เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MY MUSIC STORYyokmiew
Sweet 70s & 80s December
    • ฮัลโหลเดือนธันวาคม
      เข้าหน้าหนาวแล้ว อยากจะลองมาแนะนำเพลงยุคเก่าๆให้ฟัง คือก็ไม่รู้ว่าเกี่ยวอะไรกันเหมือนกัน5555ที่อยากแนะนำ เพราะโดยส่วนตัวแล้วเราเป็นคนที่ค่อนข้างชอบฟังเพลงยุคเก่า หลายๆแนววันนี้เลยเอาเพลงใน playlist ที่ฟังปีที่แล้วมาแนะนำ เผื่อใครสนใจเพลงเก่าๆเหมือนกันถือเป็นการแลกเปลี่ยนเนอะ ส่วนใครมีเพลงไหนที่อยากจะแนะนำเราบ้างก็รบกวนด้วยนะ








      1. I'm Caught Up (In A One Night Love Affair) - Inner Life

    • เพลงนี้เป็นเพลงที่เมโลดี้สวยมาก และแสดงความเป็นเอกลักษณ์ของคุณ Jocelyn Brown ได้ดี ไม่ค่อยเห็นคนร้องเพลงแนวดิสโก้ด้วยน้ำเสียงและพลังแบบนี้ สำหรับเรา คุณ Jocelyn Brown นี่ถือเป็นเพชรของวงการดิสโก้ยุคนั้นเลยจริงๆ ทั้งนี้ทั้งนั้น ด้วยความสดใสและแอบหวานในเพลงนี้ หวังว่าทุกคนจะชอบเพลงนี้นะ


      2. A Night To Remember - Shalamar
    • เพลงนี้บอกตรงๆว่า แค่เริ่มอินโทรมาก็เทใจให้หมดแล้วจริงๆ มาแบบซอฟต์ๆแต่ได้ใจมาก ทั้งการเรียบเรียงทำนอง ท่อนร้อง เพอร์เฟ็คจริงๆ โดยเฉพาะท่อนดนตรีช่วงกลางๆเพลง เบสดึ๊บๆสนุกมาก ฟังแล้วอยากโยกตาม


      3. It's A Shame - The Spinners

    • เพลงนี้เป็นอีกหนึ่งเพลงโปรดเช่นกัน ไม่รู้ว่าทำไม ชอบความเครื่องเป่าและการร้องประสานในเพลงนี้เบาๆ จริงๆแล้วเราได้ฟังเพลงนี้ในเวอร์ชั่น smooth jazz จากอัลบั้ม Blue Note plays ของคุณ Stevie Wonder มาก่อน แล้วรู้สึกชอบมากเลยตามหาฟังต้นฉบับ สรุปคือชอบหมดทุกเวอร์ชั่นเลย (ปล. เป็นหนึ่งในเพลงแนะนำของลุง Martin Freeman ด้วยนะ)


      4. She's Got A Way - Billy Joel
    • แนะนำเพลงโยกๆไปเยอะแล้ว มาฟังเพลงช้ากันบ้าง จริงๆแอบสับสนว่าสรุปมันเป็นเพลงแนวไหนกันแน่นะ ใน apple music บอกว่า rock ส่วนกูเกิ้ลบอกว่าเป็นเพลง pop ซึ่งเรามองว่าเป็น ballad แต่ช่างเถอะ5555 เป็นเพลงที่เมโลดี้เศร้า เนื้อเพลงเศร้า แต่มันเพราะกินใจมาก โดยเฉพาะคอร์ดตรงท่อนคอรัส

    • 5. Oh Honey - Delegation

    • เดินทางมาถึงเพลงที่ 5 แล้ว เพลงนี้จะว่าไงดีล่ะ เป็นเพลงที่ฟังสบายๆ เย็นๆ ฟังแล้วรู้สึกเคลิ้มไปกับเพลงมากๆ ส่วนอีกเพลงจากอัลบั้มนี้ที่แนะนำคือเพลง Love Is Like A Fire ว่างๆลองเสิร์ชฟังกันดูนะ


