เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
cloudy story | onghoon fanfictioncloudyseasky_
Onghoon ♡ Photograph #องฮุนรายสัปดาห์
  • Onghoon  –  Photograph

    #องฮุนรายสัปดาห์ #KamiSF

    3rd week theme :save

    Note : ฝากด้วยนะคะ :-)

     

     

    I keep my love in photograph :-)

     

    -Photograph-

     

     

    คุณเก็บความรักของคุณไว้แบบไหนกันครับ?

     

     

    อยู่ในฝุ่นละอองของความทรงจำ ?


    อยู่ในตุ๊กตาตัวใหญ่ที่ถูกวางไว้ตรงมุมห้อง?


    อยู่ในน้ำหมึกที่ถูกซึมซับไว้ด้วยกระดาษเนื้อดี ?



    เราทุกคนเก็บความรักไว้ในรูปแบบแตกต่างกันไป



    ส่วนผมน่ะเหรอ...



    แชะ



    ผม 

     

    – เก็บมันไว้ในภาพฟิล์ม :-)

     

     

    -Photograph-

     

     

     

                ฟึบ

     

     

                มือหนาปัดไม้ขนไก่ไปทางขวาในขณะที่ฝุ่นโรยตัวลงมาจนเข้าต้องเบ้หน้า

     

     

                ปึก

     

     

                เสียงของอะไรบางอย่างที่ตกกระทบพื้นทำให้เขาต้องลืมตาขึ้นมองพ่อบ้านจำเป็นก้มลงไปหยิบกล่องคุ้นตาที่ไม่ได้เห็นมานานมากแล้วขึ้นมาไว้ในมือระบายยิ้มในขณะที่เปิดมันออกแผ่นฟิล์มที่ถูกจัดอยู่เป็นระเบียบเช่นเดิมทำให้หัวใจเขาพองโต

     

     

                และ –

     

              เขาเริ่มหวนนึกถึงความทรงจำที่ดีที่สุดในชีวิต

     

     

     

    -Photograph-

     

     

     

     

                ปีใหม่

     – ที่ฤดูใบไม้ผลิหวนกลับมา

     

     

                เทอมใหม่

    – ที่กำลังจะกลายเป็นเทอมสุดท้ายสำหรับใครบางคน

     

     

    แชะ

     

     

    เสียงชัตเตอร์ดังขึ้นท่ามกลางความเงียบของโรงเรียนในช่วงเช้าใบไม้สีเขียวที่กำลังเริ่มผลิบานดูเย็นตา และคนๆนั้น – พัคจีฮุนคนนั้น

     

     

    เป็นเหตุผลทั้งหมดในการกดชัตเตอร์ของเขา :-)

     

     

    เอาอีกแล้วนะ องซองอู” เขา – เจ้าของชื่อองซองอูหลุดหัวเราะออกมาเบาๆ เขาหันไปมองคังแดเนียลที่กำลังยืนกอดอกจ้องมาบนศีรษะมีหมวกเบสบอลวางอยู่แบบกลับด้าน – นั่นทำให้มันดูกวนประสาทเข้าไปใหญ่ เขาทำเสียง ชู่ ใส่เพื่อนในขณะที่แดเนียลกรอกตาอย่างเบื่อหน่ายพร้อมกับลากร่างหมีๆของมันมานั่งแหมะลงบนเก้าอี้ไม้ข้างเขา

     

    วันแรกก็เอาเลยนะ

     

    ก็ทำอยู่ทุกวัน” เขาได้ยินมันถอนหายใจพรืดใหญ่ไม่ต้องเดาให้เสียเวลา ประโยคต่อไปก็คงจะเป็น

     

    เมื่อไหร่มึงจะบอกชอบน้องเขาสักที / เมื่อไหร่มึงจะบอกชอบน้องเขาสักที

     

    ก็รู้ตัวนี่หว่า” แดเนียลว่าพลางกัดขนมปังมื้อเช้าเข้าไปคำใหญ่เขาไม่ตอบอะไรและก้มลงเช็ครูปของเช้าวันนี้ไปเรื่อยๆมันเป็นแบบนี้ทุกครั้งที่เราพูดเรื่องนี้ เขาก็แค่เงียบและไม่ตอบอะไร

     

     

    ที่เป็นอยู่แบบนี้

    มันก็ดีแล้ว

     

     

     

    -Photograph-

     

     

     

                “ซองอู ทำอะไรวะ?” เจ้าของชื่อที่ก้มเขียนอะไรยุกยิกอยู่บนโต๊ะเงยหน้าขึ้นมาหาคิมแจฮวานที่ทำคอยืดคอยาวมองมาที่โต๊ะเขาทั้งๆที่อาจารย์ยังยืนอยู่หน้าห้องเขาทำหน้าเหม็นเบื่อใส่ก่อนจะโบกมือไล่ให้มันกลับไปตั้งใจเรียนเสียที

