เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกติ่ง "ซีรีส์"ติ่ง(ซีรีส์)
"Ting's Awards" จาก Scarlet Heart : Moon Lovers
  • โพสนี้แอดจะขอมอบรางวัล "(แอด)ติ่งอวอร์ด" ในสาขาต่างๆ ของ Scarlet Heart : Moon Lovers ค่ะ โดยต้องออกตัวนิดว่า มาจากความเห็นส่วนตัวล้วนๆเลยค่ะ คืออาจจะตรงใจหรือไม่ตรงใจทุกคน ก็ขอให้อ่านขำๆสนุกๆไปแล้วกันนะคะ

    มงกุฏหนามทุเรียน : องค์หญิงยอนฮวา


    ตัวละครตัวนี้นับเป็นตัวละคร "ร้ายกาจ" สุดๆ ขอเล่าแทรกนิดก่อนว่า ใน Bu Bu Jing Xin ไม่มีตัวละครตัวนี้นะคะ ตัวละครหญิงใน Bu Bu Jing Xin ก็แทบไม่มีส่วนร่วมในการชิงบัลลังก์เลย กลับมาที่เจ้าของตำแหน่ง "มงกุฏหนามทุเรียน" จากติ่งค่ะ แอดว่านอกจากประโยคที่นางเอกเตือนอุคเรื่องโซซึ่งทำให้อุคมีความกังวลในใจแล้ว นางนี่แหละค่ะ ตัวอัปมงคลเลย เราเชื่อว่าถ้าวันนั้นอุคไม่ได้รู้ว่านางเป็นคนทำ อุคจะไม่ต้องเดินเส้นทางนี้ค่ะ

    อย่างที่ทราบติ่งเป็น "ทีมชายาแปด" จะเรียกว่ามาแก้ตัวให้พระสวามีก็ได้นะคะ แต่บอกเลยว่าทั้งหมดเป็นเพราะนางค่ะ หลายคนพูดว่าอุคเลือกทางนี้เอง แต่เราว่าแรกเริ่มเดิมทีมันไม่ใช่หรอกค่ะ มันเพราะอุคต้องเลือกครอบครัว คนๆนึง เมื่อต้องเลือกระหว่างครอบครัวกับคนรัก (ที่ตัวเองไม่สามารถมั่นใจได้ว่าแอบมีใจให้คนอื่นรึเปล่า >> นางชอบถามถึงองค์ชาย 4 จนพี่อุคเราเริ่มระแวง) ยังไงก็ต้องเลือกครอบครัวอยู่แล้วค่ะ เพราะถ้าตัวเองทำอะไรลงไป มันมีผลกับครอบครัวแน่นอน เพราะคนผิดคือน้องสาวตัวเองเต็มๆ

    โอเค ตกลงอุคเลือกช่วยนาง แต่ความเลวร้ายของนางยังไม่จบแค่นั้นค่ะ อุคที่เป็นทั้งพี่ชายร่วมสายเลือดกับนาง แถมยังเป็นผู้มีพระคุณ ช่วยเหลือให้นางรอดโทษ แถมยังยอมเทคนรักเพื่อน้อง แต่เมื่อถึงเวลา นางก็เทอุคอีกค่ะ โอ้ยยยย แอดนี่อยากจะกรี๊ด เอาจริงจุดนี้แอดไม่คาดคิดเลยค่ะ คือไม่คิดว่าจะมีจุดนางกล้าเทพี่ตัวเอง คือถ้าอุคร่วมเลวไปกับนางจนสุด เราก็จะเข้าใจได้นะคะ แต่นางกล้าเทอุคนี่ ขอด่าเป็นภาษาฝรั่งเศส (นางจะเข้าใจม่ะ) เรียกว่าตัวละครตัวนี้ติ่งขอ เผาพริกเผาเกลือสาปแช่งเลยค่ะ

    ***ความพีคมันอยู่ที่ตามปวศ. นางนับเป็นผู้ชนะ สมความปรารถนาอย่างแท้จริงของประวัติศาสตร์โครยอเลยค่ะ เพราะนอกจากนางจะเป็นลูกของกษัตรย์ (พระเจ้าแแทโจ) เมียของกษัตริย์ (พระเจ้าควางจง) นางยังได้เป็นแม่ของกษัตริย์ (พระเจ้าบคยองจง กษัตริย์องค์ที่ 5 ของโครยอ) ด้วย เป็นไงค่ะ ทำเลวได้ดีซะงั้น เกลียดดดด
    โฉมงามแห่งโครยอ : แบคอา

