เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
maaneewaan
เราแค่อยากลอง
  • เคยได้ยินเพลงนี้ไหมอะ " อยากลองบุหรี่ อยากสูบกัญชา อยากเมาสุรา... " เราจำชื่อเพลงไม่ได้แต่จำได้ว่าเป็นเพลงของมาลีฮวนน่าที่เราจะได้ฟังเวลานั่งรถพ่อ 

    เราจำได้ว่าตอนม.ต้นคุณครูวิชาสุขศึกษาเคยบอกประมาณว่าช่วงวัยรุ่นเป็นวัยอยากรู้อยากลอง ทุกสิ่งดูท้าทาย ยิ่งอะไรที่ผู้ใหญ่บอกว่าไม่ดีเราจะยิ่งอยากลองให้รู้ว่ามันไม่ดีจริงรึเปล่า

    แต่เราเพิ่งมีความรู้สึกอยากลองสูบบุหรี่เมื่อไม่นานมานี้ ไม่แน่ใจว่าเพราะอะไร แต่ในใจแอบคิดว่าถ้าตอนนี้พ่อยังไม่เลิกบุหรี่เราอาจจะขอพ่อลองสูบดูซักมวน 

    คืนนั้น พ่อและแม่ไปรอรับเราจากลานเบียร์ที่เขาจัดงานสงกรานต์ในตัวจังหวัด ระหว่างทางกลับบ้านเราบอกพวกเขาว่า " ไม่เคยรู้สึกอยากกินเหล้าเลยนะแต่อยากลองสูบบุหรี่อะ "
    พ่อกับแม่ไม่ได้พูดอะไรต่อจากประโยคบอกเล่าของเรา 

    ที่จริงที่บอกไม่ได้เป็นการขออนุญาตพ่อกับแม่หรอก เราอยากบอกไว้เผื่อวันข้างหน้าแม่ค้นเจอซองบุหรี่ในกระเป๋าเราแม่จะได้ไม่ตกใจ

    นอกจากอยากลองบุหรี่แล้วเราก็อยากสักด้วย ความอยากอันนี้ยังไม่ได้บอกพ่อ แต่บอกน้องชายแล้วก็เอาลายที่อยากสักให้น้องกับแม่ดูแล้ว อันนี้ก็เหมือนกัน ไม่ได้บอกเพื่ออนุญาตแต่บอกให้ฟังเพื่อที่แม่จะได้ไม่ตกใจตอนเห็นรอยสักบนตัวเรา

    คนที่อยากจริง ๆ เขาคงไม่มานั่งพิมพ์พร่ำเพรื่อแบบนี้หรอก ป่านนี้เขาคงเดินไปซื้อบุหรี่กับไฟแช็กแล้ว ไม่ก็ไปนั่งเลือกลายสักอยู่ในร้านไหนซักร้าน

    แค่อยากบันทึกไว้ว่าตอนที่เราอายุเท่านี้เราเองมีความรู้สึกแบบนี้





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in