     

                “จะมีอะไร๊” เสียงของแดเนียลที่นั่งอยู่ข้างหน้าทำให้เขาต้องหันไปแยกเขี้ยวใส่มันทำลอยหน้าลอยตาในขณะที่พูดต่อ ก็น้องคนนั้นน่ะสิ

     

    แจฮวานห่อปากเป็นรูปตัวโอทำเสียงอ๋อแบบลากยาวเบาๆอย่างน่าหมั่นไส้จนเขาต้องยื่นเท้าไปเขี่ยเก้าอี้มันแรงๆสักที

     

    โอ๊ย ไอ้อง!”

     

    คุณสามคนน่ะ ถ้าไม่เรียนก็ออกไปยืนข้างนอกมั้ยคะ?”

     

     

     

    -Photograph-

     

     

     

                “ไงล่ะ คุยกันดีนัก” เขาเห็นแดเนียลเบ้ปากใส่ฮวังมินฮยอนที่เพิ่งเดินพ้นประตูออกมาเพื่อนตัวโตบุ้ยปากไปหาคิมแจฮวานที่เดินนำลิ่วไปที่โรงอาหารอย่างรวดเร็ว

     

                “ไปบอกเพื่อนมึงนู่น

     

                “มึงก็ด้วยอะแดน” คนโดนดุเบ้ปากอีกครั้งก่อนสะบัดตูดเดินตามแจฮวานไป – งอนกันเป็นเด็กๆ

     

                “แล้วมึงอะ ทำอะไร?” เขาเลิกคิ้วในขณะที่มินฮยอนออกเดิน

     

                ก็เหมือนเดิม

     

                เฮ้อ…”

     

                “…”

     

                “เมื่อไหร่มึงจะบอกน้องเขาสักทีอะอง?” เขาถอนหายใจเมื่อได้ยินประโยคนี้ซ้ำเป็นรอบที่สองของวัน

     

                “เอาเถอะ กูก็เข้าใจมึง แต่ว่านะ – ดูนั่นสิ” เขามองตามปลายนิ้วของมินฮยอน

     

     

              ใครบางคนยืนอยู่ตรงนั้น

     

     

    ใครบางที่ยึดสายตาของเขาไว้ได้ทั้งหมด 

     

    ใครบางคนที่มีรอยยิ้มประดับอยู่บนใบหน้าในทุกๆวัน

     

    ใครบางคนที่น่ารัก – จนเป็นที่รัก

     

     

    ใครบางคน

     

     – ที่ขโมยเอาหัวใจของเขาไปหมดทั้งดวง

     

     

    รอยยิ้มที่เขาชอบนักหนาปรากฏบนใบหน้าสวยไม่ต้องเดามากมายก็รู้ได้ว่าเจ้าของรอยยิ้มนั้นกำลังมีความสุขขนาดไหน

     

     

    มึงไม่อยากเป็นสาเหตุของรอยยิ้มแบบนั้นบ้างเหรอวะ?”

     

     

    เขาคิดตามคำพูดนั้นขณะที่จ้องมองรอยยิ้มที่เขาตกหลุมรักอีกครั้ง และ –

     

    แชะ

     

    บันทึกมันลงไปในใจของเขา

     

     

     

    -Photograph-

     

     

     

              เป็นอีกวันที่เราขึ้นรถบัสคันเดียวกัน

     

     

                เขาก้าวขึ้นประตูหลังจากสแกนทีมันนี่กระเป๋าเป้ใบใหญ่ของน้องเด่นอยู่ไม่ไกลนักแต่ในช่วงเวลาสี่โมงเย็นแบบนี้คนก็แน่นขนัดไม่ใช่น้อยเขาแทรกตัวไปอยู่ใกล้น้องให้ได้มากที่สุดแต่ถึงอย่างนั้นก็ยังห่างจากน้องอยู่หลายช่วง พัคจีฮุนของทุกคนก้มลงมองโทรศัพท์กลุ่มผมนิ่มสายตามจังหวะโยกศีรษะ ริมฝีปากสีหวานระบายยิ้มบางเบาเขาจดจ้องทุกรายละเอียดบนใบหน้าน่ารัก – คำพูดของเพื่อนทั้งสามกรอกลับเข้ามาในความคิดอีกครั้ง

     

     

    มึงไม่อยากเป็นสาเหตุของรอยยิ้มแบบนั้นบ้างเหรอวะ?

     

    มึงไม่อยากดูแลน้องได้มากกว่าที่เป็นอยู่แบบนี้เหรอวะ?’

     

    มึงไม่อยากบอกให้น้องรู้ความรู้สึกของมึงสักครั้งเลยเหรอ?’

