เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
A Love Story EditionA'Nikolas
TAYLOR SWIFT- folklore | Love Triangle (เรื่องราวรักสามเส้า)
  • 31 กรกฎาคม

    ย่างเข้าสู่เดือน สิงหาคม เเละเตรียมบอกลากลิ่นเกลือที่ลอยในอากาศ เสียงคลื่นน้ำทะเลซัดหาดทรายสีทอง เตรียมบอกลา "หน้าร้อน" ได้เเล้ว
     
    ฉันเปิดอัลบั้ม folklore บน spotify นิ้วชี้กดลงที่เพลงโปรดในช่วงเวลานี้...

    "August"

    เสียงเพลงบรรเลงขึ้นช้าๆ เสียงกีตาร์ดีดเบาๆ เสียงร้องคุ้นหูเริ่มเปล่งเสียงขึ้น "Salt air and the rust on your door..."

    "หน้าร้อนผ่านไปเร็วซะจริง เเปปๆ ช่วงเวลาเเห่งความสุขก็จะจบเเล้วสินะ

    เเต่...

    หน้าร้อนที่อมทุกข์นั้นก็ช่างผ่านพ้นไปช้าเหลือเกิน เหมือนไวน์ที่พร่องจากขวดไปที่ละเล็กละน้อย"
    เธอคิดขนาดที่เธอกำลังใช้เวลาหน้าร้อนกับหนุ่มที่เธอรัก

    รำพันกับตัวเองว่า "คงเป็น หน้าร้อนที่อบอวนไปด้วยความรักเเน่ๆ ก็ทั้ง เธอ เเละเขา เรียกเเทนตัวเองว่า "พวกเรา" ด้วยนิ"

    พื้นทรายเเละพื้นน้ำสะท้อนเมื่อเเดดสาดลงมายามบ่ายตกกระทบ

    "ดูแผ่นหลังของ เจมส์ สิ ฉันอยากจะเขียนชื่อตัวเองลงไปจัง 
    ถ้า พวกเรา กลับไปที่โรงเรียน เขาจะโทรมาหาฉันไหม
    ถ้า พวกเรา กลับไปเเล้ว เขาจะยังจำสิ่งที่เรามีที่นี้ได้ไหมนะ 
    เเล้วเขาจะจำได้ไหมที่ฉัน เปิดประตูรถ เรียกเขาขึ้นมา บอกเขาว่า เจอกันที่หลังห้างนะได้ไหม
    เขาจะยังจำ ฉัน ได้อยู่หรือเปล่า
    .
    .
    .

    ฉันคงไม่ลืมมันหรอก ฉันจะยังจะนึกถึงช่วงเวลาของพวกเราที่นี้

    เเละฉันก็คงไม่มีวันลืมหรอกว่า..."

    .
    .
    .

    'Cause you weren't mine to lose

    You weren't mine to lose

    Never mine


    เพลงต่อไปดังขึ้นเข้ามาเเทนที่เพลงที่เเล้ว มันปลุกฉันตื่นจากผวังที่บทเพลงก่อนหน้าที่พาให้นึกถึงช่วงเวลาหนึ่งของชีวิต เสียงหีบเพลงปากเริ่มบรรเลงพร้อมกับเนื้อร้องว่า 

    "Betty"

    Pixabay
    "เธอคงจะรู้เเล้วสินะ...เรื่องของฉันเมื่อหน้าร้อนนั้น"

    เจมส์เคลื่อนสเก็ตบอร์ดผ่านหน้าบ้านของคนรัก ในวันที่ใบไม้เปลี่ยนจากสีเขียวเป็นสีทองร่วงโรยลงมา ชายหนุ่มพร่ำบอกคำขอโทษ อยู่ที่หน้าประตูไม้ ประหนึ่งว่านั้นจะส่งผ่านไปถึงเธอ

    "เบ็ตตี้ ฉันไม่ได้ตั้งใจ สิ่งที่ฉันทำต่อเธอมันเป็นสิ่งที่เเย่มาก"
    "เบ็ตตี้ ฉันอายุเเค่ 17 เอง ฉันมันไร้เดียงสา  ฉันอายุเเค่ 17  ฉันมันไม่รู้เรื่อง...อะไรหรอก"
    "เบ็ตตี้ มันเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาด เป็นเเค่เรื่องบ้าๆ หน้าร้อนนั้นไม่ได้มีความหมายอะไรเลย"
    "เบ็ตตี้ เธอคนนั้นเปิดประตู เรียกฉันขึ้นไป เวลาที่ฉันนอนข้างๆเธอคนนั้น ฉันคิดถึงเเต่หน้าของเธอนะเบ็ตตี้"
    .
    "เบ็ตตี้ สิ่งที่ฉันรู้เพียงอย่างเดียวคือ ฉันคิดถึงเธอ"
    .
    "ฉันอยากจะขอโทษ อยากจะชดใช้ให้เธอ"
    .
    "รอฉันก่อนนะ  พร้อมสวมเสื้อ คาดิเเกน ตัวโปรดของเธอ"
    .
    .
    .

