เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
noob guide to know artistspalmarun
Blossoms วงอินดี้ร็อกเมโลดี้แพรวพราวจากอังกฤษ
  • เราเคยพูดถีงวงนี้แบบสั้นๆใน The Next Big Things in 2016 ศิลปินที่น่าจับตามองในปีนี้  
    วันนี้ขอแนะนำวงนี้เพิ่มเติม พร้อมกับพูดถึงอัลบั้มเดบิวต์ของวงด้วยละกัน 


    Blossoms เป็นวงดนตรีจากเมือง Stockport แคว้น Greater Manchester ในประเทศอังกฤษ
                       แนวดนตรีคือ Alternative/Indie rock ผสมกับ Pop และมีกลิ่นอาย Psychedelic 

    สมาชิกของวงมีดังต่อไปนี้ Tom Ogden (ร้องนำ), Josh Dewhurst (ลีดกีตาร์), Charlie Salt (เบส),     Joe Donovan (กลอง), และ Myles Kellock (คีบอร์ด/ซินธิไซเซอร์)


                                      เรียงจากซ้ายไปขวา Josh, Myles, Tom, Charlie, Joe                       

    ที่มาของวงแบบคร่าวๆ
    Tom และ Joe รู้จักกันตอนไฮสคูลแล้วร่วมก่อตั้งวง ส่วน Joe ก็รู้จัก Charlie ก่อนแล้วเพราะเรียนรร.เดียวกัน  หลังจบไฮสคูล Tom และ Charlie ไปทำงานโรงแรมแล้วก็ได้รู้จักกับ Myles ส่วน Charlie และ Josh นั้นเคยอยู่วงอื่นมาก่อน ต่อมาทั้งสองถูกชวนเข้าวง
    ทั้งหมดจึงร่วมกันก่อตั้งวงในเดือนมกราคม ปี 2013

    (ขอพูดถึงที่มาแบบคร่าวๆ อยากให้ลองฟังเพลงของวงก่อน เราคิดว่าถ้าฟังแล้วไม่ชอบก็คงไม่อยากรู้จักประวัติวง แต่ถ้าฟังแล้วชอบ อยากรู้แบบละเอียดจริงๆ แนะนำให้ลองตามอ่านบทสัมภาษณ์ดูนะ)
                              
    มาดูคลิปของ MTV ที่ Blossoms พาไปดูสถานที่สำคัญ 3 ที่ของวงกัน

     
    ในคลิปจะพาไป 3 ที่ในเมือง Stockport ได้แก่
    1. ผับที่วงเคยไปดื่มกันบ่อยๆ แล้วนำชื่อผับมาตั้งเป็นชื่อวง
    2. โรงแรม The Alma Lodge ที่ Tom และ Joe และ Myles เคยทำงาน
    3. โกดัง Fitzpatrick Scaffolding Yard ที่วงเคยใช้ซ้อมดนตรี ซึ่งเจ้าของคือปู่ของ Charlie 
    และที่แห่งนี้ยังใช้เป็นสถานที่ถ่ายปกอัลบั้มเดบิวต์ของวงด้วย

    เกร็ดเพิ่มเติมเล็กน้อย:
    - ชื่อวงตั้งตามผับในชื่อเดียวกัน The Blossoms  ในเมือง Stockport                                           Blossoms ได้อันดับ 4 รางวัล BBC's Sound Of 2016 (ผู้เข้าชิงและผู้ชนะมีแต่ศิลปินเจ๋งๆทั้งนั้น) 
    - ซิงเกิ้ลแรกและเอ็มวีแรกของวงคือเพลง "You Pulled a Gun on Me" ซึ่งปล่อยออกมาในเดือน             มกราคม ปี 2014
    - ช่วงแรกเซ็นสัญญากับค่าย Skeleton Records (เจ้าของค่ายคือ James Skelly นักร้องนำวง 
       The Coral)
    - เคยเล่นซัพพอร์ตให้วง The Charlatans และ The Courteeners ในเดือนมีนาคม ปี 2015
    -  ขึ้นปกนิตยสารชื่อดังของอังกฤษอย่าง NME ฉบับศุกร์ที่ 5 สิงหาคม (วันเดียวกับวันวางขายอัลบั้ม)



    แนะนำกันแบบคร่าวๆไปแล้ว คราวนี้มาพูดถึงอัลบั้มเดบิวต์ของวงกัน


    ชื่ออัลบั้ม: Blossoms
    วันวางขาย: 5 สิงหาคม 2016
    ค่ายเพลง: Virgin EMI Records
    โปรดิวซ์โดย: James Skelly (นักร้องนำวง The Coral
    และ Rich Turvey

