เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Book ReviewRead Each Day
Review | ชีวิตมหัศจรรย์ของออกัสต์ - wonder
  • "ถ้าผมเจอตะเกียงวิเศษและอธิฐานขอพรได้สักข้อหนึ่ง ผมจะขอให้ตัวเองมีใบหน้าปกติที่ไม่มีใครสนใจเลย ผมจะขอให้ตัวเองเดินไปตามท้องถนนได้โดยไม่มีใครเบือนหน้าหนีเมื่อเห็นผม"
    .
    ออกัสต์เด็กผู้เป็นโรคปากแหว่งเพดานโหว่ตั้งแต่เกิดจึงต้องผ่าตัดหลายต่อหลายครั้ง ทำให้เขาต้องอยู่แต่ที่บ้าน มีพ่อแม่และเวียพี่สาวเป็นเหมือนฮีโร่คอยปกป้องเขาจากผู้คนที่ชอบมองด้วยความตกใจและซุบซิบกัน จนอายุ 10 ขวบ แม่ตัดสินใจส่งเขาไปโรงเรียน เขาไม่มีความรู้สึกอยากไปโรงเรียนเลยสักนิดเป็นเพราะความทรงจำอันโหดร้ายในการอยู่ท่ามกลางคนมากๆ วันแรกที่ไปเขาก็โดนล้อซะแล้ว แต่โชคชะตาก็ยังเข้าข้างเขาอยู่นะ แต่มันคืออะไร เขาจะผ่านมันไปและใช้ชีวิตอย่างเด็กทั่วไปในโรงเรียนได้หรือไม่ ไปติดตามมมม


    สนุกมากกจริงๆ ใช้วิธีการดำเนินเรื่องแบบเล่าในมุมมองของตัวละครต่างๆ ทำให้ผู้อ่านรับรู้ความคิด ความรู้สึกของตัวละครอื่นๆ ที่ถ้ามองจากมุมของออกัสต์อาจเป็นตัวละครที่ไม่มีอะไร แต่จากมุมมองของตัวละครตัวนั้น อาจมีความรู้สึก เศร้า น้อยใจ ไม่เข้าใจต่างๆ ซึ่งจะทำให้ผู้อ่านเข้าถึงเรื่องราวต่างๆได้มากขึ้น และอินกับเหตุการณ์ที่ผู้เขียนพยายามถ่ายทอดอย่างมากกกก
    เนื้อเรื่องไม่ยืดเลย แปลได้ดีใช้ภาษาที่อ่านง่ายไหลลื่น แบบคืนเดียวจบได้ 555555

    .

    สำหรับใครที่ไม่ชอบอ่าน หนังสือเล่มนี้ถูกทำเป็นภาพยนตร์แล้วนะ ชื่อ wonder นั่นแหล่ะ ไปหามาชมได้ รับรองไม่ผิดหวัง

    สิ่งที่ประทับใจ

    - อย่างแรกเลย ชอบวิธีการเล่าเรื่องมากที่เล่าในมุมของตัวละครต่างๆ มันดีจริงๆนะ เพราะถ้าเล่าในมุมของออกัสตืคนเดียว ตัวละครอื่นๆจะเหมือนอยู่ในทุ่งลาเวนเดอร์มากๆ 55555 คือด้วยความที่นางหน้าตาแปลกจากคนอื่น คนรอบข้างก็ต้องมีโมเมนต์อึดอัดอยู่แล้ว มันทำให้เรื่องดูเรียลขึ้นจริงๆ

    -----------------------------------------------------
    ราคา 285 บาท
    R.J. Palacio เขียน
    ปณต ไกรโรจนานันท์ แปล
    สำนักพิมพ์ แพรวเยาวชน
    ? วรรณกรรมเยาวชนติดอันดับ 1 New York Times Bestseller ข้ามปี!

    !!!!!!! สำหรับใครอยากมาแลกเปลี่ยนความคิดเห้นกัน หรือติดตามผลงานต่างๆ ของเรา ไปเจอกันได้ที่เพจ >> Read Each Day << กดเลยย มาจอยกันๆ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in