เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryTeajam
ทำ(สิ่ง)ที่"พี่ปู มัณฑนา"สอน
  •  ธรรมพี่ปูสอน ไม่เอาดีกว่าฟังดูสายธรรมะไปนิด ทำพี่ปูสอน ก็ดูสั้นไปอีก งั้นเอา ทำ(สิ่ง)ที่"พี่ปู มัณฑนา"สอน  
    ชื่อเรื่องอาจดูมีลูกเล่นมากไปหน่อย นั่นเป็นเพราะเราชอบอ่านหนังสือเลยพลอยชอบเขียนไปด้วย ประกอบกับเคยคิดอยากเป็นนักเขียน อย่างที่พี่เต้ย "ใบพัด ภาณุมาศ ทองธนากุล "เคยบอกเราว่านักเขียนเป็นไม่ง่ายเเต่ก็ไม่ยาก เราก็เลยมีลูกเล่นเยอะ ทำตัวตลกบ้างบางเวลา กลับมาเรื่องเดิม เพิ่มเติมคือความประทับใจเเละความสุขจากการได้พูดคุย ดูรูปสวยๆของพี่ปู มัณฑนา ดาราในดวงใจ คนเเรก คนเดียวเท่านั้นค่ะ
           นอกจากรูปภาพของพี่ปูจะทำให้เราเพลิดเพลินเเล้ว พี่ปูยังถ่ายทอดประสบการณ์ชีวิต มุมมอง ข้อคิดบางอย่างผ่านรูปภาพด้วย เราเชื่อว่าพี่ปูลงรูปที่เเตกต่างกันทุกวัน เเต่พี่ปูมีจุดประสงค์เดียวคือต้องการให้คนดูมีความสุข เพียงรูปภาพ เเคปชั่น ก็สามารถเปลี่ยนขีวิตเราได้ คำสอน ข้อคิดต่างๆเราได้มาจากพี่ปู อาจไม่ได้สอนตรงๆ เเต่ถ่ายทอดผ่านรูป เรื่องราวเเละคำคมสั้นๆอย่างเเรกคือ การมีความสุขเเบบง่ายๆสไตล์พี่ปู เริ่มเเรกพี่ปูสอนให้เราให้คุณค่ากับทุกสิ่ง อย่ามองข้ามสิ่งเล็กๆน้อยๆเหล่านี้ เเม้สิ่งนั้นจะเป็นเพียงธุลีดิน เเต่สักวันหนึ่ง สิ่งนั้นอาจมีส่วนทำให้ประสบความสำเร็จหรือสร้างความสุขให้เราได้
            ข้อที่สองพี่ปูสอนให้เราเป็นคนตรงต่อเวลา ความตรงต่อเวลานั้นเเสดงถึงความรับผิดชอบเบื้องต้นต่อหน้าที่ นำพาให้เราประสบความสำเร็จ โดยพี่ปูจะมากองถ่ายละครก่อนเวลาประมาณครึ่งชั่วโมงเสมอ เพื่อใช้เวลาเเต่งหน้าทำผม เเต่พี่ปูก็สวยอยู่เเล้วคงไม่ต้องเเต่งหน้าเยอะมาก หัวเราะ๕๕๕๕๕ ข้อที่สามพี่ปูสอนให้เราดูเเลสุขภาพ  ด้วยความที่ไม่เคยเจ็บป่วยมาก่อนเป็นเวลาสี่ห้าปี เราจึงหยิ่งผยอง ไม่ยอมดูเเลสุขภาพ ไม่เล่นกีฬา เเต่ก็รอดตัวไปยังไม่เคยป่วยหนัก พอมาดูรูปพี่ปูก็เห็นว่าพี่ปูเเทบจะไม่เคยเจ็บป่วยเลย สุขภาพดีมาก เพราะพี่ปูขยันออกกำลังกาย ทำจิตใจให้สงบ รวมถึงการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ไม่เพียงเเต่พี่ปูจะช่วยส่งเสริมให้เรารักสุขภาพ ลูกๆทั้งสามคนของพี่ปูยังเป็นตัวอย่างที่ดีของคนรักสุขภาพอีกด้วย
            ข้อสุดท้ายสำคัญมาก พี่ปูเตือนใจเราเสมอว่าความสุขนั้นเกิดขึ้นง่าย ความสุขอยู่ใกล้ตัวเรา บางครั้งความสุขก็อยู่ในใจเรานี่เเหละ เเต่เราอาจมองข้ามเพราะมันอยู่ใกล้เกินไป เรายังมองหน้าตัวเองไม่เห็นเลย ๕๕๕ เพียงเเค่ดูละครที่พี่ปูเล่นเราก็มีความสุข บางครั้งเเค่เห็นพี่ปูมีความสุขเราก็มีความสุขตามไปด้วย เรียกได้ว่า เเค่ได้อยู่ใกล้ได้ดูละครของพี่ปูก็เหมือนเจอสวรรค์ในหัวใจเรานี่เอง ว่าเเล้วก็ฝากผลงานละครเรื่อง"เรือมนุษย์"เรื่องต่อไปของพี่ปูดีกว่าค่ะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in