    Tracklist:
    ซื้ออัลบั้มได้แล้วผ่าน iTunes และ Official Store 
    อัพเดท 17/08/2016: ตอนนี้แผ่นไทยมีขายแล้วนะ 
    โดย Universal Music Thailand ราคา 350 บาท

    อัพเดท 11/11/2016: แบบ deluxe เพิ่ม 10 แทร็ค มีขายใน iTunes แล้ว


    สารภาพบาป: เราเพิ่งฟังอัลบั้มเต็มก็วันนี้ (14 สิงหาคม) รอคนปล่อยลงท่อ (เลว) พอฟังเสร็จรีบสั่งอัลบั้ม แล้วก็มาเขียนบล็อกต่อเลย เพลงดีมากจนต้องรีบอวย

    หมายเหตุ: นี่ไม่ใช่รีวิว ขอพูดถึงแค่แทร็คที่อยากจะแนะนำ ส่วนแทร็คที่เหลือไปฟังต่อกันเองนะ   

    แทร็คแนะนำในอัลบั้มได้แก่ "Charlemagne" , "At Most A Kiss", "Getaway""Blown Rose" , "Deep Grass", และ "Honey Sweet"


    Tom (นักร้องนำ) ให้สัมภาษณ์ว่าเพลงทั้งหมดในอัลบั้มนี้ 
    เขาเขียนถึงความสัมพันธ์ส่วนตัวของเขา


    "Charlemagne" 
    แค่อินโทรขึ้นมาก็ร้องเชรดแล้ว เมโลดี้แพรวพราวมาก ติดหนึบในหัว เอาไม่ออกจริงๆเนื้อเพลงบรรยายความเศร้ากับความรัก อยากจะฉุดรั้งคนรักไม่ให้จากไป เพลงนี้เป็นเพลงแรกที่ทำให้หลายๆคนรวมถึงเรา รู้จักและเริ่มชอบวงนี้ 


    (อันนี้เป็นเอ็มวีอันที่ถ่ายใหม่ อันเก่าเฉพาะผู้มีลิงก์ถึงจะดูได้ >> แบบเก่า)


                                                                    "At Most A Kiss"                                                                 เป็นเพลงที่เราชอบมากที่สุดในอัลบั้ม เนื้อเพลงตัดพ้อว่า 'ครั้งนี้เราทำได้มากก็แค่จูบเธอสินะ เรามัวแต่รอจังหวะ จนตอนนี้เธอไปแล้ว อยากถามว่าเธอยังเปิดใจให้เราอยู่ไหม? ถ้ายังเปิดใจ เราก็เป็นของเธอ'
      ชอบเสียงกีตาร์มาก เบสกับกลองก็เจ๋งไม่แพ้กัน เอาเป็นว่าดนตรีดีงามทั้งเพลง ไฮไลท์อยู่ที่ท่อนบริดจ์     และกีตาร์โซโล่
    (ชอบการตัดต่อเอ็มวีนี้มาก กำกับโดย James Slater)



    "Getaway"
    เพลงนี้ชอบมากพอๆกับ "At Most A Kiss"  เมโลดี้สวยงามอีกแล้ว แต่ถึงอย่างนั้นเนื้อเพลงกลับพูดถึงการเลิกรา แต่ก็ปลอบคนรักไปด้วย "We broke like a paper seam. But when it breaks 
    don't cry, I'll always hold some place for you."



    อัพเดท 16/08/2016: แชนแนลของวงในยูทูปได้ปล่อยคลิปไลฟ์เพลง "Get Away" และ 
                                "At Most A Kiss" แบบอคูสติก ก็เพราะไปอีกแบบ ฟังเพลินดี



    "Blown Rose"
     อินโทรขึ้นมา นึกว่าจะเป็นเพลงรักสดใส แต่เนื้อเพลงก็เศร้าอีกแล้วค่ะ 
    "I'm aching with you. We're breaking, I plead. Don't go easy, my love Felicia..."


    อัพเดท 30/10/2016: เราแปะเอ็มวีที่ถ่ายใหม่ข้างบนนี้ ดูแบบเก่า 

     "Deep Grass"

    เนื้อเพลงจะเจ็บปวดไปไหนเนี่ย เลิกกันแล้ว แต่ยังทำใจ, ยังสลัดเธอออกจากหัวไม่ได้  
    "I just can't keep my mind off you. I don't know why" 
     " I need time to heal this heart, unspoken broken" 
                                                เป็นเพลงเศร้าช้าๆปิดอัลบั้มแบบแอบหน่วง

    อัพเดท 25/02/2017: เนื่องจากเอ็มวีเพลง "Honey Sweet" เพิ่งออกเลยขอแนะนำเพลงนี้ด้วย

