เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Book ReviewRead Each Day
Review | ปลาบนต้นไม้ - Fish In A Tree
  • เราทุกคนเป็นอัจฉริยะแต่ถ้าตัดสินปลาจากความสามารถในการปีนต้นไม้ ปลาตัวนั้นก็จะต้องใช้ชีวิตอยู่กับความเชื่อที่ว่าตัวเองโง่งมไปทั้งชีวิต”– อัลบิร์ต ไอสไตน์


    Lynda Mullaly เขียน

    ธิดารัตน์ เจริญชัยชนะ แปล

    เรื่องราวของแอลลี่ นิกเคอร์สันเด็กผู้หญิงเกรด 7 ผู้มีปัญหา(ความแค้น)ด้านการอ่านและการเขียน เธอจึงมีปัญหาในการไปโรงเรียนและการเข้าสังคมด้วยเธอถูกเพื่อนที่โรงเรียน bully หรือแม้แต่ครูก็เอือมละอาเธอเต็มทีเธอรู้สึกว่าทุกอย่างที่โรงเรียนเป็นศัตรูกับเธอ จนเธอได้พบกับมิสเตอร์แดเนียลคุณครูประจำชั้นคนใหม่ผู้ที่จะเปลี่ยนชีวิตของเธอไปตลอดเมื่อมิสเตอร์แดเนียลพบว่าเธอมีอาการของโรคดิสเล็กเซียและพยายามช่วยเธออ่านออกและเขียนได้อย่างคนอื่น ผู้ที่เข้าใจความลำบากของเธอและไม่เคยบังคับให้เธอเขียนรายงานหรือพูดหน้าห้องเลยเขาจะช่วยสร้างความมั่นใจในตัวเองให้แก่แอลลี่ได้หรือไม่ชีวิตในโรงเรียนของแอลลี่จะเปลี่ยนไปอย่างไร

           วรรณกรรมเยาวชนชนะเลิศรางวัล Schneider Family Award ตัดอันดับ new York TimesBestsellers และได้รับการแปลไปแล้วกว่า 15 ภาษาที่ถ่ายทอดชีวิตของตัวละครได้อย่างชัดเจนจากประสบการณ์ของผู้เขียนเอง

    ประทับใจ

    1. เป็นเรื่องที่สร้างแรงบันดาลใจได้ดีมากกกเลยค่ะพออ่านแล้วก็รู้สึกฮึดสู้เลย ทัศนคติในชีวิตก็เปลี่ยนด้วยค่ะ จากที่เคยคิดว่าตัวเองโง่เพราะทำได้ไม่ดีในบางวิชาก็เปลี่ยนมาคิดใหม่แล้วก็พยายามมากขึ้นค่ะคิดว่าแอลลี่ทำได้เราก็ต้องทำได้ 55555
    2. ทัศนคติที่มองเพื่อนในห้องที่มีปัญหาเปลี่ยนไปด้วยค่ะ จากที่รู้สึกว่าเขาเป็นภาระก็เปลี่ยนมาช่วยเหลือกันมากขึ้นค่ะ ทำให้เราเข้าใจคนพวกนั้นเลย
    3. เนื้อเรื่องไม่น่าเบื่อบรรยายฉาก สถานการณ์ต่างๆที่แอลลี่ต้องเจอได้ดีมากค่ะทำให้เราได้ลุ้นแล้วก็เป็นกำลังใจให้เธอทั้งเรื่องเลยค่ะ


              คะแนน 9/10 ไปเลยค่ะะ อยากแนะนำให้ทุกคนอ่านมาก

    สุดท้าย ขอฝากเพจด้วยนะคะสำหรับใครที่อยากมาพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน

    >>>> Read Each Day


    -----------------------------------------------------------------------------

    สำนักพิมพ์ แพรวเยาวชน

    ราคา 255 บาท


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in