    ตำแหน่งพิเศษ : เจิดสุดในเรื่อง


    นอกจากจะมีความละมุนละไมแบบศิลปินแล้ว นัมจู ยังเป็นผู้ชายที่หน้าหวาน และเข้ากับการไว้ผมยาวมากๆ คือหน้าหวานกว่าผู้หญิงหลายๆคนเลยล่ะติ่งว่า (หนึ่งในนั้นคือผู้หญิิงอย่างเราเอง 55) บวกกับการแต่งตัว เครื่องหัวในช่วงต้นๆ โอ้ยยย งามเหลือเกินเพคะ ส่วนตำแหน่งเจิดเนี่ย จะบรรยายไงดีอ่ะ ติ่งว่าทั้งบทและการแสดงของนัมจู หากไม่นับรวมนักแสดงนำหลักสามคน ส่วนตัวติ่งว่าเป็นคนที่โดดเด่นและเจิดจรัสสุดๆในเรื่องนี้

    ข้ามากับดวง : องค์ชายสาม วังโย

    อันนี้ติ่งก็ไม่ทราบว่าตามประวัติศาสตร์จริงเป็นยังไง แต่การที่ตกผาแล้วไม่ตายเนี่ย ติ่งถึงกับอุทานออกมาเสียงดังตอนดูว่า "เฮ้ย แบบนี้ก็ได้เหรอ!!!" อยากรู้เหมือนกันว่าประวัติศาสตร์จริงเป็นยังไง แต่การที่ตกผาไม่ตายแถมกลับมาเป็นกษัตริย์ได้อีก ก็คงต้องพูดว่าดวงล้วนๆ (แม้ว่าก่อนตายชีวิตจะเศร้า โดนแม่ที่รักหนักหนาเทก็ตาม)

    ผิดที่เป็นพระรอง : องค์ชายแปด วังอุค

    บอกเลยว่าถ้าอุคไม่เป็นพระรองที่เคราะห์ซ้ำกรรมซัดมีน้องสาวที่พาซวยแบบแม่ยอนฮวา ยังไงพี่อุคเราก็พระเอกแน่นอนค่ะ ( #ทีมชายาแปด ) แต่อย่างว่าค่ะ ทุกเรื่องราวย่อมมีตำแหน่งพระเอกเพียงคนเดียว ชีวิตพี่อุคจึงต้องประสบกับเรื่องกดดัน จนหมดทางจะขยับตัว แม้ว่าหลายคนจะมองว่าอุคเลวเหลือเกินในช่วงท้าย แต่อยากจะบอกว่าถ้าตามงานประพันธ์เดิม Bu Bu Jing Xin ในตอนสุดท้ายน้อง 13 ที่ใกล้ชิดและอยู่ข้างเดียวกับองค์ชาย 4 เมื่อรู้ว่าการที่องค์ชาย 8 มาพูดเรื่องความสัมพันธ์กับนางเอกให้ฮ่องเต้ฟัง เพื่อช่วยนางเอก ยังพูดเลยว่า

    " ที่แท้ เขายังเป็นองค์ชายแปด ที่มากด้วยน้ำใจคนเดิม"

    เรียกได้ว่า "ผิดที่เป็นพระรอง" จริงๆ (ร้องงงงงง)

    ตัวเบรคดราม่า : องค์ชายสิบ วังอึน


    ต้องบอกว่าตัวละครองค์ชาย 10 ใน Bu Bu Jing Xin จะมีส่วนกับเรื่องราวแค่ในช่วงต้นเท่านั้น และไม่ได้แสดงความน่ารักออกมาขนาดนี้ (ไม่ตายด้วยนะ แม้จะอยู่คนละฝ่ายกับพระเอก) แต่ใน Moon Lovers บอกเลยว่าแอดเองซึ่งไม่ได้มาสายไอดอล และแทบไม่รู้จักน้องเลย (นอกจากที่ฟังเพลง Dream แล้วชอบ) ยังหลงรักทั้งตัวละครและตัวนักแสดง
    แม้ว่าตัวละครตัวนี้จะแทบไม่มีความเกี่ยวข้องกับเรื่องราวไลน์หลักมากนัก แต่ก็เป็นตัวละครที่คอยเบรคอารมณ์ดราม่าด้วยความน่ารักได้ตลอดเวลา แต่เมื่อถึงเวลาก็สามารถเรียกน้ำตาได้ในฉากสุดท้าย เรียกว่าแบคฮยอนได้แสดงความสามารถด้านการแสดง ในระดับที่ดีมากๆเลย

