เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#NYNEreview_talkNyne ; ニネ
[ Yaoi / Fantasy / BL ] Dune 'Neath Arabian Moon by D-Dindin #เนินทรายใต้แสงจันทร์

  • สวัสดีค่ะทุกคน :) 


    กลับมาเจอกันอีกแล้ววว รอบนี้ไม่ได้มารีวิวซีรี่ย์ค่ะ แต่มารีวิวนิยาย (หรือขายนิยาย555)  
    เกริ่นก่อนเลยว่าเราเป็นคนชอบอ่านแนวแฟนตาซีมาก ๆ ยิ่งเป็นเรื่องแนวอาหรับราตีหรือมีแบ็คกราวเรื่องเป็นตะวันออกกลางยิ่งดึงดูดความสนใจเรามากเป็นพิเศษเลย วันนี้ก็เลยจะมารีวิวนิยาย boy's love แนวแฟนตาซีกันบ้างดีกว่าค่ะ เผื่อมีคนสนใจเรื่องนี้อยู่อาจจะได้ไกด์เล็ก ๆ น้อย ๆ จากการอ่านรีวิวของ
    เรานะคะ หวังว่าจะพอช่วยได้บ้าง 55

    ถ้าใครอ่านนิยายแนวจีนโบราณอาจจะคุ้นเคยชื่อนักเขียนคนนี้อยู่บ้างนะคะ นามปากกา D-Dindin 
    หลังจากฝากผลงานในแนวจีนโบราณไปแล้ว ( #องค์ชายสามช่างไม่เอาไหน ) รอบนี้คุณดินดินกลับมาในแนวอาหรับราตรีที่มีพล็อตน่าสนใจมากกกกก โดยใช่ชื่อว่า Dune 'Neath Arabian Moon หรือ #เนินทรายใต้แสงจันทร์ สามารถติดตามนิยายเรื่องนี้ได้ทาง readawrite หรือติดต่อสั่งเล่มหนัวสือผ่านทางสำนักพิมพ์ฟาไฉได้ตามสะดวกเลยนะคะ 

    ว่าแล้วก็ไปอ่านรีวิวเรื่องนี้กันดีกว่าค่ะ 
    อาจจะไม่เป็นประโยชน์ แต่ถ้าทำให้ทุกคนอยากอ่านเรื่องราวของฟาอิซมากขึ้นเราก็ดีใจมาก ๆ แล้วค่ะ ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว




  • เรื่องราวการผจญภัยของเจ้าชายฟาอิซและยักษ์ในตะเกียงวิเศษเริ่มต้นมาด้วยความบังเอิญจากการหนีตายของเจ้าชาย....


    เจ้าชายฟาอิซเป็นลูกชายของท่านหญิงฟาริซ่ากับสุลต่านผู้ครองนคร นามว่า ฮาซีฟ หรือชีคฮาซีฟ ครั้งหนึ่งท่านหญิงฟาริซ่าได้ช่วยเหลือชีคจากความตาย ท่านชีคให้สัญญาว่าจะทำตามคำขอของนางหนึ่งอย่าง นางจึงขอบุตรชายเป็นการแลกเปลี่ยน คืนหนึ่งท่านหญิงฟาริซ่าเล่าเรื่องนึงให้ฟาอิซน้อยฟัง
    เรื่องราวของ "ตำนานของวิเศษ" ได้ถูกเล่าให้ฟัง เจ้าชายเป็นที่รักยิ่งของบิดามารดา
    เติบโตเป็นฟาอิซน้อยที่อ่อนโยนและน่ารัก


    กาลเวลาผันผ่าน คืนหนึ่งท่านหญิงฟาริซ่าหายตัวไปอย่างลึกลับ ชีคฮาซีฟออกตามหาแต่ไม่ว่าจะตามหาอย่างไรก็ไม่มีวี่แวว พระชายาจารีนและอัครเสนาบดีจูดาร์ได้จ้างหญิงผู้หนึ่งกล่าวความเท็จว่าท่านหญิงฟาริซ่าหนีตามชายชู้ไป นับแต่นั้นมาชีคฮาชีฟก็ไม่เคยกล่าวถึงท่านหญิงฟาริซ่าอีกเลย ชีวิตของฟาอิซตัวน้อยผกผัน จากเจ้าชายรัชทายาท จากผู้ได้รับความรักกลับกลายเป็นลูกนอกสมรส ไม่เคยได้กลับไปอยู่ในสายตาของบิดาอีกเลย