    • 6. Best Of My Love - The Emotions

    • เพลงนี้เป็นเพลงที่ซาวด์แฮปปี้มาก สดใสมาก ฟังแล้วรู้สึกชีวิตดี๊ดี และสเน่ห์อีกอย่างของเพลงยุคนี้คือการใช้เครื่องเป่าเป็นหลักของ instrumental พร้อมกับดัดแปลงนู่นนี่นั่นนิดหน่อย เพลงนี้ก็เป็นอีกเพลงนึงที่ไลน์ทรัมเป็ต ทรอมโบน arrange ออกมาเพราะ


      7. I Just Called To Say I Love You - Stevie Wonder


      เพลงนี้คงต้องมาด้วย หลายๆคนน่าจะเคยฟังนะ เป็นเพลงอมตะตลอดกาลของคุณ Stevie Wonder เลยทีเดียว ชอบความเรื่อยๆแต่ได้ฟีล 80s ของเพลงนี้ ฟังแล้วเหมือนหลุดไปเป็นคนในยุคนั้นจริงๆ ชอบตอนเปลี่ยนคอร์ดด้วย เป็นท่อนที่ทำให้เพลงดูมีอะไรมากขึ้นไปอีก


      8. Stayin' Alive - Bee Gees


      เพลงอมตะอีกเพลง หลายๆคนก็น่าจะเคยฟัง เพลงนี้ในความคิดเราคือ เหยด โคตรฮิป คิดย้อนกลับไปสมัยที่พ่อเราหนุ่มๆกันแล้วฟังเพลงนี้ อารมณ์คงเหมือนเราฟัง the chainsmokers แต่นี่เป็นของรุ่นเขา เท่ดีอ่ะ เหนือสิ่งอื่นใดคือจั๊กจี้เสียงร้องมาก ชอบๆ5555


      9. Girls Just Want To Have Fun - Cyndi Lauper

    • เป็นเพลงที่มองเผินๆไม่ได้มีอะไรแฝง แต่สังเกตดีๆเพลงนี้มีเนื้อหาสะท้อนถึงสังคมในยุคนั้นชัดเจนมาก เป็นยุคที่ผู้หญิงค่อยๆมีอิสระ มีเสรีภาพมากขึ้น ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งดีๆนะ ตัวเพลงมีความสนุกอยู่แล้ว ไม่ต้องพูดอะไรมาก ส่วน mv นี่ชอบมาก มันดูแล้วสนุกจัดเต็มจริงๆอ่ะ พวกสาวๆก็แค่อยากเล่นสนุกกันบ้างนี่เนอะ


      10. Somebody Else's Guy - Jocelyn Brown

    • มาถึงเพลงสุดท้ายสำหรับคอนเทนท์นี้ เป็นเพลงของคุณ Jocelyn Brown คนเดิม สำหรับเพลงนี้คล้ายๆเพลงแรกที่พูดถึงไป แต่ไม่หวานเท่า เพลงนี้จะมีความเพราะแบบชิคๆในแบบของตัวเอง ยืนยันคำเดิมว่าชอบเสียงของคุณ J. Brown มาก มัน match กับเพลงแนวนี้ ฟังแล้วรู้สึกใช่







      นี่เป็นครั้งแรกที่เราเขียนคอนเทนท์ในนี้ ยังไงก็ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะ สำหรับใครที่เข้ามาอ่านจริงๆแล้วเคยคิดจะเขียนแนะนำเพลงในนี้เหมือนกัน แต่ไม่กล้าลองมาเขียนซะที กลัวไม่มีคนอ่านจนเพื่อนมาถามเกี่ยวกับเรื่องนี้เนี่ยแหละเลยตามมาบ้าง ต้องขอบคุณเพื่อนที่มาช่วยรื้อฟื้นขึ้นมา5555
      บางช่วงอาจจะใส่ความคิดตัวเองเยอะไป ใครมีอะไรอยากแย้ง แลกเปลี่ยนความเห็นขอให้ feel free ที่จะบอกนะ เราเป็นคนนึงที่ชอบฟังเพลงยุคเก่า ถึงไม่ได้รู้จักเพลงฮิตๆเยอะ แต่หวังว่าทุกคนจะเอ็นจอยกับเพลงที่เราแนะนำวันนี้เนอะ ไว้วันหลังจะมาแนะนำเพลงแนวอื่นๆอีก (ด้วยความที่ฟังหลายแนวมาก)อย่างไรก็ตามมมมมมม ขอให้เป็นเดือนธันวาที่มีแต่ความสุขนะ~

      ปล. อาจจะไม่ได้ใช้ภาษาสละสวลยนัก ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ T T
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in