    เสียดายความสามารถ : จีซู รับบท องค์ชายสิบสี่ วังจอง

    บอกก่อนเลยว่าหลังจากรู้ว่าทางเกาหลีซื้อลิขสิทธิ์ Bu Bu Jing Xin มาทำ นอกจากสามตัวละครหลัก อีกบทที่เรารอลุ้นว่าใครจะได้มาเล่นคือบทองค์ชาย 14 เพราะบทนี้ถือเป็นตัวละครที่มีมิิติ มีพัฒนาการ และมีความโดดเด่นมาก โดยเฉพาะช่วงท้ายเรื่อง พอรู้ว่าจีซูได้มารับบทนี้ เราก็ดีใจมาก เพราะรู้สึกว่าจากที่ดูงานน้องมา น้องมีศักยภาพที่จะเข้าถึงความเป็นตัวละครตัวนี้ และเราเชื่อว่าน้องจะได้เกิด เหมือน Lin Geng Xin ที่รับบทองค์ชาย 14 ใน Bu Bu Jing Xin

    แต่พอซีรี่ส์ออกอากาศเราก็พบว่าบทนี้ถูกลดความสำคัญ และถึงขั้นโดนลดบางฉากออกไป แม้ว่าในฉากท้ายๆ น้องจะได้แสดงความสามารถ แต่ก็สร้าง Impact ได้ไม่มากนัก ไม่ใช่เพราะน้องแสดงไม่ถึง แต่เพราะการปูความสำคัญ และเบืื้องหลังต่างๆของตัวละครตัวนี้ มีน้อยเกินไป

    พูดเลยว่านอกจากบทตัวละครบางตัวที่หายไปจาก Bu Bu Jing Xin อย่างน่าเสียดาย ก็มีบทขององค์ชาย 14 ที่ทั้งตัดและปรับจนเรารู้สึกเสียใจ

    น่าตีก้นที่สุด : ทีมตัดต่อ

    อันนี้เราว่าหลายๆคนคงจะคิดเห็นเหมือนกันคือ ข้อเสียหลักของ Moon Lovers คือการตัดต่อ แรกเลยที่เราไม่สบายใจตั้งแต่ออกมาว่าซีรี่ส์เรื่องนี้จะมี 20 ตอน เพราะต้นฉบับที่มีถึง 35 ตอนก็ยังเป็นซีรี่ส์ที่แทบไม่มีเวลาลั้นลาหยุดหายใจจากความเครียดกันซักเท่าไหร่ แต่ก็พยายามบอกตัวเองว่า ไม่เป็นไรหรอก เพราะเขาก็ต้องปรับบทแหละ ซึ่งพอซีรี่ส์ออกมา เรื่องบทแอดว่าทีมบททำได้ดีแล้ว กับการปรับบทได้ดีขนาดนี้ แต่!!! การตัดต่อนี่สิคะ มันขาดๆเกินๆ โดดๆลอยๆ คือบางเรื่องราวดูไม่มีที่มาที่ไป (เช่น อูฮีกับนางเอกก็ไม่มีที่มาว่าไปสนิทสนมกันตอนไหน หรือทำไมแบคอาถึงรักอูฮีมากมายขนาดนั้น เป็นต้น)

    เอาว่าถ้าเรื่องนี้เพิ่มอีกซัก 3 - 4 ตอน ก็น่าจะทำให้ทีมตัดต่อสามารถตัดงานที่ดีกว่านี้ออกมาได้

