เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Let's Get to knowCyborg 03
ทำความรู้จัก : แนะนำ 4 นักร้องและ 1 วงสาย alternative/indie/r&b
  • หลังจากที่ได้ทำการแนะนำ King Princess - Soleima Saweetie แล้ว ซึ่งวันนี้จะมาแนะนำต่อกันอีก 5 คน ฉบับรวบรัดกันค่ะ ไม่ยืดเยื้อแล้วเพราะรีเสิร์ชหาข้อมูลยากมาก T__T 

    เรามาเริ่มที่คนแรกกันเลยดีกว่าค่ะ


    1. Girl in Red 


           ช่องทางการติดตาม instagram - soundcloud twitter / source : bandcamp 

    หรืออีกชื่อเรียกของนางก็คือ Marie นั่นเองค่ะ นางอายุ 19 และเป็นคนสัญชาตินอร์เวย์ค่ะ นางมีความสามารถมากมายเลยค่ะ ทั้งเขียนเพลงเอง โปรดิวซ์เพลงเองด้วย บันทึกเพลงเองและที่เซอร์ไพรส์อีกอย่างคือนางทำทั้งหมดนี้แค่ในห้องของนางเองค่ะ นางเริ่มโปรเจค girl in red ในช่วงเดือนกันยายน ปี 2017 ค่ะ หลังจากที่เพลงของนางได้ถูกปล่อยใน spotify และ soundcloud ก็ทำให้นางเป็นที่รู้จักเฉพาะกลุ่มมากขึ้น 

    แนวเพลงนางส่วนใหญ่จะเป็น Alternative/indie ที่มีความป๊อปมาผสมอย่างลงตัวมากค่ะ ตอนนี้นางมีผลงานออกมาถึง 8 ซิงเกิ้ลแล้วด้วยกันค่ะ ซึ่งจะมาขอแนะนำเพลงที่หาฟังได้ง่ายหรือมีบน spotify ก่อนนะคะ 


    i wanna be your girlfriend




    ซึ่งเพลงนี้แต่งเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของนางกับเพื่อนสาวค่ะ ซึ่งเป็นความสัมพันธ์ที่ไม่สามารถเปิดเผยได้อีก เนื้อเพลงก็หวานมากเลย :  don't wanna be your friend I wanna kiss your lipsI wanna kiss you until I lose my breath 


    summer depression


    เป็นเพลงที่ค่อนข้างเศร้าถึงเศร้ามากเลยค่ะ ด้วยเนื้อหาเพลงต่าง ๆ


    Say anything



    มาต่อกันคนที่สองเลยดีกว่าค่ะ


    2. Cavetown

    ช่องทางการติดตาม instagram twitter youtube facebook soundcloud / Source : cavetown limitedrun


    Cavetown หรือชื่อจริง ๆคือ Robin Skinner นางเป็นคนสัญชาติอังกฤษค่ะ เกิดที่ Oxford และย้ายเข้าไปอยู่ที่ Cambridge ในภายหลัง พ่อนางเป็น Director of Music ที่ Cambridge Universityและแม่เป็นครูสอนเกี่ยวกับดนตรีด้วยค่ะ นางเป็นที่รู้จักอย่างมากในวงการ cover เพลง เนื่องจากนางได้ทำการ cover เพลงดัง ๆมากมายจนตอนนี้ช่อง youtube ของนางมียอดการติดตามถึง 371K เลยค่ะ แต่เสียงดีและมีฝีมือขนาดนี้ นางก็มีผลงานเป็นของตัวเองจนได้ค่ะ

    แนวเพลงนางส่วนใหญ่จะเป็น alternative/indie/folks ที่มีความป๊อปและอิเล็คโทรใส่เข้าไปในแต่ละเพลงได้ลงตัวมากถึงมาก นางเขียนเพลงเอง โปรดิวซ์เอง ด้วยตัวของนางเองอีกด้วย เสียงนางนุ่มมาก เป็นผู้ชายที่ฟังแล้วลื่นมาก หวาน ๆละมุ่นนิด ๆ ตอนนี้นางมีผลงานเยอะมากค่ะ งานดีทั้งหมด เช่น อัลบั้ม Lemon Boy , 16 / 04 / 16 , cavetown (self-titled) และซิงเกิ้ล this is home กับเพลงใน Soundcloud อีกด้วย


    Lemon boy 


    เพลงที่ฟังแล้วสื่อถึงความเครียด วิตกกังวลของเจ้าตัวจนมันค่อย ๆเกิดเป็นอีกมุมมองนึง 


    This is Home


    เนื้อหาเพลงค่อนข้างเศร้าและดูค่อนข้างเลวร้ายเลยทีเดียว นางสื่อออกมาได้โอเคมาก ๆ


    Fool



    มาต่อกันคนที่สามเลยค่ะ 

    3. Pablo Brooks

    ช่องทางการติดตาม instagram twitter soundcloud youtube facebook - source : his ig
    น้อง pablo brooks นั่นเอง น้องเป็นคนสัญชาติเยอรมันค่ะ น้องอายุแค่ 15 เอง น้องโด่งดังจากการทำ vlog : LifeWithPablo ค่ะ น้องชนะ German Play-Award สาขา Best YouTube Newcomer of 2014 ด้วย น้องมีพ่อแม่ที่ทำงานเกี่ยวกับด้านภาพยนตร์เลยชอบจนหันมาทำ vlog และน้องเริ่มเขียนเพลงเอง ทำเองตั้งแต่อายุน้องได้แค่ 7 ขวบค่ะ เก่งสุด ๆ

