เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Dear, DiaryYour writer
Hotel Del lunar (호텔 델루나)


  • หลังจากห่างหาย วงการซีรีส์เกาหลีไปสักพักใหญ่ ก็กลับมาติดงอมแงมอีกแล้วค่ะ
    ปกติ เรามักจะรอให้ซีรีส์จบ หรือ ผ่านไปสักครึ่งหนึ่งแล้วค่อยดู เพื่อความต่อเนื่อง มีน้อยครั้งที่จะรอติดตามไปทุกๆสัปดาห์ (เรื่องสุดท้ายที่ตาม น่าจะเป็น Seven Days Queen ที่ฉายเมื่อปีมะโว้)
    แต่ใดใดนั้น 'Hotel Del Luna' ทำได้ค่ะ ! ให้ 9/10 เลย

    จากใจแฟนคลับซีรีย์ TvN รู้สึกว่า Hotel Del Luna สามารถกอบกู้ความแอบไม่ปังของ อาธดัล ไว้ได้ประมาณหนึ่ง ไม่ต้องประโคมนักแสดงรุ่นมหาเทพมากมาย แต่หากดูในรายละเอียดแล้ว เพียง ผู้กำกับ คนเขียนบท และนักแสดงนำ ก็เป็นสิ่งที่ดึงดูดคนดูได้ไม่ยาก

    จาง มันวอล นางเอกของเรื่อง รับบทโดย IU ซึ่งไม่มีข้อสงสัย คิดว่าต้องปังอย่างแน่นอน เราไม่ได้รู้สึกว่า การแสดงของ IU พัฒนาแบบโดดเด่น แต่มันมีความกลมกล่อมอยู่นะ เราชอบ นอกจากนี้ ในเรื่อง คือ สวยมาก สวยแบบหลากหลายตามคอสตูม #ปรบมือให้ทีมงาน

    กู ชานซอง พระเอกของเรา ซึ่งเกือบจะเป็นสาเหตุที่ไม่ดูเรื่องนี้แล้ว...
    ไม่ได้ไม่ชอบอะไร ยอ จินกู นะ แสดงดีเลย แต่บังเอิญว่า ไม่ใช่สเปคเฉยๆ  #ยิ้มแห้ง

    กิมมิคของ Hotel Del Luna นอกจาก เรื่องที่เรากล่าวไปแล้ว ost. และ นักแสดงรับเชิญก็มีส่วนสำคัญ เริ่มจาก ost. ตั้งแต่ ost. part 1 จนถึง part 13 คือ เพราะ ทุกเพลง!  แค่รู้ชื่อคนร้องก็อยากฟังเพลงแล้ว ขนมาแบบจัดเต็ม แนะนำให้ทุกคนเริ่มฟังจากเพลงของแทยอนก่อน เพราะ มันจะทำให้เราอินกับเรื่องโดยภาพรวม ♡


    เพลงนี้ เป็นเหมือนแทนความรู้สึกของจาง มันวอล ที่มีต่อ กู ชานซอง

    เรื่องย่อ

    ❀ คำเตือน ส่วนนี้มีสปอยล์ หากยังดูไม่จบกรุณาข้ามไป ❀

          Hotel Del Lunar เล่าเรื่องราวของ จาง มันวอล หญิงสาวชาวโครยอ เธอคิดว่า ตัวเองถูกหักหลังโดย โก ชองมยอง คนรัก ด้วยความแค้น เธอฆ่าคนไปมากมาย รวมถึง 'เขา' คนนั้น หลังจากนั้น เธอได้ออกเดินทางตามหา โรงเตี๊ยมจันทรา ที่พักพิงสุดท้ายของคนตาย และเธอก็ได้พบกับ มาโก ชิน (신 แปลว่า เทพ) เทพผู้สาปให้เธอต้องผูกติดกับต้นไม้จันทรา จาง มันวอล คอยดูแลโรงเตี๊ยมจันทรามาเป็นเวลากว่าพันปี จนปัจจุบัน โรงเตี๊ยมจันทราได้กลายมาเป็นโรงแรม เดอ ลูน่า ในที่สุด

