เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แบกเป้เที่ยวAlizz N Triburut
จากสยามถึงราชประสงค์
  • รถประจำทางสาย 79   มาจอดหน้าห้างสยามเซ็นเตอร์ได้ไม่นาน ก็ปรากฏภาพป้าแก่ๆคนหนึ่งกับหญิงสาววัยรุ่นลงจากรถและเดินไปยังห้างสรรพสินค้าตรงไหน้า ซึ่งป้าแก่ๆคนนั้นกับหญิงสาววัยรุ่นก็คือฉันกับคุณแม่ (ที่ไม่ยอมแก่)นั่นเอง ทุกครั้งที่ฉันไปกรุงเทพฯ ฉันกับแม่มักจะไปเที่ยว   ที่สยาม หรือแยกราชประสงค์เสมอ  แต่จุดประสงค์ที่ไปนั้น ก็คือภารกิจตามล่าหาหนังสือ ตามร้านและห้างแถวนั้นนั่นเอง บางครั้งพวกเราก็จะเดินไปยังศูนย์หนังสือจุฬาฯก่อน ถ้าไม่มีหนังสือที่ถูกใจ ก็จะกลับมาดูที่ห้าง  แต่ไม่ว่าจะที่ไหนและฉันมักจะหิ้วถุงหนังสือมาด้วย เสมอ ด้วยความที่สยาม เป็นศูนย์รวม ของสิ่งต่างๆไม่ว่าจะเป็นแฟชั่น หรือการเรียนรู้ ทุกครั้งที่คุณแม่กลับกรุงเทพฯฉันจึงมักจะตามมาด้วย และแวะที่ย่านนี้เสมอแต่ถ้ามาเที่ยวด้วยไม่ได้ก็จะฝากแม่ซื้อ

    ย้อนกลับไปสมัยที่ฉันยังเป็นนักเรียนมัธยมปลาย วันนั้นเป็นช่วงปิดเทอมใหญ่ม สี่ขึ้น ม ห้า เป็นครั้งแรกที่ฉันได้รู้จักย่านนี้ฉันประเดิมการตะลุยแหล่งวัยรุ่นที่แยกราชประสงค์หรือแยกหกเทพฯวันนั้นฉันกับครอบครัวได้ไปเที่ยวที่ ห้างcentral Worldเราเดินเล่นอยู่ชั้นที่หนึ่งไม่นาน ก็รีบขึ้นลิฟต์ไปยังชั้นที่เจ็ดและต่อบันใดเลื่อนไปยังแปดชั้นบนสุดของห้างที่เป็นที่ตั้งของTK Park     เมื่อเดินเข้าเรื่อยๆ  เราก็สะดุดตากับตัวหนังสือสีขาวกับรูปคนสีแดงฉันเดินเรื่อยๆเพื่อหามุมอ่านหนังสือ ก็พบว่าที่นี่ต่างจากห้องสมุดทั่วไป สามารถพูดคุยได้ แถมบรรยากาศเหมือนอ่านหนังสือที่บ้านอีกด้วย   ความที่ TKPark   มีสื่อการเรียนรู้มากมาย ทำให้ครอบครัวของฉันเพลินกับการอยู่ที่นี่ จนแม่ต้องถามขึ้น จะกลับหรือยัง

    หลายปีผ่านไป ไวเหมือนโกหก ฉัน กับแม่ก็กลับมาที่นี่อีกหลายครั้งทุกวันปิดเทอมของแม่ในระทั่งวันหยุดยาว ฉันกับแม่ก็ไปเที่ยว สยามเช่นเคย วันหยุดยาวครั้งนี้คุณแม่ก็ได้โอกาสกลับไปยังบ้านที่กรุงเทพฯและครั้งนี้เองฉันก็ได้หนังสือมาอีกสองถุงจากศูนย์หนังสือจุฬาและห้าง พารากอน บางคนอาจจะคิดว่า ไปสยามทำไม ซื้อที่ร้านหรือห้างใกล้บ้านก็ได้ไกลก็ไกล   แต่สำหรับฉันแล้ว ในเมื่อสยาม เป็นศูนย์รวมของสิ่งต่างๆ ฉันจึงเชื่อว่า มาที่นี่ ได้หนังสือที่ต้องการแน่ๆ และที่สำคัญมีรถเมล์ผ่านหน้าปากซอย55555++++

    บางคนอาจจะคิดว่า สยามเป็นแหล่งวัยรุ่น มีแต่ห้างสรรพยินค้า   แต่ใครจะรู้ว่า สยาม  ก็มีแหล่งเรียนรู้  ดังเช่น TK park แกลอรี่ และร้านหนังสือต่างๆ ไม่แปลเลยที่คนยังไปที่นี่ อย่างไม่ขาดสาย แม้ว่าจะไกลก็ตาม


     

     

     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in