เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Book ReviewRead Each Day
Review | คำสารภาพของเพื่อนในจินตนาการ - confession of an imaginary friend
  • เราทุกคนอยากเจอหนึ่งเดียวคนนั้นที่รู้จักตัวตนแท้จริงของเราความเพี้ยนนานัปการของเรา และยังคงเข้าใจเราอยู่ดี คุณเคยมีใครที่เห็นคุณหรือยังเห็นส่วนที่ถ่องแท้ที่สุด ลึกล้ำที่สุดซึ่งดูเหมือนคนอื่นๆที่เหลือบนโลกจะมองไม่เห็นเลย”
    .
    ทุกคนเกลียดฌากส์ ปาปีเยเขาคิดแบบนั้นจริงๆ ที่โรงเรียนไม่มีใครสนใจเขาด้วยซ้ำ ขนาดฌากส์ยกมือตอบคำถามหรือแม้กระทั่งเต้นแท๊ปบนโต๊ะทุกคนก็ทำเหมือนเขาไม่มีตัวตน....ยกเว้นแม่พ่อ และ’เฟลอร์’ พี่สาวฝาแฝดของเขา เธอเป็นคนแรกที่ได้ยินหรือเห็นฌากส์เสมอ ก่อนที่เธอจะบอกทุกคนว่าเขาพูดอะไร(ฌากส์เพิ่งค้นพบว่านั่นเป็นเหตุผลที่พ่อแม่ทำเหมือนจะได้ยินเขา) จนวันหนึ่ง...ฌากส์ได้รับรู้เรื่องที่จะเปลี่ยนชีวิตเขาไปตลอดกาล

    คำสารภาพของเพื่อนในจินตนาการ-Confessionsof an Imaginary Friend” ไม่เพียงแต่ทำให้เราได้ย้อนกลับไปในวัยเด็กอีกครั้งแต่ยังเสนอภาพความสัมพันธ์ของพี่น้อง และการรู้จักคุณค่าในตนเองไม่ว่าคุณจะเป็นใคร
    .
    เราไร้คนมองเห็นแค่เท่าที่ตัวเราเองรู้สึก
    ไม่ว่าเราจะเป็นจินตนาการหรือไม่ก็ตาม”

    ?รางวัล selected แพรวเยาวชน
    ? 1 ใน 10 วรรรกรรมเยาวชนที่ดีที่สุดของปีค.ศ. 2015 จัดอันดับโดยนิตยสาร TIME


    รีวิวชาวบ้านสไตล์

    คือฌากส์นางอาศัยอยู่กับครอบครัวปกติเลย นางมีพ่อแม่ละก็มีพี่สาวฝาแฝดคนนึงชื่อเฟลอร์ ชีวิตนางก็ธรรมด๊าธรรมดาแต่ไม่ค่อยธรรมดาเท่าไหร่ตรงที่นางทำอะไรก็จะไม่มีคนสนใจนางแบบเมินอ่ะ ยกเว้นครอบครัวนางงี้ นางเลยคิดว่าทุกคนเกลียดนาง จนวันหนึ่งนางเจอกับคาวเกิร์ล นางก็ตกใจไงว่าทำไมเธอคนนี้ไม่เมินฉันล่ะ ละคือคาวเกิน์ลก็เล่าทุกอย่างให้นางฟังว่าฉันเป็นเพื่อนในจินตนาการของเด็กผญ.คนนั้นบลาๆๆ ทีแรกฌากส์นางก็ไม่เชื่อหรอก จนนางก็พิสูจน์อะไรหลายๆอย่างจนเชื่อ นางเลยอยากมีชีวิตธรรมดาแบบเด็กธรรมดาจริงๆเลยขอให้เฟลอร์จินตนาการว่านางเป็นอิสระแล้ว นางก็ได้ผจญภัยตั่งต่างออกหาชีวิิตที่นางฝันใฝ่ สุดท้ายชีวิตที่นางฝั่นใฝ่จะเป็นเช่นไร ก็ไปติดตามกันเลยยยย

    ความประทับใจจจ

    - คือมันดีมากกกก แบบนึกถึงวัยเด็กเลย นึกถึงตอนเล่นกับตุ๊กตาอ่ะ อ่านแล้วมีความสุข ปลื้มปริ่ม อบอุ่นหัวเจยยย

    - มันรู้สึกถึงโมเมนต์เพื่อนรักแบบพี่น้องจริงๆอ่ะ คือไม่ว่าเราจะเป็นอะไรแต่เพื่อนคนนั้นจะอยู่กับเราตลอดจริงๆ ถ้าอ่านแล้วจะอยากมีเพื่อนแบบนี้

    - ภาษาเข้าใจง่าย ดำเนินเรื่องไปเรื่อยๆไม่งง อ่านได้เรื่อยๆ จินตนาการตามไปก็สนุกดี


    คะแนน   8.5/10   ติดตรงเพื่อนๆของฌากส์ คือเยอะมากละทุกตัวมีคารืแรคเตอร์ อ่านไปก็อาจมึนๆ หรือแบบอ้าว ไรงี้ แต่ไม่งงทำลายเนื้อเรืองอ่ะ อ่านไปอีกนิดนึงก็จะอ่อเอง


    --------------------------------------------------------------------

    มิเชลล์ คูวาส แต่ง
    พรพยงค์ นำธวัช แปล
    สำนักพิมพ์ แพรวเยาวชน
    166 หน้า 205 บาท


    สุดท้ายย ใครอยากพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นก็ไปตำเพจ >>> Read Each Day

     

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in