เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า...โลมาป(ล)าสุข
ณ ริมหน้าต่าง มีบางอย่างให้ชวนมอง
  • เรื่องมีอยู่ว่า...
    ณ ริมหน้าต่างห้องหนึ่ง
    มีหญิงสาวอยู่คนหนึ่ง นั่งทอดสายตาออกไปไกลจนสุดสายตา
    มองออกไปเห็นอะไรบ้างนะเหรอ
    มองออกไปเห็นทางด่วนตัดกันไปตัดกันมา
    มองออกไปเห็นรถราวิ่งขวักไขว่สวนกันไปสวนกันมา
    มองออกไปเห็นตึกสูงตะหง่านละลานตา
    คงพอเดากันออกใช่มั้ยว่าหญิงสาวคนนี้อาศัยอยู่ ณ ที่แห่งใด
    เธออยู่ในเมืองหลวงของประเทศไทย ที่เรียกกันว่ากรุงเทพฯ นั่นเอง

    เธอชอบนั่งอยู่ริมหน้าต่าง
    นั่งทอดสายตาออกไปไกลจนสุดสายตา
    มองออกไปเห็นอะไรบ้างนะเหรอ
    มองออกไปเห็นรถราวิ่งขวักไขว่สวนกันไปสวนกันมา เป็นเกมให้เธอนับรถสีที่ต้องการ รอลุ้นว่าเมื่อไหร่สีรถที่เธอตั้งไว้จะผ่านมา ทำให้เธอผ่อนคลายได้อยู่เหมือนกัน
    มองออกไปเห็นตึกสูงตะหง่านละลานตา ตึกที่มีอยู่มากมาย มองออกไปไกล ๆ ดูเลือนราง เหมือนกับว่าเป็นเมืองในหมอกก็สวยไปอีกแบบหนึ่ง
    มองออกไปเธอเห็นคนจิ๋วขยับเขยื้อนเคลื่อนไหว ยังมีสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่ามนุษย์ใช้ชีวิตในแบบฉบับของแต่ละคนอยู่

    มองออกไปเธอเห็นธรรมชาติที่งดงาม
    เธอชอบมองดูท้องฟ้า 
    เธอชอบมองดูก้อนเมฆ 
    เธอชอบมองดูฝูงนกที่บางครั้งบินกันมาเป็นฝูงใหญ่
    เธอชอบดูสีเขียวของต้นไม้ที่ขึ้นแซมตามตึกต่าง ๆ ให้เห็นสีเขียวเป็นหย่อม ๆ
    เธอชอบดูพระอาทิตย์ตก ไม่น่าเชื่อว่ามุมจากริมหน้าต่างที่เธอมองผ่านนั้นจะเห็นพระอาทิตย์ตกที่สวย แสงอาทิตย์ที่สาดส่องลงบนผิวน้ำ ฉายความงดงามให้เธอได้เห็น แม้ว่าจะถูกโอบล้อมด้วยตึกรามบ้านช่องก็ตาม


    ณ ริมหน้าต่างของฉัน ฉันมองเห็นอะไรบ้าง
    มีความงดงามอะไรที่ซ่อนอยู่บ้างไหม??? 
    ช่วยแสดงตัวด้วยจ้า :)



    เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า: ความงามมีอยู่ในทุกที อยู่ที่ว่าเราจะมองเห็นมันบ้างไหม???


    #เรื่องมีอยู่ว่า...

    #เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า...

    #ณ

    #ริมหน้าต่าง

    #life

    #โลมาพาเพลิน

    #โลมาป(ล)าสุข

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in