เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกติ่ง "ซีรีส์"ติ่ง(ซีรีส์)
Goblin : โทษทัณฑ์... นิรันดร...

  • หากชีวิตเป็นสิ่งสวยงาม หากทุกวันเต็มไปด้วยความสุข

    เหตุใดผู้คนจะไม่หวังความเป็นนิรันดร์เล่า

    หากแต่บางชีวิต กลับเป็นเพียงผลของโชคชะตา และเคราะห์กรรมอันแสนเศร้า

    นิรันดรจึงเป็นดุจ โทษทัณฑ์

    ในสมัยโครยอ กษัตริย์หนุ่ม ถูกยุยงให้ประหารแม่ทัพผู้เกรียงไกร ความตายมากมายเกิดขึ้นเบื้องหน้า หากแต่ความตายของตนกลับมิใช่จุดจบของชีวิต แม้คมดาบจะปักคาอก หยาดเลือดมากมาย กลับมอบโทษทัณฑ์ แห่งความเป็นนิรันดร์แก่เขา

    ก๊อบบลินต้องใช้ชีวิตโดยไม่มีวันตาย เฝ้ารอวันที่จะพบหญิงสาวที่จะมองเห็นดาบที่ปักอยู่ที่อก และดึงดาบออก ซึ่งนั่นหมายถึงจุดสิ้นสุดของชีวิตอมตะ เวลาผ่านไปเนิ่นนาน พรากชีวิตคนใกล้ชิด คนแล้วคนเล่า ความทุกข์ใจจากความพลัดพรากไม่เคยจางหาย เมืื่อใจจดจำทุกการจากลาแม่นยำ

     "ความพลัดพรากจากสิ่งเป็นที่รักที่พอใจ เป็นทุกข์"

    ก็อบบลินตั้งใจที่จะไม่เข้าไปเกี่ยวข้องกับชีวิตและความตายของมนุษย์ แต่สุดท้ายวันหนึ่ง เขากลับได้ช่วยชีวิตหญิงสาวที่กำลังตั้งครรภ์คนหนึ่ง และเธอได้ให้กำเนิด เด็กสาวที่สามารถมองเห็นวิญญาณได้

    ชีวิตที่ไม่ควรมี การโกงความตายที่เธอไม่เคยรู้ ทำให้เธอถูกเรียกขานว่า "เจ้าสาวของก๊อบบลิน" แต่สำหรับก๊อบบลิน หากเธอไม่สามารถเห็น "สิ่งนั้น" เธอย่อมไม่ใช่เจ้าสาวของเขา

    ซีรี่ส์เรื่องนี้ถือเป็นซีรี่ส์ที่เฝ้ารออย่างใจจดใจจ่อ เพราะนอกจากจะเป็นผลงานคัมแบ็คจอแก้ว หลังจาก Big เมื่อ 4 ปีที่แล้วของกงยู เรื่องนี้ยังจับพระเอกเบอร์ต้นๆอย่าง อีดงอุค มาประกบในบทยมฑูตด้วย บอกเลยว่าตอนได้ข่าวนักแสดงนำ ถึงกับอึ้ง แอบกังวลว่าดงอุคมาเป็นพระรอง จะมีบทน้อยมั้ย

    แต่พอได้ดู 2 ตอนแรก ก็ถือว่าบทเด่นทีเดียว แม้ว่าใน 2 ตอนแรก นางเอกของท่านยมยังไม่ค่อยมีบทบาทในเรื่องมากนัก (และยังดูไม่ออกว่าจะเจอกันยังไง) แต่ตัวบทของทั้งนางเอก และอปป้าทั้ง 2 ก็มีความน่าสนใจมาก เรื่องนี้เป็นอีกผลงานของ Studio Dragon ที่เราเคยเห็นผลงานจาก The Good Wife / The K2 / On The Way To The Airport ส่วนตัวคิดว่าจุดเด่นของค่ายนี้คือมุมภาพที่สวยและมีเอกลักษณ์ ซึ่งเรื่องนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ประกอบกับการเป็น Fantasy (น่าจะเรื่องแรกของค่าย) เลยทำให้สามารถรังสรรค์ความสวยงามและดูลึกลับ ลุ่มลึกออกมาอย่างสุดยอด

    โทนเรื่องช่วงต้นอาจจะมีความดราม่าประมาณนึง แต่ก็ไม่มากเข้าขั้นหนักหน่วง แถมมีฉากตลกแบบต้องหลุดขำออกมาหลายฉาก


    ฉากกุงเกงลิงของก๊อบบลิน

    อย่าคิดลองดีกับก๊อบบลินวัยทอง (อิอิ)

    ฉากการปะทะคารม ของคู่จิ้น ยักษ์ยม

    ในความฮาก็มีฉากเท่ๆสวยๆแบบนี้ด้วย

    หล่อแบบไม่มีใครยอมใคร

    พี่ยมก็หล่อ

    โซฮยอนออกมาสั้นๆ แต่สุดยอดมากๆ พูดไม่กี่ประโยค แต่ปวดใจมากๆ

    เรื่องนี้ถ้าไม่ดูรับรองเม้าท์กับเพื่อนๆติ่งไม่รู้เรื่องแน่ๆ ใครยังไม่ได้จัด จัดเลยนะ แอดติ่งการันตี งานดีไม่มีที่ติ

    เพลงก็เพราะนะ



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Naddao Chairat (@cnn_sakuya)
อยากให้ผช. ได้กันเอง
Giada Areeya Jaeng (@giadaareeya)
*ชีวิตอันเป็นนิรันดร์นั้นช่างว่างเปล่า* ...สงสารก็อปลินนะคะ เป็นนิรันดร์ก็เดียวดาย แต่พอเดี๋ยวได้เจอคนรัก ก็ต้องพรากจาก เพราะเจ้าสาวจะช่วยให้ความเป็นทรมานจากความเป็นนิรันดรหายไป แต่ก็จะไม่ได้อยู่กับความรักที่มาเยียวยาหัวใจอีก (ปล. เราชอบลีดงวุกในบทยมฑูตด้วยค่ะ และแอบชอบยูอินนา เจ้าของร้านไก่ ออกนิดเดียว แต่นางดูเก๋ ชิว กวน เจ๋งดี)