เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Movie จิปาถะNopportunity
[App War : แอปชนแอป] 3 ตำแหน่งแรกที่ควรมีในทีมหากอยากทำสตาร์ทอัพ


  • หลังจากได้ดู App War แอปชนแอปกันไปแล้ว คิดว่าคงมีหลายคนที่เริ่มอยากที่จะก้าวเข้ามาในวงการสตาร์ทอัพ หรืออยากลองทำสตาร์ทอัพของตัวเองดูบ้าง แต่ก่อนจะไปชวนเพื่อนๆมาร่วมทีมกัน ลองดูซิว่าทีมของเรามีคนทำหน้าที่เหล่านี้ได้ครบหรือเปล่า

    โปรแกรมเมอร์
    แน่นอนว่าการทำแอปก็ต้องมีคนที่เขียนแอปเป็น และแค่เขียนเป็นยังไม่พอ ต้องเขียนได้ดีอีกด้วย จากหนังเราก็จะเห็นได้ว่าทีมที่มีโปรแกรมเมอร์เก่งกว่า จะสามารถสร้างระบบที่เสถียรได้มากกว่า ทำให้เกิดประสบการณ์ที่ดีในการใช้งาน (UX)

    ดีไซน์เนอร์
    เรื่องของดีไซน์ก็เป็นเรื่องสำคัญที่สร้างความได้เปรียบเสียเปรียบในหนังเช่นกัน แม้ว่าระบบจะดีแค่ไหนแต่ถ้าหน้าตาของแอปดูไม่น่าใช้ หรือเข้าใจยาก ก็อาจทำให้แอปของคุณไม่มีคนใช้ได้เหมือนกัน (UI)

    มาร์เก็ตติง
    ข้อแตกต่างของการทำแอปเล่นๆ กับทำเป็นธุรกิจก็คือ การทำแอปเพื่อธุรกิจนั้น เมื่อทำออกมาแล้วจะต้องขายได้ มีคนดาวน์โหลด มีคนใช้ หากแอปดีแต่ไม่มีคนโหลดมาใช้ แอปของคุณก็ไม่ได้ไปต่อเช่นกัน หน้าที่นี้จึงตกเป็นของนักขายฝ่ายการตลาดนั่นเอง

    ถ้าทีมของคุณมีคนพร้อมที่จะทำทั้ง 3 หน้าที่นี้แล้วล่ะก็ งัดไอเดียของคุณออกมา แล้วลงมือทำกันเลย
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in