    ***แล้วก็ยังมีฉบับจีน ฉบับเกา ตัดต่อไม่เหมือนกัน มาให้ปวดหัวอีก

    เพลงประกอบในดวงใจ : All with You by Taeyeon

    สาขานี้คงบอกเลยว่าไม่สามารถจะเลือกเพลงเดียวได้ เพราะในบรรดาเพลงร้องทั้งหมด 13 เพลง ก็เพราะๆ และมีความหายดีๆ ดนตรีเยี่ยม นักร้องสุดยอดทั้งนั้น แต่จะขอเลือกมา 3 อันดับที่ชอบมากเป็นการส่วนตัวแล้วกันนะคะ


    สารภาพว่าที่ชอบเพลงนี้เพราะว่า ตั้งแต่ฟังครั้งแรกก็รู้สึกว่ามันเป็นเพลงที่บอกเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างนางเอกกับองค์ชาย 8 แม้ว่าสุดท้ายแล้วเพลงนี้จะสามารถใช้ได้กับความสัมพันธ์ของนางเอกกับองค์ชาย 4 ด้วย แต่ในความรู้สึก เพลงนี้เป็นเพลงที่มีความหมายที่ดีๆมากๆ รู้สึกว่าเป็นการมองความรักออกมาแบบสวยงามที่สุด จนอาจจะพูดได้ว่ารักแบบโลกสวย แต่บางทีเราก็อยากจะเชื่อว่าความรักแบบนี้ ที่เราจะมอบใจ และทุกสิ่ง ให้คนที่เรารัก มันมีอยู่จริงๆในโลกใบนี้

    "อยากมอบรักให้ทั้งใจ

    หากได้คู่เคียงนิรันดร์"

    A Lot Like Love by Baek A Yeon


    เพลงนี้เป็นเพลงที่แตะหูตั้งแต่ได้ยินครั้งแรกจากในซีรี่ส์ และรอให้ปล่อยเพลงเต็มมากๆ หลักๆที่ชอบเพลงนี้เพราะชอบนักร้องคนนี้อยู่แล้ว (Ost เพราะๆที่ Baek A Yeon เคยร้องมีหลายเพลง เช่น Three Thing Left For Me (Angel Eyes)So We Are (Yong Pal) ) และจังหวะของเพลงน่ารักแบบที่ชอบ

    Will Be Back by Sun Hae Im


    แม้ทุกครั้งที่เปิดเพลงนี้ จะเป็นการบอกเหตุว่าเรากำลังต้องบอกลาตัวละครอันเป็นที่รัก และถือเป็นเพลงที่แค่ขึ้นโน้ต 3 ตัว ก็น้ำตาคลอแล้ว แต่ก็เป็นอีกเพลงที่ตั้งแต่ได้ยินครั้งแรก (การตายของชายาแปด) ก็รอให้ปล่อยเพลงเต็มออกมา ตอนแรกก็คิดไปว่าจากเสียงน่าจะเป็นเจ๊ LYN แต่พอปล่อยออกมากลายเป็นว่าเพลงนี้ ได้เสียงของนักร้องโอเปร่า ระดับเสียงโซปราโน่ คุณ Im Sun Hae มาร้องให้ เรียกว่าได้ว่าเป็นเพลงที่เศร้ามากๆ ถึงเนื้อเพลงจะมีไม่มาก แต่ก็มีทั้งความเศร้า แต่เจือไปด้วยความหวังว่าจะได้พบกันอีกครั้งอยู่ด้วย

    "กลีบบุปผาร่วงโรย ปลิดปลิวตามฤดูกาล

    โดดเดี่ยว เปลี่ยวเหงา เศร้าหมอง

    ฟากฟ้าไร้ดาวช่างโศกเศร้า

    จึงร่ำให้ดั่งสายฝน"


    "หากเธอรับรู้ความอาดูรของฉัน

    เธอจะหวนคืนมาอีกครา"


    เบื่ออ่านกันรึยังเอ่ย ส่วนคนเขียนยังไม่เบื่อเขียนนะ 555 ถ้าใครยังไม่เบื่อก็แวะมาอ่าน พูดคุยกันได้นะคะ

    โพสเกี่ยวกับ Moon Lovers ก่อนหน้านี้

    ปิ่น... กำไล... ใจนาง...Scarlet Heart : Moon Lovers

    ปรับนิด เปลี่ยนหน่อย จาก Bu Bu Jing Xinสู่ Scarlet Heart Ryeo : Moon Lovers

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in