เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แทนความทรงจำNoi Beleza
งานสนุก..ฝึกงานต่างประเทศด้วย

  • ช่วงที่ทำงาน Bangkok HRSC ..

    เรามีการ migrate งาน HR ของยุโรปมาประเทศไทย
    เริ่มต้น มี project team แต่ละ process คือ
    .. Data manangement
    .. Payroll
    .. Benefits
    .. System
    .. Control

    เริ่มต้น Project team ต้องไปศึกษา In-Out analysis ที่แต่ละประเทศ
    - งานมีอะไรบ้าง, ขอบเขตของงานที่จะ migrate
    - ทำ process chart ขั้นตอน งานอย่างละเอียด
    - คำนวณว่าแต่ละงานใช้เวลาเท่าไร
    ออกมาเป็น FTE (full time equivalence) จำนวนคน
    - ขัอคำนึงถึงด้านกฎหมาย อุปสรรคปัญหาต่างๆ

    ขณะเดียวกัน เรารับสมัครน้องใหม่ จบคณะอักษรศาสตร์, บริหาร ที่เก่งภาษาอังกฤษ ฝร่งเศส อิตาลี มาฝึกงานเรียนรู้ระบบงาน 3-4 เดือน แล้วเราก็ส่งน้องๆไปเรียนรู้งานที่แต่ละประเทศ เช่น ทีม UK อิตาลี etc. เป็นเวลา 3-4 เดือน แล้วแต่ความยากง่ายของงาน Project team ไปด้วย เพื่อศึกษาปัญหาต่างๆ และแก้ไขงานทุกอย่างให้เรียบร้อย

    และสัปดาห์สุดท้าย พวกเราจะไปสรุปผลงานที่แต่ละประเทศ ความพร้อมที่จะรับงานมาทำที่ประเทศไทย
    ภาษาเราคือไปรับน้องกลับบ้าน ก็จะเป็นช่วงสนุกๆ ผ่อนคลายแล้ว เลี้ยงข้าว shopping กัน และบรรยากาศที่ยุโรป ช่วงหน้าหนาว ก็ชิลๆกันนะ

    เมื่อน้องๆกลับมาปฏิบัติงานจริง ผ่านไปได้ 3 เดือน ก็จะมีเจ้าหน้าที่ของทางยุโรป มา review ผลงานว่าเราทำได้สมบูรณ์ไหม..ต้องปรับแก้อะไรบ้าง

    Project นี้คุ้มทุนแน่นอน เนื่องจากอัตราเงินเดือนและสวัสดิการ ทางยุโรปมากกว่าเรา 3-5 เท่า

    แต่เมื่อเราสนิทกับทีมงานยุโรป เค้าสอนงานเราอย่างดี แล้วเค้าต้องถูกย้ายงาน บ้างก็ถูกให้ออกจากงาน..มันช่างเป็นความรู้สึกที่เจ็บปวด และต้องเคารพสปิริตในการทำงานของพวกเค้าจริงๆ

    เราแนะนำรุ่นน้องเสมอว่าให้ปฏิบัติ และให้เกียรติ พี่ๆเค้าอย่างดี เพราะเค้าเสียสละเพื่อพวกเราจริงๆ

    เมื่อทีมงานยุโรปมาไทย เรากับแฟน(เป็นสารถี ขับรถให้) เราก็จัด one day trip ให้เค้าประทับใจ และเป็นการขอบคุณ แสดงความเป็นมิตรจากเรา (เราออกค่าใช้จ่ายให้เอง ยกเว้นค่าอาหาร เบิกได้) รับส่งที่โรงแรมอย่างดีเลยจร้า ต่างประทับใจกัน..☺

    เราพาเค้าเที่ยววัดพระแก้ว พระที่นั่งอนันตสมาคม พระที่นั่งวิมานเมฆ บางไทร วัดในอยุธยา มีหลากหลายโปรแกรม และทานข้าวร้านอาหาร ริมน้ำเจ้าพระยา สร้างมิตรภาพที่ดีต่อกัน

    As a team, we will win together.


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in