เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แทนความทรงจำNoi Beleza
ของขวัญวันเกิด


  • ทุกๆปี พอถึงวันเกิด เราจะตื่นเช้ามา แล้วมองตัวเองหน้ากระจก เราแก่ขึ้นอีก 1 ปีแล้วนะ แต่หน้าตายัง ok ไม่แก่เท่าไร ..พอไหว ..?
    .
    .
    เราจะทำอะไรต่อไปนะ ..
    เราจะถามและตอบตัวเองในใจเสมอมา
    .
    .
    ? ตอน 10 ขวบ ..
    ไม่มีธรรมเนียมฉลองอะไร ตอนนั้นแค่ป.4 อย่างเก่งตอนเย็น เรากับพี่สาว น้องสาว ก็รวมตังกันไปซื้อก๋วยเตี๋ยวราดหน้าอร่อยๆ จานละ 1-2 บาท และทอดมันแบ่งกันทาน แม้มีเพียง 2 อย่างก็มีความสุข มากๆเลยยิ่งกว่าสิ่งใด

    ? ตอน 20 ปี
    เรียนมหาลัย เพื่อนฝูงเริ่มมีการชวนไปทานไอติมกัน ร้องเพลง HBD มีชีวิตชีวา ตามวัยหนุ่มสาวกัน
    ต่อมาเรียนจบ มีชวนกันไปเลี้ยงอาหารเด็กๆด้วย
    ชอบมากเลย

    ? ตอน 30 ปี
    ทำงานแล้ว มีรุ่นพี่รุ่นน้องที่แผนก มา surprise
    ช่วงบ่าย ชวนกันมาที่ห้อง canteen ยกเค้กมาให้เราเป่า และมีของขวัญวันเกิดเป็นตุ๊กตาเซรามิค
    มิ้กกี้เมาส์ กับ มินนี่ ..เป็นความซาบซึ้งใจจริงๆ

    ? ตอน 40 ปี
    ช่วงชีวิตการงานรุ่งโรจน์ ได้รับ Recognition Award จากทีมงานว่าเป็นคนทุ่มเท สนับสนุนงานของแผนกให้ก้าวหน้า ได้ไปพักที่พัทยาฟรี 1คืน ไปกันทั้งครอบครัว อิ่มอกอิ่มใจ เป็นที่ยอมรับของเพื่อนร่วมงาน

    ? ตอน 50 ปี
    เราทำบุญใส่บาตร ถวายสังฆทาน ทำจิตใจเบิกบาน เตรียมอาหารพิเศษหน่อย ทานกับครอบครัวที่บ้าน
    ไม่ได้ฉลองอะไรพิเศษ ด้วยตระหนักว่า วันเกิดเรา คือวันที่เรารำลึกถึงแม่ที่ให้ชีวิตเรามา ท่านจากไปตั้งแต่เราเด็กๆ เราก็ทำบุญใส่บาตร ส่งบุญให้ท่านเป็นประจำ เป็นความสุขใจเมื่อได้ทำเสมอ

    และเราเองมีโอกาส ทำ surprise วันเกิดให้เจ้านายฝรั่ง โดยเราแกล้งนัดเวลาคุยงานกับเค้า
    เค้างานยุ่งมาก ทุกคนต้องส่ง mail นัดเวลา
    เค้าถึงจะให้เข้าพบ

    พอบ่าย 2 เราเข้าไปนั่งคุย เราตัองแกล้งหาเรื่องคุยแป๊บนึง เพื่อรอเพื่อนญี่ปุ่นอีกคน ยกเค้กเข้ามา แล้วทีมงานก็เข้ามาสิบกว่าคน มาร้องเพลง HBD เสียงดังกังวานทั้งชั้น ..

    เจ้านาย : you รู้ไหม นี่เป็นการเป่าเค้กของ I ครั้งแรกในที่ทำงาน ตลอด 30 กว่าปี เลยนะ ..
    ไม่เคยมีใครทำให้ I อย่างนี้..
    ขอบคุณ พวก you จริงๆ

    พวกเรา : เรายินดีมาก you เป็นเจ้านายที่น่ารักมาก
    ..You deserve to get it ..HBD จร้า ??

    เจ้านายถามเราส่วนตัวว่าใครออกตัง จะเลี้ยงเค้กพวกเราเอง ..
    (เราเป็นคนสั่งเค้กอย่างดีจาก Emporium เกือบพันบาท)
    เราบอกเจ้านายว่า ไม่เป็นไร ให้พวกเราได้แสดงความรัก ขอบคุณเค้า เพราะเค้าเป็นเจ้านายแสนดี และ น่ารักจริงๆ
    .
    .
    ต่อมา เราก็ได้ให้ของขวัญวันเกิดกับพี่น้อง คนในครอบครัว อีกนับครั้งไม่ถ้วน
    และเราก็ได้รับสิ่งเดียวกันนี้จากพี่น้องเสมอมา
    .
    .
    เราได้มอบหนังสือแสตมป์ที่ระลึกของในหลวง ร.9
    ให้กับเพื่อนสนิท เค้าชอบและประทับใจมาก
    .
    .
    เราไปแลกเหรียญที่ระลึกของจุฬาโอกาส ครบรอบ 84 ปี และ 100 ปี และฝากเพื่อนฝูงมากมาย
    .
    .
    สำหรับเรา ของขวัญที่มีค่ามากที่สุด..
    คือการที่เรามีความจริงใจต่อกัน แบ่งปันกัน
    ยามเราให้ เราสุขใจเสมอ
    บางครั้งพอเราเป็นผู้รับบ้าง
    เราก็รับรู้ความสุขนั้นเช่นกัน
    .
    .
    การให้เวลาคุณค่ากับคนที่เรารัก
    เป็นสิ่งที่อยู่ในใจเสมอมา
    แม้ว่าเราไม่ได้ให้ของขวัญพิเศษอะไร
    แต่เราจะอยู่ใกลัเสมอ เมื่อเค้าต้องการ
    และเราก็ได้รับสิ่งนี้เช่นกัน เสมอมา

    ?????
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in