     

     

    อยากสิ – ความรู้สึกแรกในใจเขาตะโกนตอบมาแบบนั้น

     

     

    แต่เขาน่ะกลัว – กลัวเหลือเกินว่าถ้าบอกแล้วความสุขทั้งหมดของเขาในตอนนี้จะหายไป..

     

    เขากลัวแบบนั้นจริงๆ

     

     

     

    -Photograph-

     

     



     

                ปรี๊น

     

                เสียงบีบแตรและแรงเบรกของรถบัสทำเอาคนทั้งรถเซไปตามๆกันเขาชะเง้อคอมองสาเหตุของแรงเบรกมหาศาลนั่นก่อนจะกลับมาสอดส่ายตาหาคนที่กลืนหายไปกับผู้คนแต่สูทสีเหลืองที่เด่นสะดุดตานั่นก็ทำให้ทุกอย่างไม่ใช่เรื่องยาก

     

     

                หือ? – ทำไมทำหน้าแบบนั้นล่ะ?

     

     

                เขาขมวดคิ้วเมื่อน้องทำหน้าแปลกๆสายหูฟังสีขาวถูกปลดลงข้างหนึ่งในขณะที่ข้างขมับชื้นเหงื่อความเป็นห่วงตีตื้นขึ้นมาบนอกของเขายามที่ไล่สายตาหาความผิดปกติบนตัวของน้อง

     

     

                และมือของใครบางคนที่วางอยู่บนต้นขานั่นทำให้เขารู้สึกโกรธจนเลือดแทบขึ้นหน้า

     

     

                ขอโทษนะครับนี่แฟนผม

     

              รู้ตัวอีกทีเขาก็ดึงน้องเข้ามาหาตัวเองแล้วเสียอย่างนั้น

     

     

     

    -Photograph-

     

     

     

                ความเงียบโรยตัวลงระหว่างเรา ป้ายรถเมล์ที่เราลงเป็นประจำในเวลาหกโมงเย็นเงียบกว่าทุกครั้งเขารู้สึกว่าแขนขามันเกะกะไปเสียหมดในสถานการณ์แบบนี้

     

     

                “เอ่อ… / เอ่อ…”

     

                “อ่า น้องพูดก่อนเลยครับ

     

                “คือขอบคุณนะครับที่ช่วยไว้

     

                “ไม่เป็นไรครับ ขอโทษด้วยนะที่พูดไปแบบนั้น โกรธหรือเปล่า?” เส้นผมละเอียดสีน้ำตาลอ่อนพลิ้วไปตามจังหวะการส่ายศีรษะของคนตัวเล็กเขาระบายยิ้มขณะที่น้องบอกว่าไม่เป็นไรและขอบคุณเขาซ้ำอีกครั้ง

     

                “คราวหลังก็ระวังตัวด้วยล่ะ” น้องพยักหน้ารับและความเงียบก็โรยตัวลงอีกครั้ง ตัวเขายืนรอให้น้องเดินกลับบ้านแต่เจ้าของใบหน้าน่ารักกลับยังไม่ยอมขยับไปไหน

     

     

                “ไม่กลับบ้านเหรอ?” ความประหม่าฉายชัดบนแววตาใสดวงตากลมโตช้อนมองเขา ขณะที่ริมฝีปากสีสดเม้มเข้าหากัน

     

                “คือว่า…”

     

                “?”

     

                “ขอบคุณนะครับ พรุ่งนี้ผมจะเอาขนมไปตอบแทนให้นะ :-)”

     

     

                องซองอูยืนนิ่งในขณะที่น้องหมุนตัวออกเดินไปทางซ้ายของป้ายรถเมล์รอยยิ้มที่เขาตกหลุมรักฉายชัดในความรู้สึกหัวใจเต้นหนักและรัวเสียยิ่งกว่าจังหวะกลองที่เขาเคยตี

     

     

                เขาตกหลุมรักพัคจีฮุนซ้ำอีกครั้ง

     

     

              เหมือนดั่งเช่นหนึ่งปีก่อน

     

     

    -Photograph-

     

     

     

              1  yearsago

     

     

                เสียงจ้อกแจ้กของเด็กนักเรียนทั้งสามชั้นเรียนสามสาขาวิชาดังก้องไปทั่วโรงยิม กลิ่นสีลอยคลุ้ง ขณะที่เศษไม้อัดถูกวางกองอย่างไม่เป็นระเบียบ

     

     

                “เอาล่ะ เลิกซ้อมได้” เสียงของผู้กำกับละครเวทีดังมาจนเขาต้องเงยหน้าขึ้นมองหน้าตาของนักแสดงนำทุกคนดูเหนื่อยล้า – ก็แหงล่ะนี่มันวันซ้อมใหญ่แล้วนี่

               

                “เฮ้ยอง ว่างปะ มาดูตรงนี้หน่อยดิ” เจ้าของชื่อเรียกสั้นๆหันกลับไปมองขณะสาวเท้าเข้าไปใกล้ฮาซองอุน – เพื่อนตัวเล็กจากฝ่ายฉาก

     

                “ว่า?”

