เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#NYNEreview_talkNyne ; ニネ
[ Series ] Cherry Magic! #30歳まで童貞だと魔法使いになれるらしい
  • Merry Christmas 
    สุขสันต์วันคริสต์มาสแล้วก็สุขสันต์วันเกิดทุกคนที่เกิดใวันนี้ด้วยค่ะ
    ขอให้มีความสุขมาก ๆ ในเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองนี้นะคะ 


    กลับมาเจอกันอีกแล้วค่ะ รอบนี้กลับมากับซีรี่ย์ญี่ปุ่นอีกหนึ่งเรื่อง ที่กำลังเป็นกระแสในช่วงนี้เลยก็ว่าได้ กับ Cherry Magic! หรือ 30歳まで童貞だと魔法使いになれるらしい ( 30sai made doutei dato mahoutsukai ni narerurashii ) ฉายทางทีวีโตเกียว ( TVtokyo ) มีจำนวนทั้งหมด 12 ตอน 
    โดยมีชื่อเรียกภาษาไทยคือ "ถ้า 30 ยังซิง! จะมีพลังวิเศษ" 
    ทุกคนสามารถดูผ่านทาง WeTV พร้อมซับไทย ดูกันเพลิน ๆ ในปีใหม่นี้ได้เลยค่ะ ตอนนี้สามารถดูได้ทั้ง 12 ตอน ถือว่าเป็นเรื่องราวความรักที่อบอุ่นต้อนรับเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองได้ดีเลยค่ะ


    แรกเริ่มเดิมที เชอรี่เมจิค เป็นมังงะวาย (yaoi / boy love) ภาษาญี่ปุ่น ผลงานของอาจารย์ยู โทโยตะ ปัจจุบันมีทั้งหมด 6 เล่ม (ยังไม่จบ) ถ้าใครสนใจมังงะฉบับแปลไทยขอให้อดใจรอกันก่อนนะคะ เพราะได้มีสำนักพิมพ์ซื้อลิชสิทธิ์เรื่องนี้มาแล้ว โดยสำนักพิมพ์ประกาศความเคลื่อนไหวออกมาแล้วเราจะมาแจ้งข้อมูลเพิ่มนะคะ ถือว่าช่วยกันขาย 555






  • ** ต่อจากนี้จะเป็นสปอยนะคะ เตือนแล้วน้าา ** 

    เชอรี่เมจิคเป็นเรื่องราวของ อาดาจิ (รับบทโดย : Akaso Eiji) ซึ่งได้รับพลังวิเศษมาเมื่อวันเกิดอายุ 30 แต่พลังที่ได้มาก็เป็นเหมือนการบอกว่าเพราะเขายังซิงอยู่จนอายุปูนนี้แล้ว แฟนก็ยังไม่เคยมี เรื่องจูบหรือเดทยิ่งไม่ต้องพูดถึง ประสบการณ์เป็นศูนย์ ชีวิตประจำวันของเขาเป็นเหมือนพนักงานบริษัททั่วไป ตื่นเช้า ทำงาน เลิกงาน กลับบ้าน พักผ่อน วนไปอย่างงี้เรื่อย ๆ ดูออกจะเป็นชีวิตที่ไม่มีสีสันเอาซะเลย จนเมื่อวันเกิดอายุ 30 ปี อาดาจิได้รับรู้ว่าเขามีพลังวิเศษเนื่องจากเขาสามารถอ่านใจคนอื่นได้!? เจ้าตัวก็ตกใจ ทำไมอยู่ ๆ มีเสียงของคนอื่นเข้ามาในหัว เมื่อมาถึงที่ทำงานก็หลีกเลี่ยงพื้นที่ ๆ คนเยอะๆอย่างลิฟท์ไม่ได้อีก ทำให้เขาได้รู้ความลับของ คุโรซาว่า (รับบทโดย : Machida Keita) เพื่อนร่วมงานรุ่นเดียวกันที่แอบชอบพนักงงานในบริษัทที่ทั้งคู่ทำงานอยู่ ใครคือผู้โชคดีคนนั้นกันนะ อาดาจิได้แต่สงสัย ?


