เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แบกเป้เที่ยวAlizz N Triburut
Chill Out @ พิพิธภัณฑ์ศิริราชพิมุขสถาน &วังหลัง
  • รถโดยสารสองแถวสีแดงคันเล็กวิ่งเข้ามาจอดที่อาคารๆหนึ่งของโรงพยาบาลศิริราชปิยมหาราชการุณย์   ฉันลงจากรถแล้วเดินตรงไปยังอาคารอาคารหนึ่งซึ่งเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์ศิริราพิมุขสถาน  เมื่อเดินเข้าไปในพิพิธภัณฑ์ ฉันก็สะดุดตากับโถงต้อนรับที่ตกแต่งที่ช่างเหมือนกับสถานีรถไฟเสียจริงๆ   พูดอย่างกับเคยขึ้นรถไฟนั่นแหละ เธอ   ไม่นานฉะชันก็นึกออกว่าที่นี่คือสถานีรถไฟธรบุรีเดิม นี่เอง


    ฉันเดินเข้าไปซื้อตั๋วชมพิพิธภัณฑ์  ระหว่านั้นคนขายก็ถามว่า  จะชมพิพิธภัณฑ์การแพทย์ศิริราชด้วยไหม เพราะว่าถ้าชมสองที่ ต้องจ่าย150 ถ้าที่เดียวก็80บาท  ฉันถึงเลือกชมที่เดียว      หลังจากนั้นเราก็ของไปเก็บที่ตู้ล็อกเกอร์เราเริ่มการชมที่ห้องศิริสารปรพาส บรรยากาศในห้องนี้ ทำให้รู้สึกราวกับว่า กำลังดูหนังในห้องสมุด ฉันเดินชมนิทรรศการไปเรื่อยๆ จนถึงห้องคมนาคมบรรหาร  ฉันเหลือบไปเห็นเว่นตาที่วางอยู่ในตะกร้า  ก็คิดว่า ห้องฉายหนังแน่ๆ เลย   จึงเข้าไปดู ปรากฏว่า ใช่จริงด้วย  ฉันอยู่ในนั้นสักพักก็มีคนทยอยกันมาเรื่อยๆ    ไม่นานหนังก็เริ่มฉาย ซึ่งหนังเรื่องนี้จะพาเรานั่งไทม์แมชชีนตั้งแต่เริ่มสร้างสถานีรถไฟธรบุรีช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง จนถึงปัจจุบัน

    เมื่อเดินชั้นล่างจนเบื่อแล้วเราก็เดินไปยังชั้นสองที่จัดแสดงเกี่ยวกับร่างกายมนุษย์ประวัติการแพทย์    ก่อนเดินเออกจากอาคารพิพิธภัณฑ์แล้วเดินข้าไปยังอาคารๆหนึ่งที่เป็นอาคารที่จัดแสดงเรือไม้โบราณ  ปลเก็บตั๋วให้ดีๆนะ เพราะก่อนเข้าอาคารนี้จะมีการตรวจตั๋วอีกรอบ  เมื่อเข้าไปแล้วเราจะพบกับเรือโบราณลำใหญ่อยู่ตรงกลางห้อง   ส่วนด้านข้างๆก็จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชุมชมบางกอกน้อย  หลังจากเดินชม พิพิธภัณฑ์จนพอใจแล้ว  ก็เที่ยงพอดี จึงเดินไปซื้อของแถวย่านวังหลังก่อนเดินมานั่งพักผ่อนที่เดิม  เพื่อขึ้นรถสองแถวกลับบ้าน


    การเดินทาง รถประจำทาง สาย  57 81 146 149 157   เรือด่วนเจ้าพระยา ลงท่ารถไฟ   หรือ นั่งรถสองแถว มาลงที่  โรงพยาบาลศิริราช (สุดสายที่โรงพยาบาลนั่นแหละ)

    เปิดปิด วันจันทร์ พุธ - อาทิตย์ (เปิดอังคาร และนักขัตฤกษ์) เวลา 10.00-17.00

                                                                                                                                                      

     

     

     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in