เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกเคลียร์กองดองpiccarioman
สรุปมันดองเพราะอะไรวะ!?
  • หายไปนาน ไม่ได้อัพเดต แต่เราจัดหนังสือเข้าชั้นเรียบร้อยละนะ

    ตู้หนังสือแน่นมากกกก แต่ยังพอมีที่ว่างเลยซื้อหนังสือใหม่เติมเข้าไป

    แต่เติมหนังสือแล้วก็ยังไม่ได้อ่านอีกอยู่ดี ทั้งของใหม่ ของเก่านั่นแหละ 5555555555555555555555

    มีฉุกใจคิดขึ้นมานิดนึง ตอนเริ่มทำบันทึกการอ่าน

    เราอ่านหนังสือเล่มๆ น้อยลง แต่อ่านเว็บคอมิคมากขึ้น แบบมีนัยยะสำคัญล่ะ!!
  • จริงๆ ตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมา เราติดอ่านเว็บคอมิคมาก ด้วยความที่ต้องใช้เงื่อนไขในการเข้าอ่านแบบกำหนดระยะเวลา ทำให้เราอ่านทุกวัน และอ่านหลายเรื่องด้วย 

    นึกถึงสมัยที่ตามอ่านการ์ตูนรายสัปดาห์ หรือเช่าหนังสืออ่านเลย ช่วงนั้นก็อ่านหนังสือเยอะมาก และอ่านทุกวัน เพราะต้องรีบเอาไปคืนวันต่อวัน

    มาลองคิดดูอาจเป็นเพราะเนเจอร์เราเป็นพวกชอบไฟลนก้น ชีวิตติดเดดไลน์ เลยทำให้จะมีไฟทำสิ่งต่างๆ ก็ต่อเมื่อมันมีกำหนดระยะเวลา ที่ถ้าไม่ทำจะเดือดร้อนเอานะะ ...... กับการอ่านก็เช่นกัน

    ต่อให้ตั้งใจว่าจะอ่านวันละเล่ม หรือวันละบท เราก็สามารถล้มเลิกได้ถ้าขี้เกียจ เราเลยไม่เคยไล่ทลายกองดองอย่างจริงจังได้สักที เพราะไม่มีกำหนดว่ามันจะหมดเวลา
  • พอรู้ตัวแบบนี้เลยมานั่งคิดว่าจะทำยังไงให้อยากอ่านหนังสือกันนะ

    ทำไมตอนจะอ่าน มันไม่กะตือรือร้นเท่าตอนกดสั่งซื้อเลยล่ะ ทำไมมมมมม

    ถึงจะยังไม่ค่อยเข้าใจว่าต้องกระตุ้นให้อยากอ่านหนังสือแบบเล่มๆ ได้ยังไง แต่ว่าอยู่ในความตั้งใจล่ะะ มีมองๆ ไว้เหมือนกันว่าจะหยิบเรื่องไหนมาอ่าน แต่ยังไม่มีเวลา กับสมองไม่พร้อมรับ เลยยังไม่ได้ฤกษ์สักที

    เอาเป็นว่า ถ้ามีช่วงไหนที่รู้สึกอยากทำขึ้นมา ก็คงจะหยิบขึ้นมาได้เองแหละ

    ซื้อไว้ก่อนเพื่อความสบายใจ อ่านเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น

    เพราะถ้าอยากแล้วไม่มีให้อ่าน มันจะลงแดงนะ!!!

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in