    I don't know anything but I know I miss you

    "โถ่เจมส์ เธอมันชั่งเป็นผู้ชายเสียจริง ผู้ชายมันก็เป็น เเบบเนี้ย ฉันคิดพร้อมสายหน้ากับตัวเองหนึ่งที" เสียงของนักร้องเอ่ยคลอขึ้นพร้อมเสียงเปียโนเบาๆ เพลงต่อไปคงเริ่มเเล้วสินะ 

    "Cardigan"

    @relerin
    "เจมส์ ฉันรู้..."
    " เจมส์  ฉันรู้ว่าเธอคงคิดว่าพวกเราเป็นเด็ก ดังนั้นพวกเราจึงไม่รู้อะไร"
    เจมส์  ฉันรู้ว่าเธอคงคิดว่าพวกเราเป็นเด็ก ดังนั้นพวกเราจึงทำผิดพลาดได้"
    .
    เเต่
    .
    "ฉันรู้"
    "ฉันรู้จักเธอ, ที่รัก"
    "เธอ คนที่เล่นซ่อนหากับฉัน
    "เธอ คนที่ฉันใช้เวลาวันหยุดสุดสัปดาห์ด้วย"
    "เธอ คนที่ฉันลิ้มรสจูบที่บาร์ในย่านตัวเมือง"
    .
    เเละ
    .
    "เธอ คนที่วาดรูปดวงดาวรอบรอยเเผลของฉัน 
    เเละตอนนี้ฉันกำลังเจ็บปวดจากมันอยู่"
    "เธอ คนที่สร้างบาดแผลเอาไว้ในใจฉัน"
    "เธอ คนที่จากไปเหมือนกับพ่อของฉัน"
    "เธอ คนที่พยายามจะเปลี่ยนตอนจบของเรื่อง..
    ยังไงปีเตอร์เเพนก็ต้องเสียเวนดี้ไป"
    " เธอ คนที่พยายามวิ่งไล่ตามผู้หญิง 2 คน..
    ไม่ว่ายังไงเธอก็จะต้องเสียไป 1 คน"
    .
    เเละ
    .
    "ฉันรู้ว่า เธอจะคิดถึงฉัน ยามเมื่อเรื่องตื่นเต้นกับ เธอคนนั้น จบลง"
    "ฉันรู้ว่า เธอจะกลับมา"
    "ฉันรู้ว่า เธอจะต้องกลับมา"
    "ฉันรู้ว่า เธอจะกลับมาหาฉัน"
    .
    .
    .

    And when I felt like I was an old cardigan under someone's bed. You put me on and said I was your favorite

    ...........................................................................................................................................................
    Fun Fact:
    #1 ถ้าเริ่มตามตัวอักษรเเรกของชื่อเพลงจะเรียงไป A Bเเละ C ซึ่งน่าจะเป็น Timeline เหตุการณ์
    #2 ถ้านับระยะห่างของทั้ง3เพลงจะเท่ากับ 6 ตามลำดับ 2 7 13
    #3 Taylor Swift เปรียบเทียบ Peter Pan คือ James Wendy คือ Betty เเละ Tinkerbell คือ August girl
    Pater pan ไม่อยากจะโตเป็นผู้ใหญ่ (เจมส์บอกว่าเขาเเค่อายุ17ปี) ดังนั้นเขาจะต้องอยู่ที่ Neverland ในขณะ Wenddy เธออยากโตเป็นผู้ใหญ่เเละสร้างครอบครัว นั้นทำให้ Peter pan ต้องเสีย Wenddy ไปเเเต่เขาก็ยังจะคงรักเธอเสมอ ในขณะที่ Tinkerbell ผู้ที่แอบรัก Peter pan อยู่ฝ่ายเดียว ความรักของเธอที่มีให้ Perter pan นั้นถูกมองข้าม เเต่เธอก็ยังจะอยู่เคียงข้างเขาเสมอ...
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in