     

                “ตรงนี้ดียังวะ หรือต้องเพิ่มอีก โล่งไปปะ?” เขามองตามปลายนิ้วอีกฝ่ายขยับแมสปิดปากลงจากใบหน้า มองพิจารณาแผ่นไม้อัดอันใหญ่ก่อนจะส่ายหน้า

     

                “ไม่มีอะไรแล้วแหละ” เพื่อนตัวเล็กทำท่าเยสก่อนจะกระโดดโลดเต้นไปมา

     

                “อ้าว จีฮุนนี่กลับยังไง?” เขาหยิบกล้องขึ้นมาเช็คภาพที่เป็นส่วนรับผิดชอบของเขาอีกครั้งภาพเบื้องหลังการซ้อม เบื้องหลังการทำงานของแต่ละฝ่ายผ่านตาไปเรื่อยๆ ในขณะที่บทสนทนาของเพื่อนตัวเล็ก – และน้องคนนั้น ผ่านเข้ามาในโสตประสาทด้วยเช่นกัน

     

     

                เขาก็ไม่ได้อยากจะเสียมารยาทหรอกนะ..

     

     

                “อ้าวจะกลับเองเหรอ ไม่ได้ๆ ดึกแล้วกลับคนเดียวอันตราย

     

                “แต่ว่า..”

     

                “รอแปป เดี๋ยวหาคนไปส่งให้ อ่า.. เอ้อมึงอยู่ตรงนี้พอดีเลยอง ไปส่งน้องให้กูหน่อยดิ

     

              “ห๊ะ?”

     

     

     

    -Photograph-

     

     

     

                สุดท้ายเขาก็ออกจากโรงยิมมากับน้องอยู่ดี

     

     

                “ขอโทษทีนะ วันนี้จอดรถไว้หลังโรงเรียนน่ะ เดินไกลเลย” เขาเอ่ยท่ามกลางความเงียบ พัคจีฮุน – ปี1เอกการแสดงเจ้าของใบหน้าน่ารักที่โดนใจสาวน้อยสาวใหญ่ทั้งโรงเรียนส่ายหน้าไปมาเขาได้ยินน้องพูดเบาๆว่าไม่เป็นไรจุกแอปเปิลที่ถูกรวบขึ้นไปเด้งเป็นจังหวะตามการเดินทำให้เขาแอบอมยิ้ม

     

     

                “เหนื่อยมั้ย?”

     

                “ครับ?.. อ่า ก็เหนื่อยนิดหน่อยครับ

     

                “งั้น… กินไอติมมั้ย?”

     

                “ครับ?”

     

     

    -Photograph-

     

     

     

                เวสป้าสีเหลืองลูกรักถูกจอดลงหน้าร้านไอศกรีมเจ้าประจำของเขาเขายืนมองพัคจีฮุนที่กำลังเกาะขอบตู้แน่น

     

                “เอาอันนี้.. อันนี้.. แล้วก็อ่า.. เลือกยากจัง อันนี้แล้วกันครับ” เขาหลุดหัวเราะให้กับท่าทางเหล่านั้นเด็กน้อยที่ตัวเล็กกว่าเขาเกือบสิบเซนตาเป็นประกายเมื่อถ้วยไอศรีมไซส์แอลถูกส่งลงบนมือของเจ้าตัว

     

                “อื้อออ อร่อยอะ” เขาพิงสะโพกลงกับเบาะลูกรักขณะที่เจ้าของทรงผมจุกแอปเปิลยังคงตักไอศกรีมเข้าปากไม่หยุด

     

                “พี่ครับ” แรงกระตุกบนชายเสื้อเชิ้ตเรียกให้เขาต้องเงยหน้าขึ้นจากโทรศัพท์ดวงตากลมใสช้อนมองเขา 

     

     

    องซองอูไม่แน่ใจว่าการตกหลุมรักมันเป็นแบบไหน

     

    แต่ที่เขาแน่ใจ

     

     

    ขอบคุณนะครับ :-) ”

     

     

    คือหัวใจเขาไม่เป็นของตัวเองอีกต่อไป

     

     

     

    -Photograph-

     

     

     

                ‘akitten take a nap in the morning’

     

     

                แผ่นฟิล์มที่ถูกล้างมาพร้อมรอยปากกาเมจิกสีดำบนด้านหลังรูปถูกหย่อนลงในล็อคเกอร์อันเดิมเช่นทุกวัน – แบบที่เป็นมาตลอดหนึ่งปี

     

