เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แบกเป้เที่ยวAlizz N Triburut
ช่าง(ที่ไม่)ชุ่ย
  •    


     ช่างเชื่อม  ดูจิตแล้วอะไรก็ช่าง   แดกดิ้น   คุ้นๆไหมเอ่ยว่าคราวนี้ฉันมาเที่ยวที่ไหน  …… คำตอบมันก็อยู่แถวนี้แหละ

    ทุกครั้งที่ฉันมาเที่ยวกรุงเทพฯฉันมักจะออกไปเปิดหูเปิดตาเสมอว่า มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปหรือไม่  ครั้งนี้ก็เช่นกัน ฉันกับแม่ก็ออกไปเปิดหูเปิดตา ดังที่เคยทำเป็นประจำ โดยครั้งนี้มีคุณลุงไปด้วย   และทริปนี้เราก็เลือกไปเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นสถานที่เปิดใหม่ริมถนนสิรินธร  ที่มีชื่อว่า  “ ช่างชุ่ย”

    เราออกจากบ้านตั้งแต่เช้า  ต่อรถสองแถวสองรอบ และต่อรถเท๊กซี่เพื่อเดินไปยังสถานทีแห่งนี้ ไม่นานก็มาถึงที่หมาย พวกเราแวะถ่ายรูปด้านหน้าทางเข้าก่อน เดินเข้าไป เพื่อจ่ายเงินค่าผ่านประตู  เตรียมจะจ่ายเงินแล้วเชียว แต่แล้ว พนักงานด้านไหนก็บอกว่าวันธรรมดา ไม่เสียเงิน เก็บแต่วันเสาร์ อาทิตย์ เมื่อเราเดินเข้าไป  เฮ้ย คนหายไปไหนหมด   ขณะที่กำลังคิดอะไรเพลินๆอยู่นั้นฉันก็เหลือบไปเห็นเครื่องบินลำใหญ่อยู่ตรงหน้า (เสียดายที่ขึ้นไม่ได้)

     ภายในช่างชุ่ย ก็จะเป็น ก็ร้านอาหารร้านขายเครื่องดื่ม ร้านหนังสือ ซึ่งนำวัสดุเก่าๆที่ใช้แล้ว เช่นหลังคาสังกะสี  เก่าๆ   ประตูหน้าต่าง  ก็ผ่านกาารใช้งานมาแล้ว  นอกจากนี้โครงการฯ ก็จะตกแต่ง  ด้วยด้วยงานศิลปะ ต่างๆ  เช่น หัวกะโหลก    และ คนกึ่งการ์ตูนตัวสูงใหญ่    

    เราเดินผ่าร้านต่างๆเพื่อ ตามหานิทรรศการที่อยู่ในใบปลิว  ที่มีชื่อว่า  จากธุลีดินสู่จักรวาลของพ่อ   จนได้มาพบกับอาคารหลังหนึ่งที่มีชื่อว่าสมบัติพลัดกันชม   ชื่อแปลกดีเนอะ   จึงลองเดินเข้าไปดู    ปรากฏ ว่า  แสดงภาพวาดและรูปปั้น ของในหลวง รัชกาลที่9 และรัชกาลที่5  เราดินชมอยู่ในอาคารนี้ไม่นาก็ออกมา เดินชมจุดอื่นต่อ   เราเดินไปเรื่อยๆก็แวะเข้าไปที่อาคารชื่อสุดแนว อาคารหนึ่ง ที่มีชื่อว่า อาเหนกป้าสง   เลยเดินเข้าไปดู    ก็พบกับนิทรรศการละออง ละออง นิทรรศการนี้เป็นการแสดงศิลปะ ที่เกี่ยวกับในหลวง รัชกาลที่9เช่นกัน เราอยู่ที่นี่ไม่นานก็ออกมาเดินเล่นต่อ จนมาถึงอาคารที่มีชื่อว่าช่างเชื่อม ที่เป็นอาคารสำหรับคนที่รักการชมการแสดง เราอยู่ที่นี่ไม่นานก็ออกมาพร้อมกับความคิดที่ว่าถึงแม้ว่าที่นี่จะตกแต่งแบบง่ายๆ สถานที่จะดูเก่า ๆ แต่ก็เป็นการผสมผสานที่ลงตัว  จึงอยากจะบอกว่า อย่ามองอะไรแค่เพียงภายนอก   ถึงแม้สถานที่จะดูเก่า  แต่ก็อาจจะมีสิ่งดีๆซ่อนอยู่ ก็ได้

    เดินทาง

    รถเมล์สาย  515,  539   ลงป้ายสะพานลอยแยกบางกรวย(แล้วไปเข้าประตู2)

    146 149 ขึ้น ป้าย รพ ศิริราช ลงป้าย รพ หู ตา คอ จมูก

    511  ขึ้นตรงข้ามกองสลาก ลง ป้าย รพ หูตา คอ จมูก

    ปล  ใครอยู่แถวสายใต้เก่า นั่งแท็กซี่  ใช้เวลาไม่เกิน15นาทีก็ถึง  ช่างชุ่ยอยู่ตรงข้ามกับ รพ หู ตา คอ จมูก

    ปล2  แนะนำให้มาตอนเย็นๆ จะมีสีสันกว่านี้    แต่ถ้าใครจะมาชมงานศิลป์ มาตอนเช้าก็ได้(คนไม่เยอะ)



     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in