เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกติ่ง "ซีรีส์"ติ่ง(ซีรีส์)
Life on Mars : ข้ามเวลามาสืบ

  • " นี่ผมกำลังฝัน หรือผมเป็นบ้าไปแล้ว

    ถ้าไม่ใช่ทั้งสองอย่าง... แล้วทำไมผมมาอยู่ที่นี่ "

    ฮันแทจู (รับบทโดย จองคยองโฮ ผลงาน : Prison Playbook / Missing 9 / Falling for Innocence) เจ้าหน้าที่แผนกนิติวิทยาศาสตร์ ขึ้นเป็นพยานในคดีฆาตกรรม คำให้การของเขาทำให้ผู้ต้องหาพ้นจากข้อกล่าวหา เนื่องจากเขาพบว่าหลักฐานปรากฏสิ่งที่ไม่น่าเป็นไปได้ ส่งผลให้หลักฐานขาดความน่าเชื่อถือ อัยการเจ้าของคดีซึ่งเป็นคนรักเก่าของเขา ไม่พอใจอย่างมาก

    หลังจากนั้นไม่นาน คนร้ายที่ได้รับการปล่อยตัวก็ลักพาตัวคนรักเก่าของเขาไป เขาเข้าร่วมการไล่ล่าตามหาตัวเธอ ระหว่างที่เขาไล่ตามคนร้าย อยู่ในตรอกซอกซอยและกำลังจะจับตัวคนร้ายได้นั้น เขากลับถูกชายปริศนาอีกคน ทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ และทำให้คนร้ายหนีไปได้ แทจูได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ และขณะที่เขาออกมาจากจุดเกิดเหตุ เขากลับโดนรถชนเข้าอย่างจัง

    เมื่อเขาลืมตาขึ้้นอีกครั้ง เขาพบว่าตัวเองย้อนเวลามา 30 ปี และอยู่ในปี 1988 ท่ามกลางความสับสนกับสิ่งที่เกิดขึ้น เขาพบว่าตัวเองเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกย้ายตัวมาจากโซล เขาเข้าร่วมทำงานกับทีมสืบสวนที่นำโดย คังดงชอล (รับบทโดย พัคซองอุง ผลงาน : Man to Man / Remember / Hidden Identity) ในคดีที่มีความคล้ายคลึงกับช่วงเวลาที่เขาจากมา

    การทำงานในปี 1988 ที่คำว่า DNA ยังเป็นเรื่องใหม่ ระบบทะเบียนราษฎร์ยังเป็นแผ่นกระดาษ และไม่มีีข้อมูลออนไลน์ การทำงานของตำรวจแบบเก่าๆ ที่ซ้อมผู้ต้องสงสัยเพื่อให้สารภาพ หรือกระทั่งการสร้างหลักฐานปลอมเพื่อมัดตัวคนผิด ทั้งที่ความจริงไร้หลักฐาน แทจูอึดอัดมากที่ต้องทำงานกับคนกลุ่มนี้ แต่ก็ยังมี มิสยุน (รับบทโดย โกอาซอง ผลงาน : Radiant Office / Heard It Through the Grapevine) เจ้าหน้าที่หญิง ที่ทำหน้าที่ช่วยเหลือจิปาถะล้านแปดในสถานีตำรวจ ที่แอบซ่อนความสามารถด้านการวิเคราะห์คนร้ายและความช่างสังเกตของเธอ คอยช่วยงาน รวมทั้งให้กำลังใจเขาในช่วงเวลาที่กำลังสับสน ว่าเขามาทำอะไรอยู่ที่นี่

    ระหว่างที่เขาใช้ชีวิตในฐานะตำรวจในปี 1988 แทจูมักได้ยินเสียงประหลาดในหัวของเขาเสมอ เสียงที่บอกให้เขาอดทน อย่ายอมแพ้ เสียงที่บอกว่าตอนนี้เขาเป็นผู้ป่วยอาการโคม่า ที่กำลังได้รับการประคับประคองอาการอยู่ในโรงพยาบาล เสียงที่บอกว่เขาจะได้กลับมา แทจูไม่เข้าใจว่าอะไรคือความจริง อะไรคือความฝัน นี่คือภาพลวงที่เขาสร้างขึ้นเองงั้นเหรอ แต่ที่น่าแปลกคือ ความทรงจำในวัยเด็กที่เลือนลางและขาดหายของเขา ดูเหมือนจะค่อยๆปรากฏชัดขึ้น ความทรงจำที่เขาลืมเลือนมันไป หรือความจริงมันอาจจะเลวร้ายจนเขาไม่อยากจดจำ

    แทจูจะใช้ความสามารถและสิ่งที่เรียนรู้จากปี 2018 ไปใช้ในปี 1988 ได้มากแค่ไหน และถ้าเขาอดทน เขาจะได้กลับมาในปี 2018 อีกหรือไม่ และความทรงจำที่ขาดหายไปคืออะไร ติดตามเรื่องราวของเขาได้ใน Life on Mars ( รับชมพร้อมซับไทยได้ที่ VIU )

    ตัวอย่าง ( 5 นาที )