                องซองอูลากรองเท้าผ้าใบไปตามทางเดิน เสียงประตูห้องดังครืดยามที่เขาเลื่อนมันสายตาของเพื่อนในห้องจับจ้องมาที่เขาจนรู้สึกแปลกๆ – รวมไปถึงเพื่อนทั้งสามคนด้วย

     

     

                “ทำไมมองแบบนั้นกันวะ?” เขาขมวดคิ้วขณะที่วางกระเป๋าลงบนโต๊ะมินฮยอนพยักเพยิดไปที่ถุงกระดาษไม่คุ้นตาโพสอิทสีฟ้าอ่อนถูกแปะไว้พร้อมกับลายมืออ่านง่าย – ลายมือที่เขารู้จักดี

     

     

              ‘ ขอบคุณสำหรับเมื่อวานนะครับ :-)  –  PJH’

     

     

              เอาจริงเหรอวะ?

     

     

     

              ไม่รู้ว่าตัวเขาทำหน้าแบบไหนออกไปแจฮวานมันถึงได้หัวเราะออกมาเสียงดังลั่นแดเนียลยิ้มกริ่ม ในขณะที่มินฮยอนแตะมือลงบนบ่าของเขา

     

     

                “เอาล่ะ เล่ามาให้หมดซะ องซองอู

     

     

     

    -Photograph-

     

     

     

                “มึงก็ไปบอกว่าเป็นแฟนน้องเขาอะนะ?” เขาส่งเสียงอืมขณะที่แดเนียลทำหน้าราวกับมันเป็นเรื่องเหลือเชื่อ

     

                “นี่องซองอูเพื่อนกูตัวจริงปะเนี่ย?”

     

                “มึงไม่ได้โกหกกูใช่ปะ?”

     

                เขากรอกตาและตอบออกไปเป็นครั้งที่ร้อย

     

                “กูพูด-”

     

     

                อ้าว พี่ซองอู ใช่มั้ยครับ?” เสียงคุ้นหูทำให้เขาปิดปากฉับรวมถึงสามคนนั้นด้วยพัคจีฮุนที่มากับรอยยิ้มสดใสหย่อนตัวลงนั่งบนเก้าอี้ – ที่ดันว่างแค่ข้างเขา

     

     

                “เฮ้ยแดน กูลืมส่งรายงานดนตรีอาจารย์ปาร์คว่ะ พากูไปส่งหน่อยดิ

     

                “เออ มึง กูอยากกินขนมปังว่ะ เดี๋ยวมานะ

     

     

                อืม ทิ้งเขาไปให้หมด – พวกนี้นี่ -_-

     

     

                “อ่า.. พี่ได้ขนมแล้วใช่มั้ยครับ?” เขาพยักหน้ารับขณะที่น้องยิ้มกว้าง

     

                “ลองทานหรือยังครับ?”

     

                “ลองแล้วล่ะ อร่อยดีนะ ทำเองเหรอ?”

     

    ครับ

     

    เก่งจังนะ

     

    ก็ไม่เท่าไหร่หรอกครับ” น้องหัวเราะแหะๆ – และนั่นมันโคตรน่ารัก

     

    โอ๊ะ พี่ใช้กล้องฟิล์มเป็นด้วยเหรอครับ?”

     

    อื้อ พ่อสอนมานานแล้วน่ะ

     

    เก่งจังครับ ผมใช้พวกนี้ไม่เป็นเลยแต่ก็มีคนๆนึงเอาแผ่นฟิล์มพวกนี้มาให้ผมทุกวันเลยล่ะครับ

     

    “…”

     

    ก็เลย… อยากจะลองสัมผัสมันดูบ้าง

     

    งั้น…”

     

    ครับ?”

     

    พี่สอนให้เอามั้ย?”

     

     

     รอยยิ้มสวยถูกวาดขึ้นบนใบหน้าน่ารักซ้ำแล้วซ้ำเล่า ในขณะที่เขา 

     

    – ก็ตกลงไปในหลุมที่ชื่อว่าพัคจีฮุนซ้ำแล้วซ้ำเล่าเช่นกัน

     

     

     

    -Photograph-

     

     

     

                องซองอูไม่รู้ว่าเราสนิทกันขนาดนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่

     

                องซองอูไม่รู้ว่าเขาไม่ต้องแอบถ่ายรูปน้องอีกต่อไปตั้งแต่ตอนไหน

     

     

                อาจจะตอนที่เขาสอนน้องถ่ายรูปครั้งแรก?

     

                อาจจะตอนที่เขาเลี้ยงปิ้งย่างน้อง?

     

                หรืออาจจะตอนที่เขาช่วยซ้อมบทละครให้?

     

     

     

              “พี่ซองอู อันนี้ดีมั้ยครับ?”

