอะ ทำนองสนุกสนาน เป็นแนวที่นิยมมากๆเลยในยุคนั้น


    3. Hot Legs - Rod Stewart


    เพลงนี้ก็ดัง น่าจะเคยฟังกันนะ ท่อน 'ไอเลิฟยูฮันนี่' ติดหูมากจริงๆ จังหวะ/ทำนองมีความคันทรี่ร็อค สนุกสนาน คุณลุงในเอ็มวียังหนุ่มๆอยู่เลย


    4. If We Fall In Love tonight - Rod Stewart


    เพลงนี้ดังมั้ยไม่รู้แฮะ แต่ชอบมาก เป้นเพลงอันดับแรกๆของคุณลุงเลยที่ชอบ เพลงมันโรแมนติกมาก เราชอบเวลาคุณลุงแกร้องเพลงแนวๆโรแมนติก เสียงเหมาะจริงๆ


    5. Have You Ever Seen The Rain - Rod Stewart


    เพลงนี้เอามาโคฟเวอร์นะ แต่เพราะดี เสียงแหบๆของคุณลุงเข้ากับเพลงมาก (สรุปเสียงแหบเข้าทุกเพลงสินะ... ไบแอสมาก ฮ่าๆๆ)


    6. It Had To Be You - Rod Stewart


    เพลงนี้ชอบเป็นพิเศษ จริงๆด้วยตัวเพลงก็เพราะอยู่แล้ว เวอร์ชั่นที่คุณลุงร้องก็เพราะมาก ฟังสบายๆ ส่วนอีกเวอร์ชั่นที่ชอบคือของ Frank Sinatra ล่ะ ฮ่าๆ ไว้มีโอกาสวันหลังจะมาพูดถึงกันบ้าง




    วันนี้ก็พอแค่นี้เนอะ หวังว่าจะชอบกันน้า~ ใครชอบคุณลุงร็อดก็แสดงตัวกันได้นะคะ ฮ่าาาา
    ไปละเด้อ ขอบคุณที่อ่านจบมาถึงตรงนี้จ้า บ๊ายบายยยย
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in