    แนวเพลงน้องคาดว่าน่าจะเป็น alternative/indie/acoustic ส่วนใหญ่ในอนาคตค่ะ ซิงเกิ้ลเดบิวต์ของน้องคือ Recurring role ค่ะ เพลงดีเลยทีเดียว เป็นอีกคนนึงที่น่าจับตามองมากกก น้องน่ารักด้วย ;,,;


    Recurring Roles 


    Gay is Not an insult 




    อันนี้ไม่ใช่เพลงนะคะ แต่เป็นคลิปที่น้องพูดถึง LGBTQ ว่าด้วยเรื่องเกย์ไม่ใช่คำที่จะใช้มาดูถูกใครและไม่ควรดูถูกใครทั้งสิ้นไม่ว่าจะเพศไหน ๆ


    มาต่อกันคนที่สี่เลยดีกว่าค่ะ 


    4. Hojean 

    ช่องทางการติดตาม twitter instagram soundcloud youtube - Source : spotify


    นางชื่อ Hojean นั่นเองค่ะ นางเป็นคนสัญชาติอเมริกา ส่วนเชื้อชาติน่าจะเป็นคนเกาหลีนะคะ เป็นนักร้อง นักแต่งเพลงจากเมือง New york ตอนที่ Hojean ยังเด็กเนี่ย เขาใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการฟังเพลงและเล่นวิดีโอเกมบนคอมพิวเตอร์ของนาง เพลงที่นางชอบฟังเลยเนี่ย จะเป็นแนวจากยุค 80s/90s เช่น New Edition , Jodeci , TLC , Cameo , Bell Biv Devoe ต่าง ๆ เขาเริ่มร้องเพลงตั้งแต่อายุ 14 และนางไม่เคยมีอุปกรณ์ในการถ่ายทำวิดีโอเลยจนกระทั่งนางอายุได้ 17 ค่ะ ในช่วงเดือนธันวาคม นางได้เริ่มเขียนเพลงแรกที่มีชื่อว่า Want และผลตอบรับมันมหัศจรรย์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลตอบรับที่แสนดีจากเพื่อน ๆใน High School ของนาง ตั้งแต่ตอนนั้นนางก็รู้ว่านางต้องการอะไร นางต้องการที่จะทำเพลงที่ทุกคนสามารถสนุกและอินไปกับมันได้ 

    แนวเพลงนางส่วนใหญ่จะเป็น R&B/Soul ที่ค่อนข้างดิบเลย สำหรับใครที่ชอบแนวนี้อยู่แล้วอาจจะชอบนางได้ง่าย ๆเลยทีเดียว นางเขียนเพลงเอง ทำเพลงเองอีกด้วยค่ะ เคยไปนั่งดู live ของนางในไอจีแล้วนางบอกว่ากำลังทำเพลงอยู่นะ มึนมากเลยพร้อมโชว์หน้าจอคอมพิวเตอร์นางให้ดู เสียงนางดีมากเลย หน้าแอบคล้ายเต้าหู้จืด ;,,,; ผลงานทั้งนางตอนนี้ก็มี ep : it's all static from here และซิงเกิ้ล without ค่ะ งานดีมาก ๆ

    Without 


    My love 


    และมาถึงคนสุดท้ายแล้วค่ะ เปิด thread ด้วยศิลปินผู้หญิง เราก็จะปิด thread ด้วยวงที่มีผู้หญิงเป็นนักร้องนำกันค่ะ 


    5. The Marías 

    ช่องทางการติดตาม twitter instagram youtube soundcloud facebook Source : Remezcla 
    วงอินดี้ป๊อปจาก LA ซึ่งในวงประกอบไปด้วยสมาชิกทั้งหมด 5 คนด้วยกัน  
    Maria เป็นนักร้องนำและมือกีต้าร์  
    Josh Conway เป็นโปรดิวเซอร์ มือกล้อง เสียงคอรัส ซึ่งทั้งสองคนนี้เป็นคู่สามีภรรยากันค่ะและได้มีการทาบทามสมาชิกอีกสามคนซึ่งคนที่เก่ง ๆมาช่วยงานทางด้านดนตรี การบันทึกเสียงต่าง ๆอีกด้วยค่ะ  
    Carter Lee เป็นมือกีต้าร์เบส เสียงคอรัส  
    Jesse Perlman เป็นลีดกีต้าร์ เสียงคอรัส 
    Edward James เป็นมือคีย์บอร์ด เสียงคอรัส
    ทั้งสองคน Maria และ Josh แต่งเพลงเองและทำเพลงในบ้านของตัวเองเลยค่ะ 

    แนวเพลงส่วนใหญ่ของวงนี้จะเป็น indie/alternative ที่ได้รับอิทธิพลมาจาก Jazz , psychedelic-soul , funk ที่มีความป๊อป ความฟังง่ายอยู่ด้วย เสียงของ Maria หวานมากค่ะ เรียบ ๆเนิบ ๆ เพลินหูมาก ตอนนี้วงนี้มี ep : superclean vol.1 ซึ่งปล่อยออกมาในเดือนพฤษจิกายน 2017 ให้ฟังกันแล้วค่ะ งานดีมาก ๆ และกำลังมีแผนจะทำ ep : superclean vol.2 ออกมาในปี 2018 อีกด้วยค่ะ รอฟังกันเลยทีเดียว


    I don't know you


    Basta Ya ( Live Version )


    เป็น Live ที่เพราะมากเลย ควรค่าแก่การฟังสุด ๆ


    ขอบคุณทุกคนที่อ่านจนจบนะคะ 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
onthecloudninee (@onthecloudninee)
ชอบมากๆเลยค่ะ อยากให้แนะนำอีก
Cyborg 03 (@Cyborg_03)
@onthecloudninee ดีใจมาก ๆเลยค่ะที่ชอบ >< ไว้พร้อมอีกเมื่อไหร่จะกลับมาเขียนแนะนำอีกแน่นอนค่าาา