     

     

    องซองอูไม่รู้เลยว่าเขามาไกลขนาดมายืนอยู่ในสวนสนุกกับน้องแบบนี้ได้ยังไง

     

     

     

    -Photograph-

     

     

     

    F42015 – forever (4)

    Today10.34 am

     

    K.Danik : ขอใส่ใจคนไปเดทหน่อยจ้า

    K.Danik : @OSW มาตอบเพื่อนเร๊ว

    Minhyun : มันคงมาตอบมึงอะ

    Minhyun : สำลักความสุขตายไปละมั้ง

     

    พูดมากอะมิน : OSW

    แล้วก็ไม่ได้เดทโว้ย : OSW

     

    Jaehwan.Kim : มาแล้วว่ะไหนอัพเดท

     

    เสือกเก่งนัก : OSW

     

    Jaehwan.Kim : อย่ามากวนตีนไอ้อง

    K.Danik : ต่อมเสือกกูกระตุกยิกๆ

     

    ก็ไม่มีไรทั่วไป : OSW

     

    Minhyun : แบบที่รัวรูปน้องไปแสนล้านรูป

    K.Danik : เอาจริงขนาดนี้ละ ไม่บอกน้องเลยวะ?

    Minhyun : ถามเหมือนมึงไม่รู้นิสัยเพื่อนมึงอะแดน

    Jaehwan.Kim : แต่อันนี้กูเห็นด้วย

    Jaehwan.Kim : ขนาดนี้ละอง

    Jaehwan.Kim : ถ้ามึงนกกูยอมเต้นอัลปาก้าหน้าโรงเรียนเลยอะ

     

     

     

    -Photograph-

     

     

                “พี่ซองอูอันนี้ซื้อมาให้ครับ” พัคจีฮุนในชุดเอี๊ยมยีนส์สีอ่อน เสื้อสีพีชพร้อมกับที่คาดผมกรีนแมนบนศีรษะและไอศรีมสองโคนบนมือทำให้เขาหลุดยิ้ม

     

     

                แชะ

     

     

                เสียงชัตเตอร์ดัง พร้อมกับเขา – ที่บันทึกภาพนั้นลงในใจ

     

     

                “อีกแล้วนะครับคนตัวเล็กเบ้หน้าเมื่อถูกเขาแอบถ่ายโดยไม่ตั้งตัวเขายิ้มในขณะที่รับช็อคโก้โคนในมือเล็กมาถือไว้ กัดมันเข้าปากปล่อยให้มันละลายบนลิ้น

     

                ก็น่ารักดีออก

     

                และสีแดงก็ถูกแต่งแต้มลงบนพวงแก้มนิ่มอีกครั้ง

     

     

     

    -Photograph-

     

     

     

                ผู้คนเพิ่มมากขึ้นในตอนบ่ายแก่ๆรวมถึงแถวของเครื่องเล่นที่ยาวเป็นกิโลทำให้เขาและน้องเลือกที่จะนั่งพักมากกว่าไปแย่งพื้นที่ของเด็กๆใบหน้าน่ารักเห่อแดงตามสภาพอุณหภูมิที่สูงขึ้น

     

                “หิวมั้ย?” เขาหัวเราะเมื่อศีรษะกลมขยับขึ้นลงอย่างรวดเร็วจนเส้นผมนิ่มเด้งไปมา

     

                “งั้นรออยู่นี่นะ เดี๋ยวพี่-”

     

                “ไปด้วยกันสิครับ” มือเล็กคว้าชายเสื้อเมื่อเขาทำท่าจะลุกขึ้น – งอแงระดับหนึ่ง

     

                “แต่มันร้อนนะ ถ้าลุกเดี๋ยวเราต้องหาที่นั่งใหม่ด้วย รออยู่นี่แหละเดี๋ยวพี่มา” เจ้าคนน่ารักทำหน้ามุ่ย – งอแงระดับสอง แต่ถึงอย่างนั้นก็ยอมปล่อยมือจากชายเสื้อเขาอยู่ดี

     

                รีบกลับมานะครับ

     

     

                เฮ้อ – เขาไม่มีอะไรจะเสียให้พัคจีฮุนอีกแล้วนะ

     

     

     

    -Photograph-

     

     

                ‘อง เป็นไงวะ?’

     

                “ยังไม่รับโทรศัพท์เลยว่ะ

     

     

                เขาทิ้งตัวลงนั่งบนเก้าอี้สักตัวในสวนสนุกเสียงของเพื่อนสนิทจากปลายสายไม่ได้ทำให้ใจเขาหายหนักอึ้ง

     

     

                สามสิบสองมิสคอล

     

                สามสิบสองมิสคอลแล้วที่พัคจีฮุนเงียบหายไป

     

                และเขากำลังเริ่มมันเป็นครั้งที่สามสิบสาม

     

     

              ตู๊ด... ตู๊ด

     

                “รับสิ รับเถอะจีฮุนอา

     

                ตู๊ด... ตู๊ด

     

                ‘ฮัลโหลครับ

     

                “พระเจ้า ในที่สุดเราก็รับโทรศัพท์สักที เราทำให้พี่แทบจะบ้าแล้วนะรู้มั้ย?”