          คืนพระจันทร์เต็มดวง เป็นช่วงเวลาที่โรงแรมปรากฎชัดมากที่สุด ทำให้คนเป็นสามารถหลงเข้ามาได้ แต่โรงแรมแห่งนี้ ต้อนรับเพียงคนตายเท่านั้น หากคนเป็นหลงเข้ามาแล้ว อาจไม่มีโอกาสกลับออกไป... พ่อของกู ชานซอง เองก็เป็นหนึ่งในคนเป็นที่หลงเข้ามา โดยงเงื่อนไขในการกลับออกไป เขาต้องสัญญาว่า จะยก กู ชานซอง ลูกชายของเขาให้กับจาง มันวอล เมื่อเด็กคนนี้โตขึ้น

        ทุกๆปี ในวันเกิด กู ชานซอง จะได้รับดอกไม้เป็นของขวัญวันเกิด มันเป็นดอกไม้ที่จาง มันวอลเลือก เพื่อใช้เตือนสัญญา 

        หลังจากผ่านไป จนเวลาล่วงเลยสัญญาที่พ่อของเขาได้ให้ไว้ กู ชานซอง ตัดสินใจเดินทางกลับมาเกาหลี จาง มันวอล จึงมาทวงสัญญา เธอมอบความสามารถในการมองเห็นผีให้เขา แม้จะพยายามหนีอย่างไร ก็เหมือนกับว่า เขาจะทำใจปล่อยมือ ผู้หญิงคนนี้ไปไม่ได้ และแล้ว กู ชานซองก็กลายเป็นผู้จัดการมนุษย์คนที่ 99 ของโรงเตี๊ยมจันทรา

         แท้จริงแล้ว การพบกันของทั้งคู่ มิใช่เรื่องบังเอิญ กู ชานซอง คือ คนที่เทพเลือก มาเพื่อทำหน้าส่งจาง มันวอล ไปยังโลกหน้า แต่ทำไมท่านมาโก ถึงเลือกเขามาทำหน้าที่นี้?

    อย่าลืมไปติดตามต่อใน Hotel Del Luna นะคะ
  • หิ่งห้อย

    หิ่งห้อยตัวน้อย ที่คอยวนเวียนอยู่บนต้นไม้จันทรา คือ ปริศนาที่ถูกทิ้งไว้ ว่ามันต้องมีความหมายอะไรแน่ๆ และสุดท้าย หิ่งห้อยตัวนี้ก็เป็นคำตอบที่มาคลายปมว่า กู ชานซอง คือ โก ชองมยอง กลับชาติมาเกิดหรือไม่?


    ขอพูดถึง อี โดฮยอน (รับบทเป็น โก ชองมยอง คนรักในอดีตของจาง มันวอล) เราไม่คุ้นหน้าเขามาก่อนเลย แต่แค่ฉากแรกที่ออกมา คือ wow zaaa คนอะไร ยิ้มแล้วโลกช่างสดใสหัวใจสีชมพู 

    ก็แอบเชียร์เล็กๆว่า ให้เค้าได้กลับมาสมหวังกับ ซาจังนิม แต่ก็รู้สึกว่า ยอ จินกู ต้องไม่ใช่คนนี้กลับชาติมาเกิดอ่ะ นักเขียนต้องทำอะไรซับซ้อนกว่านั้น แล้วก็เป็นตามคาด

    พ่อคนดี อะไรจะอ่อนโยนขนาดนี้
    ถึงความรักของโก ชองมยอง และ จาง มันวอล จะแอบเป็นพล็อตน้ำเน่าแบบคลาสสิค ที่พระเอก ยอมแต่งงานกับ ตัวร้าย เพื่อช่วยชีวิตนางเอก แต่เราว่ามันซึ้งมากเลยนะ โก ชองมยองเป็นผู้ชายคนหนึ่งที่รักและพร้อมปกป้องผู้หญิงคนหนึ่งด้วยชีวิต แต่ด้วยหน้าที่และความรับผิดชอบต่อคนในปกครอง ทำให้ความรักของทั้งสองต้องจบลงด้วยความแค้น

    โก ชองมยอง เป็นตัวละครที่เราคิดว่า น่าสงสารที่สุดในเรื่อง เขาหลงรักจาง มันวอล แบบพร้อมจะทิ้งทุกอย่าง แล้วหนีไปกับเธอ แต่มาถูกจับได้เสียก่อน ก็ยังยอมเป็นคนทรยศและแต่งงานกับผู้หญิงที่ไม่ได้รัก เพื่อรักษาชีวิตของจาง มันวอลไว้ สุดท้าย ยอมถูกนางเอกแทงเพื่อแก้แค้น และตายไป ก็ยังเป็นความรักที่มั่นคง กลายเป็นหิ่งห้อยคอยตามติดอยู่กับนางเอก โดยที่เจ้าตัวไม่รับรู้เลยเป็นพันปี