    เมโลดี้หวานแหววแต่เนื้อเพลงเศร้าอีกแล้ว ฮรือ 
    "I'm out, I heard a heavy creek
    Behind my window, honey sweet
    There's no doubt you still love me
    You'd still love this incomplete"


    ชอบที่เอ็มวีนี้มาในธีม Stranger Things  และสถานที่ถ่ายทำก็คือเมือง Stockport บ้านเกิดของวงนั่นเอง เราชอบเวลาศิลปินทำอะไรก็นึกถึงบ้านเกิดก่อนเสมอ มันน่ารักดี
                                                   
    โดยรวมแล้ว ชอบทั้งอัลบั้มนะ แนะนำให้ฟังทั้งอัลบั้มเลย มันเพลินมาก เพลงของวงนี้ติดหูทุกเพลง         มีเอกลักษณ์ และฟังง่าย เมโลดี้โคตรเจ๋ง ฟังแปบๆก็ติดอยู่ในหัวแล้ว ชอบเสียงของ Tom มาก รู้สึกว่ามันแตกต่างจากเสียงร้องวงอินดี้ทั่วไปอ่ะ เสียงประทับลงในจิตเลยทีเดียว ถึงเนื้อเพลงในอัลบั้มจะเศร้ามาก แต่ขอขอบคุณเมโลดี้ที่สวยงามทำให้เราไม่รู้สึกเศร้าจนเกินไป เหมือนกับเป็นความเจ็บปวดที่สวยงาม                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                   ขอแปะเพลงอื่นๆที่ไม่อยู่ในอัลบั้มด้วยละกัน                                                                                     เพลงนี้ชื่อ "Polka Dot Bones" อยู่ใน Charlemagne EP                                    ชอบดนตรีทุกอย่าง โดยเฉพาะเสียงกีตาร์ เป็นเพลงที่เท่มากกกกกกก


    เพลงนี้ชื่อ "Smoke" อยู่ใน Blown Rose EP 
    เป็นเพลงที่เท่มากอีกเพลง ชอบเสียงซินธ์มาก ดนตรีในท่อนบริดจ์ก็ดีงาม


    และเพลงสุดท้ายคือ "Stormy" อยู่ใน Blown Rose EP
    โรแมนติกและละมุนมากกกก


    (ท้ายคลิปวงคัพเวอร์เพลง "Half The World Away" ของ Oasis ด้วย) 

    นอกจากอัลบั้มแรกแล้ว วงเคยมีผลงาน 4 EP ด้วยกัน ได้แก่ Blown Rose Charlemagne 
    At Most A Kiss และ Getaway  ทั้งหมดมีขายเป็นแผ่นเสียง (ยกเว้น Blown Rose EP ที่หมดไป
    นานแล้ว) สนใจก็ไปซื้อเก็บกันกันได้ แนะนำให้รีบซื้อก่อนจะหมดนะ


    ล่าสุด ขอแสดงความยินดีกับวงด้วย ที่อัลบั้มเดบิวต์ได้อันดับที่ 1 ในชาร์ตอัลบั้มขายดีประจำสัปดาห์อังกฤษ ในสัปดาห์แรกที่วางขาย ด้วยยอดขายกว่า 9,500 แผ่น ยินดีกับวงด้วยนะ well deserve จริงๆ

    อัพเดท 19/08/2016 : ได้อันดับที่ 1 ติดต่อกันมา 2 สัปดาห์แล้ว ไม่ธรรมดาาาาา



    สุดท้ายนี้ ขอฝากวงดนตรีคุณภาพดี+มีความเกรียนวงนี้ด้วยนะ :D


    ป.ล. วันที่เขียนอยู่ (14/08/2016) ตรงกับวันเกิดของ Myles Kellock (ตำแหน่งคีบอร์ด/ซินธิไซเซอร์
    ของวง) เป็นตัวเกรียน ตัวมีมประจำวงเลย แร็ปได้ด้วยนะจ้ะ 5555555 สุขสันต์วันเกิดนะ Myles!

    (ภาพจากทวิตของทอม)

    ป.ล. 2 ที่เราเขียนเอ็นทรี่นี้เสร็จช้า ส่วนหนึ่งเป็นเพราะวงมาไลค์และรีทวีตเรา 
    นั่งฟินเป็นชั่วโมง สติแตกไปแล้ว แอบดีใจมากที่วงไม่บล็อคหรือด่าเรา 5555555






    พูดคุยเรื่องเพลงกับเราได้ที่



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Pimsri Waters (@fb8237694244902)
ชอบวงนี้มาได้สักพักหนึ่งเเล้ว เเต่..ประเด็นไม่รู้จะหาซื้อบั้มไปที่ไหน ?
Sonne Eala (@givemetbrand)
เพลง in มาก....ช่วงนี้ใช่เลย ^___________^
เพลงเจ๋งมากกกก วงนี้