เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryTeajam
"โพสต์นี้มาจากใจ"...ขอพี่ปู โปรดช่วยฟัง
  •    





    "สาปเเช่งให้บรรลัย ขอเทพไท โปรดช่วยฟัง..."
    เมื่อเพลงไตเติ้ลละครวังนางโหงร้องถึงท่อนนี้ ก็ปรากฎชื่อพี่ปู มัณฑนา หิมะทองคำ คู่กับพี่พิม-พิมพรรณ ชลายนคุปต์ เราจึงชอบฟังเพลงท่อนนี้มากเป็นพิเศษ ฟังเเล้วฟังอีกไม่มีเบื่อ เเถมยังดัดเเปลงเนื้อเพลงเป็นชื่อเรื่องอีกด้วย เขียนเอาฮา สนุกๆปนขำๆละกัน ความประทับใจเกี่ยวกับพี่ปูมีมากบอกเล่า อีกเก้าร้อยล้านก็คงไม่จบ เราเลยขอเขียนเป็นตอนๆ ปล่อยเเก๊กตลกบ้างตามโอกาส
     
    ช่วงนี้เรียกได้ว่าเป็นเเฟนคลับตัวจริงของละครวังนางโหง เพราะเเทบจะเคยพูดคุยกับนักเเสดงทุกคน ส่วนมากจะคุยผ่านไอจี บางครั้งนักเเสดงออกมาไลฟ์สดก็คุยในนั้น อย่าง พี่ปู -มัณฑนา เปรี้ยว- ทัศนียา เบนซ์- ปุณยาพร เเพร- มณฑิรา ความสุขปีที่เเล้วจึงส่งผลให้ชีวิตในปีใหม่นี้สุขยิ่งขึ้นไปอีก เเต่ไม่ได้หมายความว่าเราไม่มีความทุกข์ เราก็มีทั้งสุขบ้างทุกข์บ้างอย่างคนทั่วไป เพียงเเต่เราไม่ได้จมปลักอยู่กับมัน

    เราเป็นเเฟนคลับตัวยงของพี่ปู มัณฑนา เราอยากให้พี่ปูออกมาไลฟ์สดพูดคุยกับเเฟนคลับเเละคนอื่นๆ เราจึงเฝ้าหน้าจอทั้งวันเพื่อรอให้พี่ปูไลฟ์สด ตั้งใจไว้ว่าจะอัดคลิบเอาไว้เป็นที่ระลึกด้วย อุปกรณ์พร้อมค่ะ ๕๕๕ เรากลัวว่าจะพลาดเเล้วเสียดาย ล่าสุดเคยคุยกับเปรี้ยวเรื่องตุ้มหู พอชมว่าตุ้มหูสวยเปรี้ยวก็รีวิวร้านเสื้อผ้า ตุ้มหูที่เปรี้ยวชอบไปซื้อ ส่วนพี่เบนซ์ก็น่ารัก ได้เปิดร้านขายรองเท้าสวยๆด้วย ว่างๆก็เข้าไปอุดหนุนกันได้นะ ขอให้ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ส่วนพี่ปู ถ้าจะออกมาไลฟ์สดเมื่อไหร่ รบกวนเเจ้ง วันเวลาด้วยนะคะ

    ตอนที่ดูละครเรื่องขมิ้นกับปูน เราเห็นว่าพี่ปูเเสดงบทบาท"พิสมร จิตรการ"ได้ดีสมบทบาท เเถมพี่ปูยังมีcharacterสอดคล้องกับพิสมรอีกด้วย คุณหญิงพิสมรนั้นใจดี มีเมตตา ทำหน้าที่ให้ความอบอุ่นต่อลูกชายทันพัณเเละเเทนพงศ์ ได้ดี เราดูเเล้วยังอินตาม ตั้งเเต่วันนั้น เราก็เริ่มค้นประวัติพี่ปู โดยsearch จากพี่กู...เกิ้ล เเล้วพบว่าพี่ปูมีผลงานละครอีกมากมายีท่เรายังไม่ได้ติดตาม จากนั้นเราก็ติดตามทันทีโดยการดูย้อนหลัง ย้อนอารมณ์ กว่าพี่ปูจะผ่านมาได้ ต้องใช้ความพยายาม อดทน รวมไปถึงความตรงต่อเวลา คุณสมบัติที่ดีที่พี่ปูสอนเราผ่านไอจีด้วย

    ส่วนมากจะคุยกับพี่ปู บางทีเราก็โพสต์อะไรยาวๆเเล้วเเท็กพี่ปู จะเเอบเข้าไปดูก็ได้นะ ๕๕๕ เล่าเรื่องชีวิตส่วนตัวให้พี่ปูฟังก็มี พอพี่ปูเห็นโพสต์ก็จะเข้ามาให้กำลังใจเรา บางครั้งก็อวยพรให้ไปเที่ยวพักผ่อนให้สนุกโดยส่วนใหญ่เเล้วความสุขของเราได้มาจากพี่ปู นึกเเล้วยังเสียดายเลย สมัยเราเรียนเป็นนักศึกษายังไม่รู้จักพี่ปู ถ้ารู้จักกันพี่ปูคงอวยพรให้เราสอบได้คะเเนนดีๆ เราเรียนปานกลาง เกรดเฉลี่ยปกติ ส่วนเรียนที่ไหนนั้น ขอปิดเป็นความลับละกัน
    วันก่อนเราดูรูปพี่ปูเเล้วได้ข้อคิดเจ๋งๆว่า ถ้าอยากจะทำอะไรให้รีบทำ เพราะโอกาสกำลังมาในจังหวะพอดี เราก็เเพลนว่าจะไปยุโรป ก็ตัดสินใจทำตั้งเเต่ตอนนั้น รวมถึงตั้งใจทำงานประจำที่ทำอยู่ให้มากขึ้น ด้วยความที่เราทำงานด้านเทคโนโลยี จึงมีเวลาว่างเข้าไปคุยกับพี่ปูมากเป็นพิเศษ ส่วนมากเราทำงานไปด้วย คุยตอบไปด้วย
    โพสต์นี้มันเคยอยู่ในใจ เเม้จะกดตั้งค่า publish ออกสู่สายตา สาธารณชนเเล้ว เเต่เรื่องราวเเละความทรงจำดีๆยังคงอยุ่ในใจเรา ไม่ลอยละล่องหายไปไหน เราคงเขินถ้าพี่ปูมาอ่าน
    อีกอย่างคือพี่ปูสอนเราผ่านรูปว่าบางครั้งเราอาจยังไม่พร้อมที่จะเดินตาม "ความฝัน" เราจึงเก็บมันไว้ในลิ้นชักก่อน พอมีโอกาส จังหวะเหมาะเหม็งก็ค่อยหยิบความฝันนั้นออกมาวาดลวดลายให้กลายเป็นความจริง หลักการนี้เป็นความจริง ขอบคุณพี่ปูที่ให้กำลังใจ ณ ที่นี้ด้วย
    ปิดท้ายกันด้วยรูปภาพสวยๆของพี่ปูจากละคร "วังนางโหง " บางรูปเอามาจากไอจีพี่ปู บางรูปเราถ่ายเองเลย


    รูปนี้ชอบมากขอบอกเลยว่าพี่ปูเล่นได้สมบทบาท


    โพสต์นี้อยู่ในใจ ขอพี่ปูโปรดช่วยฟัง... เเล้วจะไม่ปวดร้าวฤดี

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in