เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
The lost horizonmahtatar
ห้องน้ำไม่มีประตู
  • ก่อนหน้านี้ เราไม่ได้ทำการบ้านอะไรทั้งนั้น โยนหน้าที่ทั้งหมดให้กับเพื่อน 2 คน เป็นผู้จัดการทริป
    แค่ที่พักแรก ก็เซอไพรซ์เลย เพราะนอกจากผนังจะเป็นกระจกแล้ว ยังไม่มีประตูห้องน้ำด้วย แต่อย่างที่เล่าไป ว่าเราไม่หาข้อมูลอะไรมาเลย คนที่เซอไพรซ์เลยมีแค่เราคนเดียว ส่วนเพื่อนเรา ก็ควักแผ่นพลาสติกกับกระดาษหนังสือพิมพ์ออกมาแปะเทปใส ทำประตูกับที่บังสายตาชั่วคราวให้ จะทำธุระที ก็ต้องบรอดแคสต์กันก่อนว่า "เห้ยยย อย่างเพิ่งเข้ามานะ ถ้าได้กลิ่นอะไรแปลกๆก็เราเอง เดี๋ยวเปิดเพลงกลบเสียงให้น๊าาา" แบบนี้ตลอดเวลาที่อยู่ที่นี่ เรารู้ว่าห้องน้ำสาธารณะที่จีนไม่ค่อยโอเค แต่ไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าแม้แต่ในบ้านพัก เค้าก็ประหยัดประตูกันแบบนี้ อยากรู้เหตุผลจริงๆเลยว่าทำไม

    เคยได้ยินเรื่องส้วมรางกันบ้างป่าว เราน่ะ เคยได้ยินมาบ้าง แล้วก็ลุ้นอยู่ตลอดว่าทริปนี้จะเจอซักรางมั๊ย แต่อยู่ลี่เจียงมา 2 วัน ยังไม่เจอ ก็เริ่มสบายใจขึ้นว่า อาจจะรอด 555

    แต่ก็อย่างที่เคยบอก เลามันพวกมีแรงดึงดูดความซวย

    ระหว่างทางที่นั่งบัสไปแชงกีล่า ด้วยความที่กลัวหิว เลยอัดทั้งนม ส้ม และขนมไปเต็มท้อง ฝนที่ตกปรอยๆก็เหมือนเป็นตัวกระตุ้นชั้นดี ทำให้ระหว่างทางที่รถจอดพัก เราเลยต้องจำใจเดินไปเข้าห้องน้ำ

    เห็นสภาพหน้าห้องน้ำ คิดในใจว่า เอาแล้วววว โดนแล้วววว แล้วก็ โดนจริงๆด้วย!! ส้วมราง ของจริง ของแท้ มีอยู่ 2 ราง ไม่มีประตูเหมือนเดิม 

    ส้วมรางที่เราเจอ พอเดินเข้าไป เราจะเดินอยู่ตรงกลางระหว่างส้วมราง 2 ฝั่ง ที่มีคอกเตี้ยๆกั้นไว้ให้ รางก็เป็นแค่กระเบื้องก่อขึ้นมา ความสูง 1 แผ่น กว้าง 3 แผ่น วางเท้าข้างละ 1 แผ่น เว้นช่องว่างไว้ตรงกลาง 1 แผ่น สำหรับปล่อยของ ด้านหน้าสุดจะเป็นก๊อกน้ำ ที่พอกดแล้วมันก็จะราดทุกอย่างตั้งแต่ข้างหน้าไปข้างหลัง ด้วยคอนเซปแบบนี้แล้วนะ ถ้าใครอยากปลอดภัยก็ควรจะอยู่ข้างหน้า แต่ถ้าอยู่ข้างหน้า ก็จะไม่มีความส่วนตัวใดๆทั้งสิ้น เพราะใครเข้ามาก็ต้องเดินผ่าน แต่ถ้าอยู่ข้างหลัง ก็จะส่วนตัวแต่ไม่ปลอดภัยต่อสิ่งต่างๆที่จะไหลลงมาตามราง แต่ปัญหาของเราตอนนี้คือ ควรหันหน้าไปทางไหนวะ เดาสุ่มหันหน้าเข้าเพราะคิดว่าคอกที่ทำมาน่าจะกั้นความเป็นส่วนตัวให้เราได้ แต่จริงๆแล้วเปล่าเลย จังหวะหย่อนตูดนั่งนั่นแหละอันตราย ดังนั้น จริงๆแล้วจำไว้นะ ถ้าใครไปจีนแล้วเจอแบบนี้ ควรหันตูดเข้าคอก แล้วหันหน้าออกไว้ทักทายคนที่เดินผ่านไปผ่านมา จะปลอดภัยที่สุด

    ส้วมรางที่แรกนี่จัดว่าดี ถ้าเทียบกับที่ที่สองที่เจอ เพราะอันนี้หนักกว่าคือไม่มีคอก มีแต่กันเป็นช่องๆแบ่งหน้าคนข้างหลังกับก้นคนข้างหน้าออกจากกัน ไม่ต้องเสียเวลาคิดเลยว่าจะหันหน้าเข้าหรือออก เพราะหันทางไหน ก็อันตรายเหมือนกันหมด

    ถ้าอยากทำธุระกิจบริการห้องน้ำแบบไหนให้รวย เราแนะนำแบบรางนี่เลย ลงทุนน้อย ประหยัดน้ำ มีแต่ได้กับได้

    (มีเรื่องมาเล่าให้ฟังเพิ่มเติม ที่คุนหมิง ห้องน้ำสาธารณะเยอะมาก แบบถ้าปวดท้องวิกฤตจริงๆยังไงก็ไปถึงห้องน้ำทัน แล้วห้องน้ำก็สะอาดใช้ได้ เพราะมีคนดูแลอยู่ตลอด บางที่ สะอาดกว่าบางปั๊มบ้านเราซะอีก เสียดาย)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in