เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แบกเป้เที่ยวAlizz N Triburut
ตลาดน้ำ(วัด )ตลิ่งชัน
  • วันศุกร์ที่แล้ว เนื่องจากเป็นวันหยุดขอญาติของฉันรึงนัดเที่ยวด้วยกัน (อาทิตย์หนึ่งหยุดวันเดียว)  เราออกากบ้านตอนสิบโมงก่อนขึ้นเท็กซี่เพื่อไปตาดน้ำตลิ่งชัน เราเดินเข้าร้านโน้นออกร้านนี้ด้วยความสนุกสนาน ก่อนะเดินเข้าไปในซอยเล็กๆข้างเขตฯเพื่อไปยังตลาดน้ำเปิดใหม่  ซึ่งก็คือ ตลาดน้ำสองคลองวัดตลิ่งชัน อันที่จริงเกือบได้นั่งแท็กซี่อีกแล้วเพราะมีสมาชิกในกลุ่มเหนื่อย (สว ก็งี้แหละ) แต่ฉันเดินไหว เลย ปฏิเสธไป  (โธ่ คิดจะอ้างฉันหรอยากส์ บอกเลย ) เราเดินไปเรื่อยๆ ไม่นานก็ถึง ด้วยความที่ไม่ร้อน ทำให้ไม่เหนื่อย    ตลาดแห่งนี้อยู่ริมคลองชักพระและคลองตลิ่งชัน  พอเดินเข้าไปในวัด ก็ต้องคิดว่า  เฮ้ย  มีตลาดป่ะเนี่ย เงียบมาก พอเดินไปเรื่อยๆ จึงเจอ



    ตลาดแห่งนี้เป็นตลาดเปิดใหม่พึ่งเปิดปีที่แล้วตั้งอยู่ภายในวัดตลิ่งชัน เมื่อเดินเข้าไปในวัดจะเห็นป้ายทีเขียนว่า ตลาดน้ำสองคลองวัดตลิ่งชัน ตลาดแห่งนี้แงเป็นสามโซน คือ โซน A B C  โซน Aเป็นโซนขายผ้าและให้อาหารปลา โซนขายขนม โซนC ขายอาหารด้วยความที่วันที่ไปเป็น ศุกร์(วันจักรี)  ก็เลยมีร้านน้อย (วันเสาร์อาทิตย์จะมีร้านตั้งขายเยอะ)

    ความประทับใจ

        สิ่งที่ประทับก็คือ การแบ่งโซนเป็นระเบียบ เรียบร้อย ตลาดสะอาด และ ไม่พลุกพล่านส่วนความประทับใจอีกอย่างก็คือ การใช้เวลากับญาติพี่น้อง(ฝั่งแม่)เพราะว่าได้พบเพียงปีละสองครั้งเท่นั้น จึงมีความรู้สึกว่าอยากจะอยู่กรุงเทพฯให้นานๆหน่อย (ใจจริงอยากอยู่สองอาทิตย์แต่เป็นไปไม่ได้)

    การเดินทาง

    รถเมล์

    สาย 149,177 ไปลง สน ตลิ่งชัน แล้วต่อสาย 79 ลงวัดตลิ่งชัน

    นั่งสาย 79 ลงวัดตลิ่งชัน

    สาย 542 ไปลงหน้าคอนโด ideo ใกล้แมคโคร ฯ  แล้วต่อสองแถว

    นั่งสองแถว ทั้งสีแดงและสีฟ้า   (ผ่านอยู่แล้ว)

     

     

     

     

     

     

     

     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in