เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แบกเป้เที่ยวAlizz N Triburut
บังเอิญมาเจอ
  • เช้าวันอังคาร ฉันกับแม่ ออกจากบ้านแต่เช้าเพื่อไปซื้อหนังสือที่ศูนย์หนังสือธรรมศาสตร์ หลังจากลงรถเมล์ สาย 80 แล้ว ฉันกับแม่ ก็เดินเลียบฟุตบาธเพื่อไปยังมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  ไม่นาน เราก็เดินมาถึง ถนนจักรพงษ์      ระหว่างที่เดินไปเรื่อยๆก็ได้ไปเห็นอาคารสีเหลือกทางด้านซ้ายมือ  ก็ไม่ได้สนใจนักเพราะจะไปมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  แต่แล้วฉันก็ไม่สารถละสายตาจากอาคารสีเหลืองทางซ้ายมือได้     ที่ไหนวะเนี่ย!!!! ฉันคิดก่อนชวนแม่เข้าไปดู   ขณะที่เราเดินไปยังอาคารฝั่งตรงข้ามที่มีคนรอเข้าแถวอยู่เราก็ได้รูว่า ที่นี่คือเข้าพิพิธภัณฑ์เหรียญ   นั่นเอง   แล้วคนที่รอ มารออะไรกัน   ไม่นานก็ถึงบางอ้อ   เมื่อรู้ว่าคนที่มารอ  ก็มาเที่ยวที่นี่นี่แหละแต่แค่รอให้   พิพิธภัณฑ์ เปิด     เรายืนรอไม่นาน ก็ได้เข้าชม

    เมื่อก้าวเท้าเข้าไปในพิพิธภัณฑ์ สิ่งแรกที่สะดุดตาเราก็คือ  เหรียญที่อยู่บนพนัง พวกเราเดินชมนิทรรศการด้านล่างสักครู่ก่อนเดินไปหยิบบัตรคิว     

    เพื่อเข้าชมในรอบแรก พิพิธภัณฑ์แห่งนี้มี3 ชั้น ชั้นแรกจะเป็นนิทรรศการเรื่อง ปฐมบทแห่งเงินตรา ชั้นที่2 จัดแสดงนิทรรศการเรื่องนานาอาณาจักรเหรียญและ  ชั้นที่3 จัดแสดงนิทรรศการเรื่องยุคทองของเหรียญไทยนอกจากนี้ยังมีนิทรรศการหมุนเวียน เงินตรา  นักเดินทางแห่งสุวรรณภูมิอีกด้วย

     ไม่นานก็ถึงเวลาเข้าชมนิทรรศการ สิ่งที่ทำให้ฉันตื่นตาตื่นใจก็คือ ห้องปฐมบทแห่งเงินตราในห้องนี้จะมีการฉายภาพยนตร์เอนิเมชั่น  4D เกี่ยวกับวิถีชีวิตของคนสมัยก่อนก่อนที่จะมีเงินใช้เมื่อเข้ามาในห้องแล้ว พวกเราก็เลือกที่นั่งเพื่อให้ชมภาพยนตร์ได้ชัดขึ้นขณะ ทีกำลังพุดคุยกันอยู่นั้นกองไฟก็ติดขึ้นพร้อมภาพยนตร์ที่ปรากฏขึ้นบนผนังถ้ำ   แบบ 360 องศาทำให้ฉันคิดว่า การชม นิทรรศการ ไม่ใช่เรื่องน่าเบื่ออีกต่อไป   หลังจากชมภาพยนตร์แล้วเราก็เดินลอดถ้ำเข้าไปเพื่อชมนิทรรศการต่อ  และได้ทราบว่า ในสมัยก่อนคนเราใช้อะไรแทนเงินบ้าง20นาที ผ่านไป เราออกจากพิพิธภัณฑ์เหรียญ พร้อมความประทับใจและเดินต่อไปเรื่อยๆจนถึงจุดหมาย  จากจุดนี้ฉันจึงอยากจะบอกว่า  เมื่อเจออะไรแปลกๆ หรือสิ่งที่เราไม่เคยได้ดูได้เห็น  ฉันขอแนะนำว่า เข้าไปดูเถอะค่ะคุณอาจจะได้อะไรดีๆ กลับมาก็ได้

    ปล.  ในการเข้าชมนิทรรศการเราจะได้รับกระดาษเปล่าสีขาวเพื่อนำไปส่อง เหรียญสีทองที่อยู่ที่หน้าห้องโถง เมื่อส่องแล้วจะมีภาพเคลื่อนไหว

     

     

     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in