เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#NYNEreview_talkNyne ; ニネ
[Series] Nee , Sensei shiranaino
  • みなさん、こんにちは

    ช่วงนี้เป็นช่วงที่เราติดซีรี่ย์ญี่ปุ่นมาก ๆ ช่วงหนึ่งเลยค่ะ เลยขอมารีวิวเผื่อมีคนสนใจอยากดูเรื่องนี้ค่ะ "Nee , Sensei Shiranaino" หรือชื่อไทยที่เราใช้เรียกเรื่องนี้คือ "ไม่รู้เหรอครับ ใครรักคุณครู" 

    ละครเรื่องนี้ได้ถูกดัดแปลงมาจากการ์ตูนมาเป็น live - action ฉายออกมาทั้งหมด 6 ตอน ได้นักแสดงนำคือ ฟุมิกะ บาบะ (Fumika Baba) และ อาคาโซ เอจิ (Akaso Eiji) เป็นคู่หลักของเรื่องนี้ 

    อากาโซ เอจิ รับบทเป็น ริอิจิ คิโด
    ที่มาภาพ : https://natalie.mu/comic/news/353977
    ฟุมิกะ บาบะ รับบทเป็น ฮานาอิ อาโออิ
    ที่มาภาพ : https://natalie.mu/comic/news/353977


    !! spoiled aleart!! 
    เรื่องราวเริ่มต้นจากอาจารย์ฮานาอิ อาโออิ นักวาดมังงะแนวการ์ตูนตาหวาน (โชเน็น - ไอ) ที่ดันเกิดปัญหาคิดเรื่องไม่ออก เพราะในชีวิตจริงไม่เคยมีความรักเลย อาจารย์จึงมีความคิดที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง จึงตัดสินใจเข้าไปยังร้านทำผมร้านนึงเพื่อเปลี่ยนแปลงตัวเอง จนได้พบเจอกับ ริอิจิ คิโดะ ช่างทำผมรูปหล่อสุดฮอตของร้านนี้ จุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ระหว่างคนยุ่ง ๆ ทั้งสองจึงได้เริ่มขึ้น 

    ระหว่างที่นั่งทำผม ทั้งสองคนได้มีโอกาสพูดคุยกัน ทางริอิจิได้รับรู้ถึงมุมมองในการทำงานของอาจารย์ฮานาอิที่มีความมุ่งมั่นในการทำงานคล้าย ๆ กับเขา ทั้งสองคนมีความคิดเหมือนกันในเรื่องงานที่เมื่อทำงานแล้วจะโฟกัสกับงานจนไม่ได้สนใจสิ่งต่าง ๆ รอบตัว ทำให้ริอิจิเกิดความประทับใจในตัวฮานาอิ เมื่อทำผมเสร็จอาจารย์ฮานาอิก็เหมือนเปลี่ยนแปลงไปจากที่ตนเองเคยเห็น รอยยิ้มที่แสนน่ารักจึงได้ส่งไปยังริอิจิที่ช่วยแปลงโฉมให้ตนเองในครั้งนี้ อาการตกหลุมรักจึงเกิดขึ้นกับพ่อหนุ่มฮอตของเราเต็ม ๆ เมื่อต้องออกมาส่งคุณลูกค้าหน้าร้านทางริอิจิจึงได้ขอฮานาอิคบ โดยบอกกับเธอว่า "ผมจะทำให้คุณงดงามตลอดไป มาคบกันได้หรือเปล่าครับ?" 

    หลังจากตกลงคบกันเป็นแฟนแล้ว ทั้งสองคนก็ไม่ได้เจอกันบ่อย ๆ เพราะอาจารย์ฮานาอิถ้าเริ่มวาดการ์ตูนแล้วล่ก็ เรียกได้ว่าลืมวันลืมคืน แต่ทางริอิจิก็ไม่ได้มีปัญหาในเรื่องนี้ ถึงแม้จะไม่ได้รับข้อความตอบกลับถึงสองวันแต่ก็ยังมานั่งรอหน้าห้องพักของฮานาอิเพื่อที่จะได้เจอกันบ้างก้ยังดี 

    แต่ความรักก็ไม่ได้มีแค่ด้านที่สวยงาม ทั้งสองคนก็ต้องพบเจอกับบททดสอบในตัวทั้งคู่อยู่เรื่อย ๆ ทั้งงานที่หนักหนาขึ้นเพราะผลงานการ์ตูนของฮานาอิได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น ทำให้เวลาที่ได้เจอกันจากที่น้อยอยู่แล้วก็มาน้อยลงไปอีก หรือริอิจิที่ต้องไปทำงานกับนักแสดงคนหนึ่ง ทำให้ไม่มีเวลามาเจอฮานาอิไปสักพัก หรือแม้แต่ช่วงสับสนของอาจารย์ฮานาอิที่คิดไปว่าตัวเองคงไม่เหมาะกับริอิจิ และริอิจิที่ไม่มั่นใจว่าฮานาอิรักเขาบ้างหรือเปล่า แต่บททดสอบต่าง ๆ ก็พิสูจน์ว่าทั้งคู่พร้อมที่จะมีกันและกันไปเรื่อย ๆ คอยเป็นเพื่อนคิดและคนรักที่พร้อมจะจับมือกันและกันไปตลอด 






  • เรื่องราวความรักของทั้งสองคนมีทั้งสุขและเศร้า แต่ด้วยความเข้าใจในหน้าที่ของแต่ละคน ก็เลยไม่มีดราม่ามาให้เราซึมมากขนาดนั้น เรียกว่ามีมาเพื่อเบรคความอบอุ่นของตาริอิจิก็ได้ค่ะ คนอะไรมันจะอบอุ่นได้ขนาดนี้ ให้ตายเถอะ ดูไปก็อิจฉาฮานาอิไป 55 

    เราชอบการเล่าเรื่องราวที่มีทั้งสองมุมของตัวละครนะคะ มันทำให้เราเข้าในมิติที่ตัวละครเป็นและไม่คิดไปเองเกินกว่าที่ตัวละครจะแสดงออกมา ถือว่าละครเรื่องนี้เล่าเรื่องออกมาได้น่าติดตามเลย ดูเพลิน ๆ ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ได้อย่างดีเลยค่ะ แปปเดียวจบเรื่องแล้ว เพราะเราก็เป็นแบบนั้น มันเพลินจริง ๆ ทุกคน ถ้าใครกำลังมองหาละครแนว romance ดู แนะนำเรื่องนี้เลยนะคะ คุณอาจจะกำลังยิ้มไม่รู้ตัวอยู่ก็ได้ถ้าดูเรื่องนี้อยู่

    ว่าแล้วก็ขอฝากผลงานพ่อพระเอกเออิจิ ที่ช่วงนี้กำลังมีละครออนแอร์อีกเรื่องคือ Cherry Magic ที่กำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในช่วงนี้เลยค่ะ ไว้เชอรี่เมจิคเราจะมาเขียนรีวิวในครั้งต่อไปนะคะ 

    ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านมาก ๆ เลยค่ะ ?

    #akasoeiji #neesensei 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in