เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แบกเป้เที่ยวAlizz N Triburut
ศิลปะใจกลางเมือง


  • หอศิลป์กรุงเทพ.... สถานที่แห่งนี้ ฉันจำได้ว่า  ฉันอยากไปเที่ยวที่นี่มาก แต่ไม่มีโอกาสสักครั้งแต่ในครั้งนี้ ก็ได้มีโอกาสเสียที หลังจากลงรถเมล์สาย 79 ที่สยามเซ็นเตอร์แล้วฉันเดินไปเรื่อยๆก่อนจะไปลั๊ลลา บน Skywalkปทุมวันพลางถ่ายรูปอย่างสนุกสนาน   อ้าวจะมาหอศิลป์ไม่ใช่หรอแล้วทำไมถึงมาลั๊ลลาแถวนี้ แล้วหอศิลป์อยู่ไหนเนี่ย ฉันคิดพลางเหลือบไปเห็นอาคารสีขาวทางด้านขวามือที่มีข้อความว่าหอศิลป์กรุงเทพฯ อย่างชัดเจน อยู่นี่เองหรอ  ฉันคิดก่อนเดินไปยังอาคารสูงทางด้านขวามือ

    เมื่อเข้าไปแล้ว ฉันก็ตรงไปดูนิทรรศการที่จัดแสดงรอบๆชั้นแรกก่อนจะเดินไปยังชั้นอื่นๆต่อไป  อาคารนี้มี9 ชั้น  เริ่มต้นที่ชั้น L    เป็นห้องสมุดศิลปะ  ซึ่งสามารถมานั่งทำงานได้ จากชั้น L    ก็ขึ้นมาดูนิทรรศการบนชั้น


    ชั้น 1  ในชั้นนี้จะมีการแสดงภาพวาด   แต่ในครั้งนี้จะมีการแสดงนิทรรศการเทิดพระเกียรติ  ก่อนจะเดินขึ้นไปยังชั้นที่2 ในชั้นนี้จะมีร้านค้ามากมาย ชั้นที่3 และ4 จะเป็นการแสดงภาพถ่าย  ชั้น4  เป็นออดิทอเรียม   ชั้นที่ 5 จะมีนิทรรศการและเตคาเอร์ประชาสัมพันธ์ ชั้น6 เป็นสำนักงาน

    ชั้น 7-9  เป็นห้องนิทรรศการหลัก  การชมนิทรรศการในครั้งนี้ฉันชมได้แค่ 4 ชั้นเท่านั้น เสียดายที่หิวข้าวเสียก่อนเลยไม่ได้ดูนิทรรศการในชั้นที่เหลือ 

    การเดินทาง

    รถประจำทาง

    สาย 15, 16, 21, 25,29, 34, 36, 40, 47, 48, 50, 54, 73, 73ก, 79, 93, 141, 159, 204, ปอ.501, ปอ.508 และ ปอ.529

         ปล  จากชั้น3 เราสามารถเดินไปยังBTs สถานีสนามกีฬาแห่งชาติได้ (ใครที่มาลงสาถานีนี้ก็สามารถเข้ามาในหอศิลป์นี้เช่นกัน แต่จะโผล่ชั้น3)

     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in