    ตัวอย่าง


    ซีรีส์สืบสวน แฟนตาซีเรื่องใหม่ของช่อง ocn เรื่องนี้ เป็นงานรีเมคซีรีส์ชื่อดังจากอังกฤษเมื่อปี 2006 ที่ยืนยันความโด่งดัง และน่าสนใจ ด้วยการถูกนำไปรีเมคในหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็น อเมริกา รัสเซีย สเปน และ เช็ก โดยเวอร์ชั่นเกาหลี ได้คนเขียนบทจากเรื่อง Let's Fight Ghost มาดัดแปลงบทให้เข้ากับบริบทความเป็นเกาหลีในยุค 1988 ซึ่งหลังจากเปิดตัวไปได้ 4 ตอน(จาก 16 ตอน) เรตติ้งก็ไต่ขึ้นมาถึง 3.9 แล้ว และมีแนวโน้มว่าน่าจะขึ้นไปอีก พร้อมตัดจบตอน  4 ไว้อย่างน่าสนใจมากๆ

    ตัวเรื่องส่วนแฟนตาซีมีความน่าติดตามว่าพระเอกจะกลับไปได้จริงมั้ย และตอนนี้สิ่งที่พระเอกกำลังเผชิญอยู่คืออะไรกันแน่ ซึ่งนอกจากปมหลักที่ว่าพระเอกข้ามเวลามาได้อย่างไร เพราะอะไร และความทรงจำของพระเอกที่หายไปคืออะไร เรื่องยังดำเนินไปด้วยคดีย่อยต่างๆ ที่ค่อยๆแสดงให้เราเห็นถึงลักษณะการทำงานของตำรวจ ที่แตกต่างกันในแต่ละยุค การนำความรู้ด้านการสืบสวนจากยุคปัจจุบันของพระเอก มาปรับใช้กับสิ่งที่มีอยู่และทรัพยากรที่หาได้ในเมื่อ 30 ปีที่แล้ว พร้อมแทรกมุกขำๆ ฉากคู่กัดของตัวเอกชายทั้ง 2 คน ที่เป็นเหมือนคนละขั้ว ทำงานเข้าขากันได้บ้าง ไม่ได้บ้าง รวมทั้งคนอื่นๆในทีม ส่วนเลิฟไลน์พระ-นางก็ไม่ได้ออกหวานอะไรมาก แต่ก็น่าจะมีความอบอุ่นใจ และอาจจะหวานขึ้น (จากตัวอย่างตอนหน้า พระเอกมีความเอ็นดูนางเอกแล้ว น่าร้ากกกก)

    เรื่องนี้โกอาซองเปลี่ยนลุคจากตอนเรื่อง Raiant Office มาเป็นเจ้าหน้าที่สาวหวานเรียบร้อย ที่ความจริงเก่งทั้งบู๊ และการวิเคราะห์ มาทำงานเข้าขากับพระเอก ตัวพระเอกช่วงเปิดเรื่องยังไม่เป็นที่ยอมรับของเหล่าหนุ่มๆในทีม ทำอะไรก็ขัดตาขัดใจกันไปหมด แต่ก็ค่อยๆทำความเข้าใจ และพยายามยอมรับกันและกัน (มันก็จะโบรแมนซ์หน่อยๆ)

    คู่หู คู่กัด

    มีฉากบู๊นิดๆหน่อยๆ ไม่อลังการ มีฉากตำรวจไล่จับผู้ร้ายแบบโบราณๆผสม เหมาะกับยุคสมัยในเรื่อง ภาพทำได้ดูเก่า การแต่งกาย / ฉาก ดูย้อนยุค ให้ความรู้สึก Retro

    เรื่องนี้พี่คยองโฮหล่อเหมือนเดิม ช่วงต้นเรื่องยังไม่ค่อยมีรอยยิ้มให้ได้เห็น มาแบบนิ่งๆ แอบกวนบ้างบางที (แต่กวนไม่เท่าคุณลุงนะ) แต่เวลาเข้าฉากกับนางเอกก็มีความละมุนตามฉบับพี่เค้า ส่วนคุณลุงก็มาแนวห่ามๆบ้านๆ ลุคตำรวจยุคก่อนจริงๆ

    อารมณ์ของเรื่องนี้จะใกล้เคียงกับเรื่อง Tunnel คือเป็นสืบสวนที่ไม่ได้เครียดมาก และค่อนข้างจะมีฉากฮาเยอะ (ฉากฮาเรื่องนี้มากกว่า Tunnel อีก)

    ถือเป็นเรื่องที่ไม่หนัก แต่สนุกและน่าสนใจในช่วงนี้ ซึ่งจากชื่อการันตีของ ocn ที่ทำแนวสืบสวนออกมาได้ดีสม่ำเสมอ ก็ถือเป็นเรื่องที่น่าติดตาม และควรลองสำหรับคนชอบสายสืบสวน

    รับชมพร้อมซับไทยได้ที่ VIU ทุกวันอาทิตย์ และ จันทร์ ค่ะ

    ทีมนักแสดงนำ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
ดูตามริวิว..ค่ะ.....แนวสืบสวน.ฉากดูย้อนยุค ให้ความรู้สึก Retro..ชอบๆ..ขอบคุณค่ะ.. แอด..