    เหตุการณ์ดันพลิกไปอีกเมื่อคนที่คุโรซาว่าชอบก็คือตัวเขานั่นเอง อาดาจิที่เป็นเพื่อนรุ่นเดียวกันกับคุโรซาว่า อาดาจิช็อคไปเลยเมื่อได้รับรู้ แรก ๆ เขาก็รู้สึกไม่ดีกับการที่คุโรซาว่ามาชอบ เพราะคุโรซาว่าช่างเพียบพร้อมไปหมด ทั้งรูปหล่อปานเทพบุตร หน้าที่การงานมั่นคง ใคร ๆ ก็ปลื้ม ชอบพ่อเทวดาคนนี้ไปหมด แถมยังฮอตมากแม้กระทั่งกับสาว ๆ ในแผนก ทุกคนต่างอยากเข้าใกล้คุโรซาว่า อาดาจิที่เดิมเป็นคนไม่มั่นใจในตัวเองอยู่แล้ว เมื่อรู้ว่าคนเพอร์เฟคมาชอบเขา อาการตื่นตระหนกก็ทำให้เขาพยายามหลีกเลี่ยงการอยู่สองต่อสองกับคุโรซาว่า แต่พ่อคุโรซาว่าของเราก็ไม่ได้รุกอาดาจิหนักอะไรปานนั้น
    แค่เวลาที่อาดาจิต้องทำงานนอกเวลา (OT) เขาก็อยู่คอยช่วยเหลือเรื่องข้อมูล หรือไม่ก็นำเครื่องดื่มมาให้ ค่อย ๆ ทำในสิ่งที่เขาอยากทำมานานแต่ไม่มีโอกาสให้กับอาดาจิ แถมเมื่อทำงานกันจนลืมเวลา คุโรซาว่าก็เสนอทางช่วยให้อาดาจิที่ไม่มีรถไฟกลับบ้านไปค้างที่บ้านของเขาคืนนี้ก็ได้ ไม่ได้เป็นการรบกวนอะไร แสนดีและเอาใจใส่เก่งไปไหนเนี่ยพ่อคุโรซาว่า 


    ความสัมพันธ์ที่เหมือนจะขยับไปดันต้องมาสะดุดเพราะการกินเลี้ยงบริษัทในคืนหนึ่ง ซึ่งในคืนนั้นมีการเล่นเกมพระราชา (เกมที่จะให้เลือกหมายเลข 1-6 และฉลากพระราชา ถ้าใครจับได้ฉลากพระราชาจะสามารถสั่งให้ทำอะไรก็ได้) คุโรซาว่าและอาดาจิจับได้หมายเลขที่พระราชาสั่ง ซึ่งคำสั่งที่ต้องทำในตอนนั้นก็คือให้ทั้งคู่จูบกัน!? อาดาจิที่ไม่เคยมีประสบการณ์กับเรื่องราวแบบนี้เกิดอาการตื่นตระหนก ทำตัวไม่ถูก คุโรซาว่าที่สังเกตอยู่ก็เลยเลี่ยงจากการจูบเป็นการจูบหน้าผากแทน เมื่อทำตามที่สั่งไปแล้วจึงขอตัวออกไปจากห้องอาหาร อาดาจิที่ได้ยินความคิดในใจของคุโรซาว่าจึงตามไป 


    คุโรซาว่าอยู่ที่ดาดฟ้าของร้านอาหาร กำลังมองวิวยามค่ำคืนของมหานครโตเกียว อาดาจิที่เห็นคุโรซาว่าไม่สบายใจก็เลยเอาน้ำมาให้ แล้วก็มีจังหวะที่ร่างกายของทั้งสองคนสัมผัสกัน ทำให้อาดาจิได้ยินความคิดของคุโรซาว่า เป็นความคิดที่ทำให้อาดาจิได้บอกความในใจของเขากับคุโรซาว่ารู้เป็นครั้งแรก บนดาดฟ้าที่แสนจะโรแมนติกนี้จึงเป็นจุดเริ่มต้นการรุกจีบแบบเนียน ๆ ของคุโรซาว่าภายในเรื่องนี้เลยก็ได้ค่ะ ?


    ถึงแม้อาดาจิจะสามารถอ่านใจคุโรซาว่าหรือคนอื่น ๆ ได้ แต่เขาก็ยังไม่สามารถมั่นใจในตัวเองได้เต็มร้อยซักที แต่หลาย ๆ ครั้ง สิ่งที่อาดาจิทำก็ได้สร้างความประทับใจให้คนรอบข้างเขา ในแบบที่เขาก็ไม่รู้ตัวว่าจริง ๆ แล้วตัวเขากำลังเปลี่ยนไป มีความมั่นใจที่เพิ่มมากขึ้น และใส่ใจคนรอบข้างมากกว่าเมื่อก่อน แถมยังค่อย ๆ เรียนรู้ พัฒนาความสัมพันธ์กับคุโรซาว่า แต่กว่าจะคบกัน ทั้งคู่ก็ต้องผ่านการเข้าใจกันและกัน เรียนรู้ตัวตนของอีกฝ่าย เรียนรู้ที่จะอยู่ด้วยกัน มีเหตุการณ์กระทบกระทั่งกันบ้างที่แม้จะคบกันแล้ว ก็มีทะเลาะกันตามประสาของคนรัก "การรักใครซักคนคือการเรียนรู้เขาไปตลอดชีวิตที่คบกัน"
    เราได้ยินคนพูดแบบนี้มา แล้วก็คิดว่ามันเป็นเรื่องจริงมากๆ เลยค่ะ แม้จะเป็นตัวละครแต่เขาก็แสดงให้เราเห็นว่าประโยคนี้เป็นเรื่องจริงมากเลยทีเดียว 