    ตอนที่ กู ชานซอง เถล่อถล่าเข้าไปบนสะพานข้ามไปยังโลกหน้า ก็ใช้พลังที่มีอยู่น้อยนิดไปพาเขากลับมา จนตัวเองมีพลังเหลือไม่พอเดินทางไปโลกหน้าด้วยตัวเอง เป็น ดอว์สัน โคล (The Best Of Me) ฉบับเกาหลีไปอีก #ตกหลุมรักตัวละครนี้เบาๆ

    การข้ามสะพานไปโลกหน้า ความทรงจำในชาตินี้จะค่อยๆเลือนลางไปจนหมด สำหรับ จาง มันวอล เองก็ไม่มีข้อยกเว้น แม้เธอได้ให้สัญญากับกู ชานซอง ไว้ว่า กู ชานซอง จะเป็นสิ่งสุดท้ายที่เธอจะลืม...
    ฉากนี้เป็นฉากที่เราลุ้นมากว่า นางเอกจะลืม กู ชานซองไป และจะเอื้อมไปจับมือนั้นหรือไม่?
  • ลาก่อน จี ฮยอนจุง

    สำหรับคู่มินะ กับ พีโอ ฉากนี้ เป็นฉากที่ประทับใจเรามากที่สุด เรารู้สึกว่า คนเขียนบทเลือกคิดมาแล้วเค้าเลือกใช้คำได้สื่อความหมายมาก

    คิม ยูนา : 잘 가.

    จี ฮยอนจุง :  있어.

    ถ้าแปลตามตัวจะได้ความหมายประมาณว่า ไปดีๆนะ และ ขอให้อยู่อย่างดีนะ ซึ่งอาจจะฟังดูแปลกในบริบทของภาษาไทยไปบ้าง แม้จะเป็นประโยคบอกลาปกติธรรมดา แต่ในความรู้สึกเรา มันเข้ากับเรื่องราวมาก คือ เขาสองคนจะไม่ได้มาเจอกันอีกแล้ว คนนึงจะยังอยู่ในโลกนี้ ในขณะที่อีกคน จะบอกลาและเดินทางไปโลกหน้า

    ปล. สังเกตว่า ตอนที่ กู ชานซอง มาส่ง ซาจังนิม ก็พูดว่า 잘 가. เช่นกัน

    นาทีที่ 6.58

  • ความสัมพันธ์อันซับซ้อนของเหล่าคนจากอดีต


    ทุกคนในเรื่องล้วนมีความเกี่ยวข้องกันมาแต่อดีต ไม่ว่าทางใดมางหนึ่ง ยกเว้นเพียง กู ชานซอง ที่เป็นตัวละครลึกลับตัวใหม่ ที่จู่ๆก็โผล่เข้ามา ไม่เพียงทำให้ต้นไม้จันทราผลิบาน เขายังเป็นเหมือนแม่เหล็กที่ดึงเหล่าผู้คนในอดีตของจาง มันวอล ให้กลับมารวมกันอีกครั้ง

    ในอดีต ยอนอู และ อี มิรา เป็นศัตรูกัน แต่ในชาติปัจจุบัน ทั้งคู่เป็นคนรักกัน แม้จะชอบตีกันไปเสียบ้าง ในตอนแรก เราคิดว่า คนเขียนบทจะเล่นกับประเด็นนี้มากกว่านี้ แต่สุดท้ายแล้ว ทั้งสองคนก็เป็นเพียง คนที่เคยมีอดีตชาติร่วมกัน ซึ่งสอนเราได้เป็นอย่างดีว่า เมื่อลืมทุกอย่าง เปิดใจให้กว้าง ก็เหมือนดังเกิดใหม่อีกครั้ง เป็นเช่นนี้กระมัง
  • เจ้าของโรงเตี๊ยมคนต่อไป


    เราเชื่อว่า ทุกคนก็ทราบกันดีว่า คิม ซู ฮยอน จะมาเป็นแขกรับเชิญในเรื่องนี้ แต่จนแล้ว จนเล่า จนตอนสุดท้าย ก็ยังไม่เห็นโผล่มาสักที แต่ท้ายที่สุดก็มาจนได้ หันหลังมายิ้ม คือ คนดูตายยย เรารู้สึกว่า เขาดูโตขึ้นมากๆ และมีเสน่ห์มากขึ้นด้วย ก็คือ ดีอ่ะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in