เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า...โลมาป(ล)าสุข
วันฝนพร่ำ นำหวัดมาให้
  • เรื่องมีอยู่ว่า...
    เมื่อวันก่อนช่วงเย็น ๆ ฝนตกพร่ำ ๆ 
    โลมาเดินซื้อของเสร็จกำลังจะกลับ ก็หยิบร่มออกมากาง
    ร่มหนึ่งคันขนาดกลางกางสำหรับหนึ่งคนกำลังดี
    โลมามากับเพื่อนอีกหนึ่งคน ร่มหนึ่งคันขนาดกลางกางสำหรับสองคนไม่พอดี

    ระยะทางหนึ่งป้ายรถเมล์ที่ปกติเดินชิล ๆ สบาย ๆ
    แต่วันนี้ฝนตก มือหนึ่งถือของ มือหนึ่งถือร่ม เดินกางกันสองคน ดูแล้วทุลักทุเลพอควร
    เราพยายามเดินใกล้ชิดกัน เพื่อให้อยู่ในร่มได้มากที่สุด 
    แต่น้ำฝนก็ยังอาจเอื้อมมาแตะเนื้อต้องตัวด้านข้างของเราให้เปียกพองาม

    ในที่สุดก็เดินกลับถึงห้อง ไม่น่าเชื่อระยะทางเพียงหนึ่งป้ายรถเมล์ โดนฝนนิดหน่อย 
    ในค่ำคืนนั้นเอง เชื้อหวัดก็ตามมาราวีคอน้อย ๆ ของโลมาให้เจ็บนิด ๆ 
    มาเร็วมาก ไม่ต้องรอให้ข้ามคืน 55

    เจ็บคอมา 2 วัน ยังไม่ดีขึ้น เริ่มมีน้ำมูกหน่อย ๆ
    โลมานึกถึงอุปกรณ์ที่โลมาใช้ประจำยามไม่สบาย 
    แตน แต่น แต๊น นั่นก็คือไซริงค์ และน้ำเกลือสำหรับล้างจมูก 
    นึกได้ดังนั้นโลมาก็หยิบมาใช้ซะเลย 
    เวลาเราล้างจมูกทำให้เสมหะที่คั่งค้างอยู่ด้านในไหลออกมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ 
    ใครยังไม่เคยล้างจมูก โลมาขอแนะนำจ้า 
    แต่เห็นขนาดของไซริงค์อย่าเพิ่งตกใจกันไปนะ มันใหญ่ใช้ได้เลยทีเดียว 


    อุปกรณ์ล้างจมูกมีหลายแบบด้วยกันลองหาใช้ดูตามใจชอบนะจ๊ะ

    ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ฝนก็ยังตกอยู่ ดูแลตัวเองกันด้วยนะจ๊ะ 

    เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า: 
    พกร่มคนละคันท่าจะดีกว่า โดนฝน แล้วหวัดจะมาหา 

    ด้วยความปรารถนาดีจากโลมาจ้า


    #เรื่องมีอยู่ว่า...

    #เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า...

    #ดูแลสุขภาพ

    #ฝนตกทำไงดี

    #life

    #โลมาพาเพลิน

    #โลมาป(ล)าสุข



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in