    แม้จะต้องเติบโตท่ามกลางความโหดร้ายของวังหลวง 
    เจ้าชายฟาอิซก็ต้องเข้มแข็งขึ้น แม้จะไร้ความรักจากทั้งบิดาและมารดา แต่เขาก็ยังไม่ไร้คนที่รักเขา
    เสือดาวน้อยเพื่อนรักเติบโตมาเป็นเสือดาวอันน่าเกรงขาม เคียร์ มีทั้งเขี้ยวที่แหลมคม และมีความอันตรายของสัตว์เวทย์ เสียงคำรามของมันสามารถสร้างบาดแผลให้แก่ศัตรูได้อย่างง่ายดาย
    แต่โลกก็ไม่ได้ใจดีขนาดนั้น เมื่อเจ้าชายฟาอิซถูกขับออกจากนครฮาลาอันเป็นบ้านเกิด...


    การหนีตายของเจ้าชายได้ผ่านเส้นทางป่าโบราณด้านหลังวัง ทำให้ได้เจอกับตะเกียงวิเศษที่เป็นสาเหตุของการเริ่มต้นการผจญภัยในชีวิตของเจ้าชาย การพบกันครั้งแรกระหว่างฟาอิซและ "คามาร์" จะเรียกว่าน่าประทับใจก็ไม่ถูกซะทีเดียว เพราะยามนั้นเจ้าชายฟาอิซหรืออีกฉายาคือเจ้าชายทมิฬ ไม่ได้สนใจว่าผู้คนรอบตัวเขาจะคิดยังไงกับเขา กับเจ้ายักษ์นี่ก็เช่นกัน ไม่จำเป็นจะต้องถนอมน้ำใจ เป็นความสัมพันธ์ดั่งนาย - บ่าว คามาร์ถึงกับบ่นกระปอดกระแปดว่าฟาอิซไม่น่ารักเอาเสียเลย 55 


    คามาร์พาฟาอิซหนีออกจากการตามล่าได้สำเร็จ เจ้าชายฟาอิซได้หวนคิดถึงเรื่องเล่าของตำนานของวิเศษทั้ง 4 ที่มารดาเคยเล่าให้ฟัง การออกตามหาของวิเศษอีกสามอย่างจึงเริ่มต้นขึ้น ตะเกียงวิเศษอยู่ในครอบครองของฟาอิซแล้ว ของอีกสามอย่างที่ต้องตามหาคือ พรมวิเศษ แหวนวิเศษ และมีดวิเศษ ของแต่ละชิ้นกระจัดกระจายอยู่ในแต่ละพื้นที่ของอาณาจักรทะเลทรายอันกว้างใหญ่นี้ 


    เรื่องราวระหว่างรวบรวมของวิเศษที่เหลือมีทั้งการผจญภัยอันน่าตื่นเต้น ตั้งแต่การตามหาพรมวิเศษที่ชอบอยู่ใต้กระโปรงของนักระบำหน้าท้อง (?) แหวนวิเศษที่ถูกซ่อนอยู่ในดินแดนศักดิ์สิทธิ์ แล้วมีดวิเศษที่ไม่เป็นที่โปรดปรานของเหล่าของวิเศษเพราะข้อแม้ในการใช้งานของเจ้ามีดเล่มนี้ ฟาอิซเดินทางรวบรวมของวิเศษทั้งสี่อย่างจนครบ แต่หนทางของเขาก็ไม่ง่ายดายเพียงแค่รวบรวมของวิเศษได้
    ระหว่างทางฟาอิซต้องพบเจอกับบททดสอบต่าง ๆ ที่ค่อย ๆ เปลี่ยนความคิดของเขา เปลี่ยนแปลงมุมมองของเจ้าชายทมิฬให้อ่อนโยนขึ้น คิดถึงผู้อื่นมากขึ้น เมื่อได้รัก ก็ต้องมีการสูญเสีย เขาได้สูญเสียเพื่อนร่วมทางไปในหลาย ๆ ครั้ง แม้จะเสียใจ แต่ชีวิตก็คือชีวิต ฟาอิซต้องเข้มแข็งเพื่อที่จะบรรลุเป้าหมายที่เขาได้ตั้งเป้าเอาไว้ 


