เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
The Devil MurdererIfIStay
โพสต์นี้มีเนื้อหาที่อาจไม่เหมาะสมกับเยาวชน Chapter 7
  • หลายวันผ่านไป การสอบสวนของทางตำรวจก็ดูไม่มีความคืบหน้าเอาเสียเลย ไม่มีหลักฐานใดๆ บ่งชี้ชัดถึงคนร้ายเลย แม้กระทั่งการสืบสวนของพวกเขาเองก็ดูจะไม่ได้ข้อมูลสำคัญอะไร จนกระทั่ง...

    กริ๊งงงงงงง.....

    "ครับ" อากาอิรับสาย 

    "ฉันเอง" ชิโฮะพูด

    "ว่าไง?" 

    "ฉันแฮคแล้วนะ ข้างในก็มีข้อมูลตามปกติ ผลประกอบการของบริษัท ข้อมูลทางด้านการเงิน ดูแล้วก็เหมือนคอมพ์ทำงานทั่วไป แต่...มันมีข้อมูลบางอย่างที่ฉันรู้สึกแปลกใจ เป็นข้อมูลการเบิกถอนเงินสดจากบัญชีธนาคารของคุณซึซึกิน่ะ แล้วก็...มันมีโปรแกรมแปลกๆ ถูกติดตั้งไว้ในคอมพ์ด้วย ฉันลองเปิดฟังดู มันน่าขนลุกมากเลยแหละ ลองฟังดูสิ"

    เธอเปิดโปรแกรมนั้นแล้วยื่นโทรศัพท์เข้าไปใกล้ๆ เพื่อให้อากาอิได้ยินเสียง เขาลองฟังดู

    "หืม นี่มัน..." เขาเงียบไปสักพัก ก็ลองยื่นโทรศัพท์ให้ฟุรุยะฟังบ้าง "นายลองฟังดูสิ" 

    'หืม เสียงนั่น..มันน่าขนลุกจริงๆ'

    "เข้าใจแล้วว่า ทำไมคุณโนริโกะถึงฆ่าตัวตาย" อากาอิพูด

    "นั่นสิ แบบนั้นก็พอเข้าใจแล้วว่าเสียงผีที่เธอได้ยินดับมาจากคอมพิวเตอร์เครื่องนี้" ฟุรุยะตอบ

    "ใช่ ถ้าไม่ได้ปิดเครื่องไปแล้วตั้งเวลาให้โปรแกรมทำงานไว้ก็จะมีเสียงดังขึ้น พอได้ยินเสียงแบบนี้ไปบ่อยๆ โดยที่คนอื่นบอกว่าไม่ได้ยิน เธอก็คงคิดว่าตัวเองเป็นบ้าไปแล้วน่ะสิ" ชิโฮะที่ยังอยู่ในสายอธิบายเพิ่มเติม ตอนนี้อากาอิเปิดลำโพงไว้ให้ทุกคนได้ยินทั่วกัน

    "งั้นคงต้องหาตัวคนที่ลงโปรแกรมให้คอมพ์เครื่องนี้ ไม่ก็คนอื่นที่ใช้งานคอมพ์เครื่องนี้ได้ นอกเหนือจากคุณโนริโกะกับคุณซึซึกิ" อากาอิให้คำแนะนำ ฟุรุยะพยักหน้าเห็นด้วย 

    "งั้นเดี๋ยวฉันลองหาหลักฐานอื่นในคอมพ์ต่อละกันนะ เผื่อได้ข้อมูลเพิ่มเติมอะไรอีกน่ะ" ชิโฮะพูดจากปลายสาย

    "โอเค" อากาอิวางสาย จากนั้น ฟุรุยะขึงโทนไปสอบถามที่บ้านคุณโนริโกะ ได้ความจากคุณฟุมิว่า

    "คุณนายเคยเรียกช่างคอมพ์มาครั้งหนึ่งนะคะ ช่างคอมพ์คนนี้ได้มาจากคุณโอดะค่ะ เห็นว่าเป็นช่างคอมพ์ที่ค่อนข้างเก่งเลย"

    "ครั้งล่าสุด ช่างคนนี้มาเมื่อไรครับ?"

    "เอ... น่าจะก่อนคุณนายเสียประมาณ 7 วันนะคะ เห็นคุณนายบอกคุณโอดะว่าคอมพ์เสียเปิดไม่ได้เลยให้เรียกช่างมาน่ะค่ะ"

    "มีเบอร์ติดต่อของช่างคนนี้มั้ยครับ?"

    "เอ.. เดี๋ยวนะคะ เหมือนช่างคนนี้จะทำงานอยู่ที่ร้านคอมพ์อยู่แล้ว เดี๋ยวหาเบอร์ติดต่อร้านให้นะคะ" ปลายสายมีเสียงกุกกัก เสียงนั้นหายไปสักพัก คุณฟุมิก็กลับมา 

    "ร้านอาโอยามะไอทีนะคะ ช่างชื่อคุณ ซาบุโร่ เคนตะ เบอร์ติดต่อร้านนะคะ 035 789 1245 ค่ะ"

    "ขอบคุณมากครับ เอ่อ..คุณฟุมิครับ คุณเคยเห็ช่างคนนี้มั้ยครับ?"

    "อ่ะ เคยค่ะ เขาเป็นผู้ชายตัวผอมๆ เล็กๆ หน้าซูบตอบ ผิวขาวซีด น่าจะสูงประมาณ 160 ค่ะ"

    "ขอบคุณมากครับคุณฟุมิ ถ้าเกิดมีความคืบหน้าแล้ว ผมจะติดต่อกลับไปนะคะ"

    "ขอบคุณค่ะ คุณตำรวจ"

    เขาวางสาย จากนั้นอากาอิและฟุรุยะก็มุ่งหน้าไปยังร้านอาโอยามะไอทีในทันที

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in