    แต่เรื่องราวในเรื่องนี้ก็ไม่ได้มีแค่คู่ของคุโรซาว่าและอาดาจิเพียงคู่เดียวหรอกนะคะ ยังมีคู่ของซึเงะและมินาโตะที่เป็นคู่รองของเรื่องนี้ ที่เริ่มต้นความสัมพันธ์คล้าย ๆ กับคู่ของอาดาจิ แต่ความรักของคู่รองก้าวกระโดดไปไกลกว่ามาก แถมยังทำให้เรายิ้มแบบไม่รู้ตัวในหลาย ๆ ครั้งเลยค่ะ คู่นี้น่ารักมากจริง ๆ  แถมมีน้องแมวเป็นแม่สื่อให้อีกต่างหาก 


    ไม่ต้องกังวลไปค่ะว่าทั้งสองคนจะไม่ได้คบกันในตอนจบ เรื่องนี้ทั้งสองคู่ได้คบกันอย่างมีความสุขนะคะ แถมยังมีตอนพิเศษเป็น spin-off มาตอกย้ำความรักของทั้งสองคู่ให้เราได้อิจฉาตาร้อนกันไปอีกก ขึ้นชื่อว่าความรัก มีแต่เรื่องราวความสุขก็ดูจะเป็นการหลอกตัวเองไปหน่อย มีรัก มีเศร้า มันคือเสน่ห์ของความรักของคนสองคนค่ะ 


  • ??

    เชอรี่เมจิคเป็นซีรี่ย์ gay จากฝั่งญี่ปุ่นที่ถ่ายทอดมุมมองความรักของ LGBTQ ได้อย่างลุ่มลึก เราชอบการเล่าเรื่อง งานภาพของเรื่องนี้มาก ๆ เลยค่ะ เป็นงานที่ทำให้เรารู้สึกอบอุ่นทุกครั้งที่ได้ติดตาม แล้วก็ชอบในการตีความความรักของทีมงานมาก ๆ มันถือเป็นเรื่องใหม่เลยสำหรับเรา เพราะความรักของเกย์ในวงการภาพยนตร์หรือละครมักจะจบแบบที่เขาทั้งสองคนต้องแยกจากกัน เลิกกัน ตอนจบของพวกเขามักจะมีแต่น้ำตา ความทุกข์ ความเสียใจ แต่สำหรับเชอรี่เมจิคถ่ายทอดออกมาได้ดีเลย
    เพราะตอนจบของคุโรซาว่าและอาดาจิมีแต่ความสุข พวกเขาทั้งสองได้คบกัน ได้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน
    มีความสุข ยิ้ม หัวเราะไปด้วยกัน  ถือว่าเป็นเรื่องดีในการถ่ายทอดความรักของเกย์ เพราะในความเป็นจริงแล้ว พวกเขาก็คือคู่รัก ไม่ได้ผิดปกติจากความสัมพันธ์แบบชายหญิง หรือความสัมพันธ์แบบอื่น
    เราควรที่จะถ่ายทอดมันออกมาได้แบบนี้ในทุก ๆ สื่อได้แล้ว เราชอบการทำตอนจบแบบนี้มาก ๆเลย
    มันประทับใจ มันทำให้เรารู้สึกดี  เราขอบคุณทีมงาน ผู้กำกับ นักแสดงทุกคนในเรื่องที่มาทำให้คริสต์มาสของเราสดใสและอบอุ่นขึ้นมากกว่าเดิม เชอรี่เมจิคจะเป็นอันดับหนึ่งในใจเราตลอดไปเลยค่ะ พูดจริงๆนะ 


    ถึงทุกคนที่อ่านมาถึงตรงนี้นะคะ เราอาจจะเขียนไม่ได้ดี แต่ถ้ามันทำให้คุณสนใจเรื่องราวของอาดาจิขึ้นมาว่าระหว่างทางความรักของพวกเขาบ่มเพาะกันมาแบบไหน เราก็ถือว่าเราทำสำเร็จตามเป้าหมายที่เราตั้งไว้แล้ว ช่วยเอ็นดูทั้งสองคน และโอบกอดพวกเขาด้วยนะคะ 


    ขอให้มีคริสต์มาสที่อบอุ่นดั่งความรักของคุโรซาว่าและอาดาจิ?
    ขอบคุณทุกคนมากค่ะ ??? 




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in