    การเดินทางครั้งนี้ทำให้เจ้าชายฟาอิซได้รับรู้ความลับของตัวเอง ว่าเขาคือใคร ท่านหญิงฟาริซ่าผู้เป็นมารดาไม่ได้เป็นเพียงนักบวชอย่างที่เคยเข้าใจ ยักษ์คามาร์มีอดีตอันลึกลับมากมาย เหตุใดเขาถึงรู้สึกผูกพันกับยักษ์ตนนี้มากมายขนาดนี้กันนะ เรื่องราวลึกลับกว่าหลายพันปีที่ผ่านมา เหตุใดอาณาจักรที่เคยรุ่งเรืองถึงได้ล่มจม 


    ฟาอิซไม่เพียงแต่พัฒนาตนเอง แต่การเดินทางในครั้งนี้ได้พัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างเขาและคามาร์ แรกเริ่มเป็นเพียงนาย - บ่าว เจ้ายักษ์ขี้บ่นชอบบ่นฟาอิซว่าไม่น่ารักบ้าง ฟาอิซก็ไม่ได้สนใจ แต่การเดินทางผจญภัยก็มีหลาย ๆ ครั้งที่ทั้งสองคนได้ใกล้ชิดกัน แม้โมเม้นท์ของทั้งคู่ในเรื่องจะไม่ได้มีเยอะ เพราะเราจะเห็นความสัมพันธ์ของทั้งคู่ค่อย ๆ พัฒนา จากไม่รัก เป็นห่วงใย (แบบซึน ๆ ของเจ้าหนูฟาอิซนะคะ 555) ห่วงใยกลายเป็นห่วงหา มีจังหวะกระทบกระทั่งกัน แต่ก็ถือเป็นบททดสอบในความสมัพันธ์ของทั้งคู่
    เจ้ายักษ์คามาร์ที่มีความลับเยอะซธเหลือเกินก็ดูแลฟาอิซในแบบยักษ์ ๆ  แกล้งบ้างกวนบ้างตามประสา แต่เหตุผลหลักที่ทำแบบนั้นเพราะเขารักฟาอิซน้อยมาก อ่านไปจะค่อย ๆ ซึมซับความห่วงหาและอาวรณ์จากยักษ์ตนนี้ได้อย่างดีเลยค่ะ คน ๆ นึงจะสามารถรักใครได้มากขนาดรอเขามาหลายพันปีได้ไหม
    คามาร์คือคำตอบนั้นเลยค่ะ 

    ซีนดราม่าเรื่องนี้มีอยู่บ้างค่ะ แต่ไม่หนักหนามาก อ่านไปเราก็น้ำตาไหลอยู่ (อ่อนไหวง่ายเป็นทุนเดิม5555)  แต่ถือเป็นจุดสำคัญของเรื่องเลยก็ว่าได้ ห้ามพลาดตรงซีนดราม่าเลย 



  • สำหรับเรา...
    เรื่องราวของฟาอิซถ่ายทอดออกมาเป็นรีวิวบทนี้ยังไงก็ไม่เท่าไปอ่านเองจริง ๆ ค่ะ เพราะเรื่องราวของฟาอิซมีรายละเอียดเล็ก ๆ ที่ต้องเก็บตอนอ่านเยอะมาก คิดซะว่าเราเอาน้ำจิ้มในสองหรือสามบทแรกมาเล่าให้ฟังก่อนก็ได้ค่ะ เพิ่มความอยากอ่านให้ทุกคนที่อ่านมาถึงบรรทัดนี้ >< 

    ถ้าใครชอบเรื่องราวการผจญภัยในอาหรับราตรี ชอบการเล่าเรื่องที่ไม่เร่งรัด จังหวะในการเล่าไม่ติดขัด สมูท ภาษาสวย สำหรับคุณดินดินเรื่องภาษาหรือคำผิดไว้ใจได้เลยค่ะ ถ้าเจอคือเป็นส่วนน้อยมาก เราชอบภาษาในการเล่าของคุณดินดินมาก ถือเป็นอีกคนเลยว่าถ้ามีงานเขียนใหม่ออกมาเราก็จะตามอ่านแน่นอน 

    ขอบคุณทุกคนที่อ่านมาจนถึงตัวอักษรนี้นะคะ 
    แล้วเจอกันใหม่ค่ะ :) 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in