เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
one shotmarchonMars
seventis (taegi)
  • seventis
    (taegi)



    พนักงานกะดึกของ 24/7 มาร์ตเล็กๆ
    กับ ผู้ชายที่มาซื้อบุหรี่สลับกับหมากฝรั่งตอนตีสองของทุกวันพฤหัสและเสาร์

    อย่างน้อยก็ทำให้การทำงานกะดึกของเขาไม่น่าเบื่ออย่างที่ควรจะเป็น



    -01
    open

    ‘บุหรี่ซองนึง’

    ‘อายุเท่าไหร่แล้วครับ’

    ‘ยี่บเอ็ด’

    กวนประสาทจังนะเราน่ะ, ผมเดาว่าเขาคงคิดอย่างนี้อยู่ในใจแน่ๆ แต่ ใครสนกันล่ะ

    ‘จะดูบัตรประชาชนมั้ยครับ’ สุภาพหน่อยละกัน ท่าทางไม่น่าจะเด็กกว่าเขาหรอก เผลอๆแก่กว่าสองสามปีด้วยซ้ำ

    ไม่มีคำตอบแบบคำพูด แต่มือซ้ายยื่นออกมาข้างหน้าพร้อมตาตี่ๆทั้งสองข้างที่มองหน้าผมนิ่ง

    โทษที, คงต้องพูดว่านิ่งแบบง่วงๆมากกว่า

    ตั้งตีสองกว่าแล้วนี่

    ไม่เผลอคิดอะไรน่าขำให้เสียเวลาไปมากกว่าเดิม ล้วงเอาบัตรออกมาจากกระเป๋าเงินด้วยความยากลำบากเพียงเล็กน้อย

    อีกฝ่ายรับบัตรไปดูอยู่ซักสามวิก็ส่งคืนมา พร้อมถามถึงยี่ห้อบุหรี่ที่ถูกใจ

    -


    ใช้เวลาไม่มากไปกว่าสามเฮือกถอนหายใจ วิวรอบตัวก็เปลี่ยนจากหน้าเคาน์เตอร์ในมินิมาร์ตกับพนักงานกะดึก มาเป็นถนนเล็กๆระหว่างทางกลับที่พักของเขา

    บัตรประชาชนในกระเป๋าเงินเขายังอยู่ดีในกระเป๋าหลังยีนส์ดำขาเดฟตัวนี้, คือจริงๆก็ไม่ชอบใส่หรอกแต่ว่าซักผ้าไม่ทัน ยังดีนะที่ช่วงนี้ไม่ค่อยได้ไปกินปิ้งย่างกับเพื่อนเท่าไหร่ ไม่อย่างนั้นตอนหยิบบัตรประชาชนออกมาคงจะช้ากว่านี้

    เดินโยนซองบุหรี่ที่ยังไม่ได้แกะสลับไปมาระหว่างมือทั้งสองข้างพลางคิดว่า

    ...ถ้าตอนนั้นเขาบอกว่าขอบุหรี่ตราแมวจะโดนฆ่าหมกมินิมาร์ตมั้ยนะ



  • -02


    เข้าสู่อาทิตย์ที่สองที่ต้องมาเจออะไรแบบนี้

    แทบจะไม่ต้องเงยหน้ามองด้วยซ้ำเมื่อเสียงสัญญาณประตูเปิดดังขึ้น มือก็หยิบซองบุหรี่ยี่ห้อเดิมที่เคยหยิบมาตลอดมารอไว้ที่เคาน์เตอร์

    อย่าเรียกว่ารู้ใจเลย นั่นมันน่าขนลุกเกินไป เป็นแค่พนักงานที่ความจำดีก็พอ

    และแทบไม่ต่างกัน อีกฝ่ายก็ควักเงินออกมาจากกระเป๋ากางเกงในจำนวนที่เขาไม่ต้องทอน แต่ก็ยังยืนรอใบเสร็จทุกครั้ง

    เป็นเด็กที่แปลก

    'อันที่จริงเพื่อนฝากซื้อน่ะ' 
    จู่ๆก็พูดขึ้นมาดื้อๆ 

    แต่ตัวเขานี่สิดันพยักหน้าเบาๆตอบรับไปซะอย่างนั้น


    แล้วก็เหมือนเดิม, เด็กคนนั้นเดินออกไปในเวลาไม่เกินหนึ่งเฮือกถอนหายใจ




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in