     

                ‘ขอโทษครับ..’ เสียงหงอยๆจากปลายสายทำให้ซองอูถอนหายใจออกมาเฮือกใหญ่ถึงจะโกรธ แต่ความเป็นห่วงที่ตีตื้นขึ้นมาในใจนั้นมีมากกว่า

     

                “อยู่ตรงไหนครับ หืม?”

     

                ‘หน้าร้านสายไหมครับ

     

     

                ให้ตายเถอะ หายไปอยู่ร้านสายไหมเนี่ยนะ

     

    – น่าหยิกจริงพัคจีฮุน

     

     

     

    -Photograph-

     

     

     

                ภาพคนตัวเล็กที่ยืนก้มมองปลายเท้าตัวเองใต้ต้นไม้ต้นใหญ่พร้อมกับสายไหมก้อนโตในมือทำให้องซองอูพรูลมหายใจ

     

    แล้วเขาจะดุลงได้ยังไง

     

    – ก็แพ้พัคจีฮุนเสียราบคาบขนาดนี้

     

     

                “ว่าไงคนดื้อ หนีมาไกลเลยนะครับ” น้องยู่ปากพร้อมกับใช้สายตากลมคล้ายลูกหมานั่นช้อนมองเขา

     

                “ขอโทษครับ ไม่คิดว่าร้านสายไหมจะอยู่ไกลแบบนี้

     

                “…”

     

                “พี่ซองอู…”

     

                “…”

     

              “น้องจีฮุนขอโทษนะครับ ( . _ . )”

     

              เฮ้อ ทีหลังไม่เอาแบบนี้แล้วนะ” เขาวางมือลงบนกลุ่มผมนิ่ม จู่ๆคำพูดของมินฮยอนก็วิ่งย้อนกลับเข้ามาในหัว

     

    มึงไม่อยากดูแลน้องได้มากกว่าที่เป็นอยู่แบบนี้เหรอวะ?’

     

    “…”

     

    และเขาสัญญากับตัวเอง

     

    เป็นห่วงนะรู้มั้ย

     

    ว่าจะไม่ปล่อยให้พัคจีฮุนหายไปไหนอีก

     

     

     

    -Photograph-

     

     

     

                “ว้าวสวยจังครับ” เด็กดื้อที่เมื่อครึ่งชั่วโมงก่อนยังทำหน้าหงอยใส่เขากลับมาพูดเจื้อยแจ้วเช่นเดิมดวงตากลมใสเป็นประกายยามที่วงล้อยักษ์นี่ขยับให้เราอยู่สูงขึ้นรอยยิ้มที่เขาชอบวาดขึ้นครั้งแล้วครั้งเล่าราวกับจะฉุดรั้งให้เขาไม่สามารถหลุดออกจากหลุมที่ชื่อพัคจีฮุน – ไม่มีทางใดเลย

     

     

                “พี่ซองอูยิ้มเร็ว~”

     

     

                แชะ!

     

     

                แต่ไม่เป็นไร

                ถ้าเป็นคนๆนี้ เขายินดีทั้งหมด

     

    เพราะ พัคจีฮุน

    – ถูกสลักเอาไว้ในใจเขามาตั้งนานแล้วนี่นา :-)

     

     

     

    -Photograph-

     

     

     

                “พี่ซองอูทำอะไรครับเนี่ย?” เจ้าตัวดื้อที่ถูกเขาจูงมือให้เดินตามต้อยๆเอ่ยถามขณะที่ถูกปิดตาเอาไว้

     

                “ยืนตรงนี้ก่อนนะ พี่มีของขวัญจะให้ครับ” ทันทีที่ได้ยินคำว่าของขวัญก็เหมือนมีหูกับหางงอกออกมากระดิกดุ๊กดิ๊กเหมือนลูกหมาพัคจีฮุนที่แม้จะถูกปิดตาหุบรอยยิ้มกว้างเอาไว้ไม่มิด

     

                เชือกเส้นเล็กถูกวางลงบนมือของเขาแทนสัมผัสอบอุ่นของใครบางคนพัคจีฮุนขมวดคิ้ว ขณะที่กลิ่นน้ำหอมคุ้นเคยเริ่มจางหายไป

     

     

                “พี่ซองอู…”

     

                “อยู่นี่ครับ” พัคจีฮุนหันไปตามเสียงคิ้วเรียวขมวดเข้าหากันหนักขึ้น

     

                “ทำอะไรน่ะครับ?”

     

                “ยิ้มหน่อยสิ

     

                “หือ?”

