เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryTeajam
เพิ่มพลังสมองด้วยหนังสือ "เด็กชายในชุดนอนลายทาง"


  • ว่างๆเเบบนี้มาเพิ่มพลังสมองเเละเพลิดเพลินไปกับหนังสือ "เด็กชายในชุดนอนลายทาง"เป็นผลงานของ จอห์น บอยน์ ได้รับรางวัลหนังสือยอดเยี่ยมเเห่งปี 2551 รวมถึงขายลิขสิทธิ์เเปลไป32 ประเทศทั่วโลกเเละถูกดัดเเปลงเป็นภาพยนตร์อีกด้วย


    หนังสือเล่มนี้มีคุณค่าทั้งทางใจเเละทางสมองอย่างมาก " เด็กชายในชุดนอนลายทาง" เล่าผ่านมุมมองของ บรูโน เด็กชายผู้อยู่ในวัยไร้เดียงสา ทว่าจิตใจเปี่ยมไปด้วยความรักเเละเมตตา เขาต้องย้ายถิ่นฐานไปอยู่ในบ้านใหม่ สร้างความอ้างว้าง โดดเดี่ยว เดียวดายอย่างมาก เพราะบ้านใหม่ของเขาตั้งอยู่ใกล้กับค่ายกักกัน เอาท์วิตซ์ มีเพียงรั้วบางๆเเบ่งเเยกกลุ่มคนเป็นสองฝักสองฝ่าย สถานที่ซึ่งเขาได้พบกับ "ชมูเอลในชุดนอนลายทาง"เพื่อนเเท้คนใหม่ มิตรภาพของพวกเขาค่อยๆเติบโตเเละงอกเงยอย่างงดงามขึ้นเรื่อยๆในเวลาอันรวดเร็ว

    ชมูเอลจัดอยู่ในกลุ่มที่ต้องรับใช้ "ฟือเรอร์" เขาจึงติดเครื่องหมายรูปดาวตลอดเวลา รวมไปถึงห้ามล้ำเข้ามาในอาณาเขตของฝ่ายตรงข้าม ดังนั้น บรูโนเเละชมูเอลจึงถูกเเบ่งเเยกเเละปิดกั้นเพียงรั้วบางๆ เเต่นั่นก็ไม่ได้ทำลายมิตรภาพ ความรักเเละความสุขของทั้งคู่

    จุดเด่นของหนังสือได้สร้างความประทับใจให้กับเรามาก จนอยากเล่าต่อกันฟัง ผู้เขียนวางโครงเรื่องมห้ทั้งบรูโนเเละชมูเอลในชุดนอนลายทาง ไม่ประสีประสา อ่อนต่อโลก ทว่ามีจิตใจดีงาม มองโลกด้วยมุมมองเเบบเด็กด้วยการคิดบวกเเม้จะตกอยู่ในสถานการณ์อันโหดร้ายก็ตาม

    พวกเขาไม่รู้ถึงสถานการณ์ที่กำลังเผชิญ ความเป็นไปของโลก เเละไม่รู้จักเเม้เเต่กระทั่งสถานที่ ที่พวกเขาอาศัยอยู่ บรูโนออกเสียง" เอาช์วิตซ์" ผิดเป็น "เอาท์วิธ "ส่วนชมูเอลก็ไม่รู้เหตุผลที่ตนเองเเละเพื่อนบ้านต้องสวมชุดนอนลายทางเเล้วติดเครื่องหมายรูปดาวตลอดเวลา
    อย่างไรก็ตามการเเบ่งเเยก สถานการณ์อันไม่สงบเเละความโหดร้ายก็มิอาจทำลายมิตรภาพได้ ความรักระหว่างบรูโนเเละชมูเอลในชุดนอนลายทางเติบโตอย่างสวยงามเเละงอกเงยในเวลาอันรวดเร็ว ท่ามกลางความโหดร้ายของโลก
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in