เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกติ่ง "ซีรีส์"ติ่ง(ซีรีส์)
ซีรี่ส์ตามเทศกาล : "วันพ่อ"
  • อาจจะมาดึกไปหน่อย เพราะติดภารกิจครอบครัวมาตลอด 3 วัน แต่วันนี้จะมาแนะนำซีรี่ส์ที่มีความเกี่ยวข้องกับคุณพ่อค่ะ

    ว่าไปซีรี่ส์เกาหลีหลายๆเรื่องก็มักจะมีตัวละครคุณพ่อ หรือบทบาทหรือปมเรื่องที่เกี่ยวข้องกับคุณพ่อ แล้วบางครั้งเราก็หลงรักคุณพ่อบางคนเข้าอย่างจัง เช่น...

    คุณพ่อสุดหล่อแห่ง Gu Family Book

    วันนี้จะพูดถึงซีรี่ส์ที่เกี่ยวกับคุณพ่อสัก 4 เรื่อง (แถมด้วยรายการโทรทัศน์ที่เกี่ยวกับคุณพ่อสัก 2 รายการนะคะ)

    Oh My Geum Bi

    แค่ช่วงนี้ก็มีซีรี่ส์ที่เน้นๆไปที่คุณพ่อชัดๆก็สองเรื่องแล้ว เรื่องแรกเคยแนะนำไปตอนดูไปสองตอนครั้งนึงแล้ว ( รีวิว 3 ซีรี่ส์ใหม่ วัน พ - พฤ ) เรื่องนี้เกี่ยวกับคุณพ่อเต็มๆเลยค่ะ แต่ดันเป็นคุณพ่อที่ไม่เคยรู้ว่าตัวเองมีลูกนี่สิ แถมเปิดเรื่องมา คุณพ่อ กับคุณลูกก็ดูจะเข้ากันไม่ได้สุดๆ

    แม้ว่าคุณพ่อของกึมบี จะไม่ได้เป็นคุณพ่อแสนดี ประกอบอาชีพอันเป็นหน้าเป็นตา แต่กลับเป็นเพียงนักต้มตุ๋นที่สุดท้ายไม่มีบ้านให้ลูกอาศัยด้วย แต่เรื่องนี้ก็แสดงให้เห็นว่า บางครั้งความเป็นพ่อก็ค่อยๆก่อตัวขึ้น และสุดท้ายคนเป็นพ่อ เมื่อถึงเวลาคับขันก็พร้อมเข้าปกป้องลูก โดยไม่เกรงกลัวแม้ความตาย

    เรื่องนี้แม้จะยังไม่จบ แต่ระหว่างการดำเนินเรื่อง ก็สามารถเรียกน้ำตาจากคนบ่อน้ำตาตื้นอย่างติ่งได้แล้ว เชื่อว่ากว่าจะจบ เราคงจะได้ซาบซึ้งกับความรักของพ่อลูกคู่นี้แน่ๆ

    Father, I'll Take Care of You

    อีกเรื่องที่แค่ชื่อ ก็มีคำว่าพ่ออยู่เต็มๆ แม้ชื่อเรื่องจะบอกว่า "คุณพ่อ ผมจะดูแลคุณพ่อครับ" แต่ในความจริงแล้ว กลับเป็นเรื่องราวๆของลูกๆวัย 40 ที่มีครอบครัวแล้ว แต่สุดท้ายก็ต้องประสบปัญหาไม่สามารถทำให้ครอบครัวดำเนินชีวิตโดยปกติได้ และจนแล้วจนรอด คนเป็นพ่อ ซึ่งไม่ว่าลูกจะโตแค่ไหน ก็ยังพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือลูกเสมอ

    แม้ว่าความล้มเหลวของลูกจะถือเป็นเรื่องขายหน้าของพ่อแม่อย่างมาก แต่พ่อก็พร้อมที่จะอ้าแขนรับ และดูแลลูกให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เราคงต้องติดตามกันต่อไปว่าสุดท้ายลูกๆจะได้ตอบแทนบุญคุณของพ่อที่คอยช่วยเหลือตัวเองบ้างหรือไม่

    *** เรื่องนี้หลายคนยังไม่กล้าลองดู เพราะความยาว 50 ตอน แต่จะบอกว่า เรื่องราวไม่น่าเบื่อ เล่าเรื่องหลายตัวละคร กลมกลืนกัน แถมพระ-นางคู่2 ก็เคมีดีมากๆเลย แนะนำค่ะ


    My Daughter Seo Young

    เรื่องนี้แม้ในชื่อเรื่องจะไม่มีคำว่าคุณพ่อ แต่กลับมีคำว่า "ลูกสาว" แทน แต่เรื่องนี้กลับแสดงถึงความรักอันลึกซึ้งของพ่อที่มีต่อลูก แม้พ่อแต่ละคนจะต่างฐานะ ต่างความคิด และไม่ว่าลูกแต่ละคนจะปฏิบัติกับพ่ออย่างไร พ่อย่อมหวังดี และพร้อมช่วยเหลือลูกเสมอ

    แม้ว่านางเอกจะโกรธพ่อ และไม่ยอมรับพ่อ ถึงขนาดโกหกครอบครัวสามีเกี่ยวกับเรื่องพ่อของตน และแต่งงานโดยไม่บอกให้พ่อรู้ แต่พ่อกลับไม่โกรธเคือง และแอบช่วยลูกสาวปิดบังความจริงอย่างลับๆ นอกจากพ่อของนางเอกแล้ว ในเรื่องก็เล่าเรื่องคุณพ่อคนอื่นไปพร้อมกันด้วย เรียกได้ว่าเรื่องนี้เน้นไปที่การเล่าเรื่องความรักของพ่อๆจริงๆ

