เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แบกเป้เที่ยวAlizz N Triburut
ห้องสมุด..... แห่งความภาคภูมิใจ
  •       เช้าวันเสาร์ ฉันออกจากบ้านแต่เช้าเพื่ออกไปยังห้องสมุด หลายคนอาจจะสงสัยว่า ที่กรุงเทพฯมีห้องสมุดด้วยหรอ ฉันขอบอกว่ามี ซึ่งก็คือ หอสมุดเมือกรุงเทพฯ  อาคารสีเหลืองแห่งนี้ตั้งอยู่ที่หัวมุมถนนสี่แยกคอกวัว  ใกล้ๆกับร้านศึกษาภัณฑ์   เมื่อรถประจำทางที่ฉันนั่งมาถึงป้ายแล้วฉันก็รีบลงก่อนเดินไปยังห้องสมุด อาคารแห่งนี้มี 4 ชั้น 

    ชั้นแรก ประกอบด้วยมุมหนังสือทั่วไป หนังสือเบลล์  ร้านกาแฟ  ห้องฉายภาพยนตร์

    ชั้นM  เป็นมุมเด็ก

    ชั้นที่2  ประกอบด้วยนวนิยาย หนังสือภาษาต่างประเทศ ฯลฯ

    ชั้นที่3 ประกอบด้วยห้องหอจดหมายเหตุ  หนังสือกทม หนังสืออ้างอิง  ฯลฯ

    เมื่อเข้าไปภายในห้องสมุด แล้ว ฉันก็สะดุดตากับการตกแต่งของสถานที่แห่งนี้   ที่สวยมากๆ แถมมีเก้าอี้

    นุ่มๆให้นั่ง  กอปออรกับ การใช้สีที่สบายตา  ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย   นอกจากการตกแต่งที่สบายตาแล้ว หอสมุดแห่งนี้ก็ยังมีร้านกาแฟให้บริการอีกด้วย  ว้าว  ชิวจัง เหมือนบ้านเลย  ฉันเดินขึ้นชั้นนั้นลงชั้นนี้ด้วยความเพลิดเพลิน ก่อนกลับมานั่งอ่านหนังสือที่ชั้น2  ฉันใช้เวลาที่นี่ไม่นาน ก็ออกมา (เพราะจะไปหอศิลป์กรุงเทพฯต่อ)    แต่ก็รู้สึกภาคภูมิใจไม่ได้ทีมีห้องสมุดที่สวยขนาดนี้และขอแนะนำว่า ถ้าใครไม่รู้ว่าจะไปไหน แนะนำให้มาที่นี่เพราะว่านอกจากจะเป็นที่อ่านหนังสือ แล้ว เราสามารถมาทำงาน(ส่วนตัว)หรือมาชิวที่ร้านกาแฟก็ได้  

    ปล ในการเข้าใช้บริการหองสมุด และร้านกาแฟ  ให้เราใช้บัตรประชาชน(หันด้านที่มีธงชาติลง) เสียบเข้าไปในช่องแล้วกด ที่กั้นก็จะเปิด

    ปล ชั้น1,2,3  จะมีนิทรรศการให้เราได้ดู

        การดินทาง

    ถ้านั่งรถเมล์  ถ้าลงหน้าศึกษาภัณฑ์ แล้วให้  เดินย้อนไปไสี่แยกคอกวัว จะเห็นอาคารสีเหลืองๆ 

      สายรถเมล์ที่ผ่าน   2 ,2ส ,15, 32 ,33ร ,35ร ,44ร ,47,59 ,60 ,68 ,70 ,79 ,82 ,157ร ,171ร ,183ร ,201ร ,203 ,503 ,509 ,511,511ส และ 556 หรือจะนั่ง 56 ,68  มาลงบางลำพู แล้วเดินมาก็ได้ 

     

     

     

     

     

     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in