เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryTeajam
ห้าง ORSK " เฮี้ยนสิงห้าง "... สู่ความประทับใจเเบบเฮี้ยนๆฮาๆ
  • " เฮี้ยนสิงห้าง "... หรือ HORRORSTORเป็นนวนิยายเเปล เขียนโดย ฮาร์เร็ม เกรดี เฮนดริกซ์ ซึ่งเขียนได้ดีจนได้รับการเเปลกว่า ๑๔ ภาษาทั่วโลก มีเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องผี ความหลอนเเละการฆาตกรรมในห้างออสก์ จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สไตล์สเเกนดิเนเวีย เเละเสียดสีระบบทุนนิยมเน้นความน่ากลัวปนตลก ซึ่งเฮี้ยนสิงห้างเป็นหนังสือที่เราอ่านเเล้วชอบมาก ไม่ว่าจะเป็นด้านโครงเรื่อง ตัวละครเเละความสมจริง จนอยากเอามาบอกต่อ
    อย่างเเรก เราประทับใจในโครงเรื่องซึ่งผู้เขียนวางโครงเรื่องได้ดีมาก เริ่มจากข้อความในมือถือเเละเสียงลึกลับที่สร้างความหวาดผวาให้กับพนักงานในห้างออสก์ เเล้วค่อยทวีความน่ากลัวขึ้นเรื่อยๆ จนถึงฉากที่"เอมี่"ตัวละครเอกถูกฆ่า โดยถูกเเทงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส นับว่าเป็นความประทับใจเเบบเฮี้ยนๆ ฮาๆ เเอบโหดนิดนึง ปนหลอน บวกกับอารมณ์เสียดสีสังคมเเบบทุนนิยมบ้างในบางตอน อ่านเเล้ววางไม่ลง ลุ้นเเละอินไปกับตัวละคร จะหงุดหงิดมากถ้าอ่านไม่จบ
    ส่วนตัวละคร เอมี่ เป็นตัวละครที่ช่วยให้เนื้อเรื่องดำเนินไปอย่างเข้มข้น เป็นพนักงานห้างออสก์ ไม่ว่าจะเป็นกิริยา ท่าทาง คำพูด ที่ทำให้ เอมี่ ดูเป็นผู้หญิงสวย เเกร่งที่ตั้งใจทำงาน ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค เป็นตัวเเทนของผู้ที่ทำงานหนักเพื่อตอบสนองวิถีชีวิตเเบบสะดวกสบาย เเวดล้อมด้วยเทคโนโลยี เธอเลือกทำงานที่ห้างออสก์ จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ ที่เเสดงถึงความสะดวก สบาย ตรงกับไลฟ์สไตล์อันสอดคล้องกับระบบทุนนิยม
    ดังตัวอย่าง
    ...เอมี่ตระหนักว่าที่จริง เธอไม่ได้มีเเผนการอะไรเลย "ฉันมีเเผนเยอะ เเต่ไม่ใช่กงการของคุณ"
    "คุณต้องมองภาพกว้าง" เบซิลพูด
    "คุณรู้ไหมว่าฉันเห็นอะไรอยู่ ฉันเห็นคุณอุทิศชีวิตเพื่อห้างเเห่งหนึ่งที่ตั้งขึ้นเลียนเเบบห้างที่ดีกว่า เเล้วก็มีการจัดการที่ดีกว่า นั่นคือภาพใหญ่ที่ฉันเห็น"...
    หน้า ๕๐
    จะเห็นได้ว่าเฮี้ยนสิงห้างมีความสมจริงในด้านฉาก ผู้เขียนบรรยายลักษณะ" ห้างออสก์"ได้สมจริง ทำให้เราเห็นภาพตาม หากลองคิดภาพตามอย่างละเอียด จะเห็นว่าห้างออสก์มีส่วนคล้ายกับอิเกีย เเต่ก็มีเอกลักษณ์เฉพาะไม่ซ้ำใคร ไม่ว่าจะเป็น เส้นทางสดใสซาบซ่า โกดังเก็บเฟอร์นิเจอร์ รวมไปถึงการตกเเต่งห้างเพื่อดึงดูดให้ลูกค้าเดินห้างนานกว่าสามชั่วโมงด้วย ที่สำคัญคือ ในเเต่ละบทจะมีรูปเฟอร์นิเจอร์ พร้อมทั้งข้อมูลต่างๆไม่ว่าจะเป็นขนาด สี รหัสสินค้า สินค้าบางอย่างมีความเเปลกใหม่มาก อย่างโตีะทำงานที่มีลู่วิ่ง ทำให้เราอยากได้สินค้า เเม้ว่ามันไม่มีจริง ๕๕๕ ถ้าห้าง "ORSK" มีจริง จะไปเดินช้อปปิ้งให้สนุกเลย...เเต่ไม่เอาผีมาเป็นของเเถมนะ
    ด้วยเหตุผลทั้งหมดทั้งมวลนี้ เฮี้ยนสิงห้าง ทำให้เราประทับใจ ซึ่งเป็นความประทับใจเเบบหลอนๆปนฮา ว่าเเล้วก็อยากหยิบหนังสือขึ้นมาอ่านอีกสักรอบสองรอบ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in