    *** เรื่องนี้เป็นผลงานที่ทำให้ Lee Sang Yoon ได้รับฉายา "สามีแห่งชาติ" ใครอยากรู้ว่าเป็นสามีแสนดีขนาดไหนก็ลองหามาดูนะคะ *** เรื่องนี้มี Park Hea Jin มารับบทน้องชายฝาแฝดของนางเอกด้วย

    Remember: War of the Son

    เรื่องต่อไปมาถึงซีรี่ส์ที่มีคำว่า "ลูกชาย" ในชื่อเรื่องบ้าง... เรื่องราวของเด็กหนุ่มที่มีความจำเป็นเลิศ เขาตั้งใจสอบเข้าเป็นทนายเพื่อทวงคืนความบริสุทธิ์ให้พ่อที่ป่วยเป็น Alzheimer ของเขา ที่โดนใส่ความว่าเป็นฆาตกร นอกจากลูกชายคนหนึ่งที่พยายามปกป้องพ่อตัวเอง แม้ในวันที่สูญเสียพ่อไปแล้ว แต่ซีรี่ส์เรื่องนี้ยังเล่าเรื่องของพ่ออีกคนที่พยายามปกป้องลูกของตัวเองทุกทาง แม้ว่าลูกจะทำเรื่องเลวร้ายมากมายแค่ไหน

    ในซีรี่ส์เรื่องนี้ เราจะเห็นว่าแม้ว่าพ่อแต่ละคนจะแสดงออกความรักต่างกัน แม้ว่าจะเป็นการเลี้ยงลูกที่อาจทำให้ลูกนิสัยเสีย แต่สุดท้ายไม่ว่าอย่างไร ลูกทุกคนก็รักพ่อ และไม่ว่าลูกจะเลวร้าย พ่อทุกคนก็รักลูกเช่นกัน


    ขอปิดท้ายโพสนี้ด้วยรายการโทรทัศน์ที่เกี่ยวกับคุณพ่อๆกันบ้าง

    The Return of Superman

    เชื่อว่ารายการนี้น่าจะเป็นรายการในดวงใจของใครหลายๆคน รายการนี้เปิดโอกาสให้คุณพ่อคนดัง ได้มีเวลาอยู่กับลูก โดยไม่มีความช่วยเหลือของคุณแม่เป็นเวลา 48 ชั่วโมงติดต่อ ติ่งติดตามรายการนี้มาตั้งแต่แรก และมีความผูกพันธ์กับคุณพ่อและเด็กๆในรายการมากๆ

    ในรายการเราจะได้เห็นกิจกรรมที่คุณพ่อทำกับลูกๆ ได้เห็นความยากลำบากของการต้องดูแลลูกของคุณพ่อที่อาจจะไม่เก่งเท่าคุณแม่ แต่คุณพ่อทุกคนก็ตั้งใจที่จะดูแล และสร้างความทรงจำดีๆกับลูกๆ

    Daddy and I

    ในขณะที่ทาง KBS ให้เราได้ซาบซึ้งกับคุณพ่อคนดังที่ต้องดูแลลูกน้อย ทาง tvN ก็จัดรายการน่ารักๆ ที่ให้คุณลูกคนดังได้สร้างความทรงจำดีๆร่วมกับคุณพ่อ ที่อาจจะอายุมากแล้ว และอาจไม่มีเวลาได้แบ่งปันความสุขกับลูกชายมากนัก ได้เที่ยวต่างประเทศด้วยกัน

    รายการนี้แอดติ่งเจอซับแค่ 3 ตอน แล้วก็หาดูต่อไม่ได้ แต่บอกเลยว่า เป็นรายการที่ชอบมากๆ เราจะได้เห็นดารา นักร้อง ที่เราชื่่นชอบ เวลาอยู่กับคุณพ่อ ได้เห็นว่าการที่เขาเติบโตมาเป็นที่รักของคนมากมายได้นั้น เกิดจากการเลี้ยงดูของคุณพ่อที่ทุ่มเท แรงกายแรงใจเพื่อพวกเขามากแค่ไหน

    เคยอ่านเจอว่าความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนที่สุดรูปแบบหนึ่ง คือความสัมพันธ์ระหว่างลูกชายกับพ่อ ในรายการเราก็จะได้เห็นความน่ารัก ของพ่อลูกบางคู่ที่อาจจะดูไม่ใส่ใจกันมาก หรือดูทื่อๆ แต่เราก็สามารถสัมผัสความรักจากพวกเค้าได้ เป็นรายการที่น่ารักมากๆเลย

    *** รายการนี้มีหลายครอบครัวมากทั้ง Eric Nam / Bobby / Roy Kim / Choo Sang Hoon คุณพ่อซารัง 

    สุขสันต์วันพ่อนะคะ

    ขอปิดโพสด้วยภาพ คุณพ่อลูก 5 แห่งรายการ The Return of Superman
    ลูก 5 นี่งานช้างจริงๆ นับถือเลยค่ะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Naddao Chairat (@cnn_sakuya)
อยากดูเรื่อง father I'll take care of you ท่าทางสนุกมาก