     

              แชะ!

     

     

                “พี่ซองอู!” เจ้าคนน่ารักทำหน้ามุ่ยเมื่อถูกเขาถ่ายรูปให้แบบไม่ตั้งตัวอีกครั้งผ้าปิดตาถูกเอาออกก่อนที่เขาจะบอกเสียด้วยซ้ำ 

     

                “น่าเกลหือ?” พัคจีฮุนยืนนิ่งขณะที่เขายังคงกดชัตเตอร์มือเล็กไล่สัมผัสไปบนฟิล์มแต่ละแผ่นที่ติดเรียงรายกันบนเส้นด้าย เมจิกสีดำลายมือคุ้นตา และตะกอนความรู้สึก – ที่ถูกปัดให้ลอยคลุ้ง

     

               

                ‘Lunchtime on some day

    a kitten with a chicken :-)’

     

               

                ’25-12-2017Christmas Day

    A kitten with his big friend :-)’

     

     

    พัคจีฮุนหัวเราะ

    – ขณะที่เขาอมยิ้ม

     

     


    ‘cuite with yellow uniforms’

     

     

    ‘when a kitten becomes a princess :-)’

     

     


    ‘First time ,

     I met you’

     

    พัคจีฮุนยิ้มกว้าง

     – เขายิ้มตามรอยยิ้มนั้น

     

     

     

    ‘First time ,

    I’m in love with you :-)’

     

     

    พัคจีฮุนกอดเขาแน่น

    และเขา ก็ยังคงตกหลุมรักพัคจีฮุนเช่นเดิม

     

     

    จีฮุนอา

    “…”

    “Can I keep you in my heart? :-)”

     

     

     

    -Photograph-

     

     

              “เหม่ออะไรครับ?”

     

                องซองอูส่ายหน้าขณะที่ยกมอคค่าเย็นขึ้นจิบ พัคจีฮุนหรี่ตามองเขา

     

                “พี่ยิ้มแปลกๆ

     

                “มีความสุขก็เลยยิ้มไงครับ ไม่ได้เหรอ?” เขาได้ยินเสียงถอนหายใจจากคนตัวเล็กกลิ่นหอมฉุยของข้าวผัดลอยฟุ้ง มือเล็กวางจานลงบนโต๊ะก่อนจะถอดผ้ากันเปื้อนตัวโปรด

     

                “อ๊ะ มากอดทำไมเนี่ย?”

     

                เขาไม่ตอบพลางกดจมูกลงบนกลุ่มผมหอม

     

    ตามด้วยแก้มแดงทั้งซ้ายและขวา

     

    และ –

     

    จุ๊บ

     

    จบลงที่ริมฝีปากนุ่มนิ่ม

     

    จีฮุนอา

                “ครับ?”

                “ขอบคุณนะ

                “…”

                “ขอบคุณ… ที่ให้พี่เก็บหัวใจของเราเอาไว้นะครับ :-)

     

              รอยยิ้มกว้างวาดบนใบหน้าที่เขาแสนรัก

     

                “ขอบคุณเหมือนกันครับ

                “:-)

    แล้วก็…”

                “?”

                “Thank you for coming to fulfill my life. My sunshine :-)

     

                เรา

     

                จะเก็บความรักทั้งหมดไว้

                ในทุกแผ่นฟิล์มที่ถ่าย

                ทุกสถานที่ที่ไป

                ทุกเส้นด้ายของความทรงจำ

                และ

     

              ทุกพื้นที่ – ในหัวใจ :-)

     

     

    -Photograph-

     

     

    [Talk]

    ก่อนอื่นเลยต้องขอบคุณรูปจาก 3 แอคนี้ค่ะ

    @jihoonbase , @WBoy529 ,@ccapturebyme

    แล้วก็ขอบคุณพี่สาวที่เรารักมากๆที่คอยพรูฟฟิคให้ตลอดขอบคุณมากเลยค่ะ :-)

    สำหรับเรื่องนี้ถ้าหากว่ามันรวบรัดไปต้องขอโทษด้วยนะคะเราไม่รู้ว่าถ้าเขียนยาวกว่านี้มันจะยืดเกินไปมั้ย T_T

    เรื่องนี้เป็นทานตะวันต้นที่สามแล้วของปี 2018 จะเข้าเดือนที่สี่ของปีแล้ว

    ขอบคุณทุกๆคนที่เข้ามารับดอกทานตะวันของเรานะคะ :-)

    หวังว่าจะได้เจอทุกคนไปอีกเรื่อยๆเลยน้า

    ฝากเรื่องนี้ไว้ในใจทุกคนด้วยนะคะเรารออ่านคอมเม้นของทุกคนเสมอค่ะ

    แล้วเจอกันเรื่องหน้าน้า :-)


     

     

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in