เพนกวิ้นท่องเที่ยวpenguintravel3
กลับมา [สมุทรสาคร]
  • ออกไปเที่ยวในวันฝนพรำ...

เหล่ากวิ้นจิ๋วกว่าแปดชีวิตกำลังออกเดินทางอีกครั้งแล้ว และคราวนี้เราจะไปเที่ยวบ้านเกิดของเมนด้วยนะ เราวางแผนเที่ยวอย่างลิงโลดเพราะงานครั้งนี้เป็นวันศุกร์ ตั้งใจว่าจะค้างหนึ่งคืนแล้วเที่ยวในวันเสาร์ทั้งวัน ทุกคนหาข้อมูลว่าจังหวัดที่เราจะไปมีอะไรบ้างก็ได้ข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวมาเพียบ ไม่รู้มาก่อนเลยว่าใกล้ๆ กรุงเทพฯ จะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากขนาดนี้ ตื่นเต้นร่าเริงกันเป็นที่สุด

สมุทรสาครคือปลายทางของพวกเราในครั้งนี้

เพื่อไม่ให้เสียคอนเซปต์ของการท่องเที่ยวเชิงติ่ง เราจึงเริ่มจากการไปติ่งกันก่อนเลยนะจ๊ะ พวกเราเดินทางกันในค่ำวันศุกร์ ฝ่าฟันการจราจรที่แน่นขนัดในกรุงเทพฯ ไปยังร้าน Tuk Tuk Party เพื่อพบว่าโต๊ะที่เราจองไว้อยู่ติดเวทีเลยจ้า ติดชนิดที่แทบจะต้องไปนั่งบนลำโพง น้ำตาจะไหล เหมือนทางร้านจะรู้ว่ามาติ่งก็เลยจัดที่นั่งสุด Exclusive แบบนี้ให้ แต่พี่เอ๊ะก็ไม่ทำให้เราผิดหวังด้วยคอนเสิร์ตทรงพลังเช่นเคย (คราวนี้พ่อคุณมาในลุคสบายๆ แค่เสื้อยืดกับกางเกงขาสั้น)

มาสนุกกัน

แบร่!!!

บทจะซึ้งก็ซึ้ง

กว่าจะถึงที่พักก็ล่วงเข้าไปเกือบตีสอง เราพักกันที่ บ้านกุ้งแม่น้ำ โฮมสเตย์ ที่พักริมน้ำที่เหมาะกับวันพักผ่อน บรรยากาศดีเชียวล่ะ ตั้งใจไว้ว่าจะตื่นมาดูพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้ากัน มันคงสวยมากแน่ๆ ได้มานั่งดูพระอาทิตย์ริมน้ำ โรแมนติกสุดๆ พวกเราฝันหวานถึงบรรยากาศยามเช้า และเมื่อถึงเวลา 5.30 น. ไม่ขาดไม่เกินเสียงเพลงปาใส่หน้าก็กระชากเราออกมาจากความฝันอันหวานฉ่ำ เอาล่ะไปดูพระอาทิตย์กัน! เราเดินเตาะแตะออกไปที่ระเบียงเพื่อพบว่า...

ไม่

เห็น

พระอาทิตย์

อีกแล้ว!!!

บรรยากาศครึ้มๆ

คนนกที่แท้ (คราวจันทบุรีก็อดมาทีนึงละ) มีแต่เมฆก้อนใหญ่ลอยเด่นเต็มท้องฟ้า เอาเถอะไม่เป็นไรอย่างน้อยก็มีข้าวต้มทะเลอร่อยๆ รออยู่ ไม่นานฝนเม็ดโตก็เทลงมา หงอยเลยทีนี้เที่ยวก็อยากเที่ยว เลยตัดสินใจกันว่าเอาวะ ใจถึงก็ไปถึง ต่อให้ฝนไม่หยุดก็จะเที่ยว

จะว่าไปวิวริมน้ำก็สวย

ที่แรกที่พวกเราไปกันคือวัดที่อยู่ฝั่งตรงข้ามที่พัก ที่เราต้องขับรถข้ามสะพานอ้อมไป (ทุกคนแต่ตัวสีสันสดใสตัดกับความครึ้มของท้องฟ้ามาก น่ารัก) ไปแวะไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์และเดินดูรอบๆ มีเจย์ดีโบราณด้วยสวยดี

มาถึงวัดแล้ว
    ชมเจดีย์โบราณ

ต่อมาเราไปกันที่ ค่ายบางกุ้ง ที่นี่มีโบสถ์ที่โดดเด่นเพราะตัวโบสถ์ถูกค้ำยันด้วยรากต้นโพธิ์ ดูสวยแปลกตา

สวยแปลกตา

จากนั้นเราก็เริ่มหิวกันแล้ว (ทั้งที่เพิ่งกินข้าวกันมาเมื่อไม่กี่ชั่วโมงก่อน) เราแวะพักกันที่ The Kittens Koffie Arts 'n Eats ทุกอย่างที่นี่เกี่ยวข้องกับแมวเหมียวตั้งแต่หน้าร้านเลย น่ารักสุดๆ ข้างๆ ร้านมีโชว์แมวไทยสายพันธุ์ต่างๆ ให้ชมด้วย

กินกันใหญ่เลย

โอเคสาวๆ อิ่มท้องกันแล้ว เราก็ไปต่อกันที่ อาสนวิหารแม่พระบังเกิด หรือที่ชาวสมุทรสงครามเรียกว่าโบสถ์บางนกแขวก ตัวอาคารสีเทาขาวโดดเด่นเข้ากับบรรยากาศฝนปรอยแบบนี้มาก

เพนกวินก็มานะ

ข้างในสวยมากเลย

เวลามีน้อยต้องใช้ให้คุ้ม เราทั้งหมดมุ่งหน้าไป ดอนหอยหลอด แวะสักการะกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์และซื้อของที่ตลาด และไปกินอาหารกลางวันกันที่ร้าน กบซีฟู้ด เต็มที่กันมากจัดหนักจัดเต็ม ก่อนจะไปที่สุดท้ายของทริปนี้

ดอนหอยหลอด

ร้านอาหารริมน้ำล่ะ

ตลาดน้ำอัมพวา

แวะหาเครื่องดื่มเย็นๆ

ข้างในเป็นเหมือนร้านอาหาร

แอบอยากล่องเรือ

ทุกคนช็อป ชิม ชิล กันอย่างเพลิดเพลิน สายฝนไม่เป็นอุปสรรคต่อการท่องเที่ยวแต่อย่างใด เป็นทริปสั้นๆที่สนุกมาก มีความทรงจำดีๆ และมิตรภาพมากมายเกิดขึ้นที่นี่

ทริปหน้าอยากไปด้วยกันอีกจังนะ

ป.ล. ที่ใช้เพลงนี้เพราะว่าที่นี่เป็นบ้านเกิดของพี่เอ๊ะยังไงล่ะ~ อยากให้ทุกคนได้ไปเที่ยวด้วยกัน