เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
The lost horizonmahtatar
ชาดอกไม้
  • สิ่งหนึ่งในภารกิจการมาจีนครั้งนี้ที่ต้องทำให้ได้ คือ การหาซื้อชาดอกไม้บานกลับไปฝากแม่ ที่ลี่เจียง ร้านขายชาเยอะมาก แต่ด้วยค่าครองชีพที่ลี่เจียง ทำให้เราไม่กล้าซื้อ กลับไปหวังน้ำบ่อหน้าไว้ที่แชงกีล่า สรุป ร้านชาที่แชงกีล่าดูน่าสนใจน้อยกว่าที่ลี่เจียงเยอะเลย ประกอบกับที่นี่น่ะ เราไม่ค่อยมีเวลาเดิน ทำให้เราไปหวังน้ำบ่อถัดไป คือที่คุนหมิง 

    ที่โรงแรมที่คุนหมิง มีเวลคัมดริงค์เป็นชาดอกไม้ผสมพุทราจีนและเม็ดก๋วยจี๊ (เม็ดสีส้มเล็กๆที่ชอบใส่ในเครื่องตุ๋นยาจีนน่ะ) ในกาน้ำร้อน ที่ให้เราเทดื่มเองได้ตามใจชอบ รสชาติของชาเป็นเป็นกลิ่นเก็กฮวยอ่อนๆ รสชาติอมเปรี้ยวนิดๆจากพุทราจีน ตั้งใจว่ากลับมาบ้าน จะชงให้แม่ชิมบ้าง

    เราไปได้ชาดอกไม้อัดก้อน ชามะลิอัดก้อน และชาดอกไม้บานมาจากหมู่บ้านยูนนาน ที่บังเอิญได้แวะ เพราะนั่งรถเมล์ผ่านระหว่างทางไป Dianchi Lake ที่เค้าโฆษณาว่า มีฝูงนกนางนวลให้เราไปเดินถ่ายรูปเล่น แต่นั่นแหละ ตามสถิติความนกของเราแล้ว แม้แต่เดินทางไปดูนกของเราครั้งนี้ ยังนกเลย เพราะไม่ใช่ฤดูที่นกอพยพมาอยู่ที่นี่

    ชาดอกไม้ที่นี่ ถ้าตามราคาที่แปะไว้คือ ก้อนละ 35 หยวน แต่เราน่ะแอบเห็นนักท่องเที่ยวชาวจีนซื้อไปได้ในราคา 3 ก้อน 50 หยวน ด้วยความงกของเราแล้ว ถึงแม้การต่อราคาจะเป็นเรื่องยาก แต่เราก็ทำ ได้มา 2 ก้อน 50 หยวน ก็ยังพอรับได้นะ เพื่อนชาวจีนของเราที่เรายกให้เป็นคุณพ่อไปแล้ว สอนเราไว้ว่า ไม่ว่าจะซื้ออะไรน่ะ ให้หัดต่อราคาซะบ้าง ของทุกอย่าง มันต่อราคาได้ ซึ่งนี่ก็เป็นครั้งแรก ที่เราได้ลองทำตามที่พ่อสอน มันทำให้เราประหยัดไปได้ 20 หยวนเลยนะ

    วันนี้ 16/04/2019 เพิ่งได้ฤกษ์ชงชาให้แม่ลอง เราชอบสีหน้าของแม่ตอนลุ้นมากเลยว่า มันจะบานออกมาเป็นยังไง มันเหมือนเราตอนเด็กๆที่ตื่นเต้นกับเรื่องใหม่ๆที่แม่สอนให้ หรือแม้แต่ตื่นเต้นกับของเล่นใหม่ที่แม่แกะให้ จนถึงกับแย่งมันมาจากมือแม่

    ในช่วงอายุเท่านี้ ถึงคราวเราบ้างแล้วนะ ที่ต้องเป็นฝ่ายทำให้แม่มีความสุข เหมือนที่เราเคยเล่าให้ฟังก่อนหน้านี้ เราเคาท์ดาวน์เวลาระหว่างเรากับคนรอบข้างอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว หรือเพื่อน เพื่อให้เรา ใช้เวลาทุกนาทีอย่างมีค่าที่สุด ใช้มันอย่างมีคุณภาพมากที่สุด กลับมาจากจีนครั้งนี้ สิ่งที่เราพยายามจะทำให้ได้เลยคือ การคิดถึงความสุขของตัวเองให้น้อยลง ทำให้คนรอบข้าง มีความสุขมากขึ้น


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in