เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Love Over รักจบเรื่องไม่จบTheScarletNails นักเขียนเล็บแดง
หัว•ใจ

  • เคยนั่งเฉยๆ แล้วน้ำไหลไหม ?


    คือการที่ภายนอกอาจจะนิ่งไม่ไหวติง
    แต่กลับเป็นภายในที่ทุบตีอยู่อย่างกับคนบ้า
    หัวใจทั้ง4ห้อง ถูกน้ำท่วมจนทะลัก ต้องระบายออกทางดวงตาแทน
    ซึ่งสักพักเขื่อนกั้นทั้งหมดก็คงจะพังลง

    ถึงหัวใจจะถูกน้ำท่วม แต่ในขณะเดียวกัน บางครั้งใจกลับรู้สึกเบาหวิว เคว้งคว้างเหมือนมีรูให้ลมลอดผ่านที่ตรงอกซ้าย หรือบางครั้งก็หนักอึ้งเหมือนมีภูเขาหินผาทั้งลูกตั้งอยู่กลางใจ หลายครั้งยังมีความรู้สึกที่เหมือนหัวใจโดนเสียบด้วยเหล็กเส้นบางวาบผ่านไปอีก

    หัวใจดวงเล็กๆของคนหนึ่งคนต้องแบกรับความรู้สึกอะไรมากเหลือเกิน พอมันมากเกินจะทนไหว ก็เลยต้องปล่อยให้ความหนักอึ้งท่วมท้นจากความรู้สึกออกมามีอิสระเสียบ้างในที่สุด

    สมองเป็นฝ่ายทำการตีค่าความเสียใจที่มีอยู่ แล้วบอกให้หัวใจได้รับรู้ และในหลายครั้งหัวใจก็ทำท่าเป็นสงบนิ่ง เข้มแข็ง และกดข่มมันไว้ได้ 
    แต่แน่นอนว่า ไม่ใช่ทุกครั้ง


    ไม่มีใครทำได้เสมอไป



    หรือน้ำตาอาจมีไว้เพียงเพื่อล้างภาพแย่ๆที่ฉายผ่านตาคู่นี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า เมื่อสมองพลันคำนึงถึง
    หรือบางทีอาจแค่เป็นการส่งสัญญาณSOSออกไป เรียกหาอ้อมกอด และคำใส่ใจของใครสักคนข้างนอกนั่นก็เป็นได้



    เราทำร้ายกันทำไม



    ในเมื่อไม่มีใครสักคนที่ชอบการร้องไห้ด้วยความเศร้าโศก หรือ ความเจ็บปวด

    จิตใจจะต้องถูกทำร้ายกันเพื่ออะไร
    หรือเพื่อสร้างรอยยิ้มเยาะในใจอีกฝ่าย
    เพื่อความสะใจชั่วครั้งคราวเท่านั้น
    แล้วทิ้งรอยแผลเป็นตลอดกาลไว้ให้อีกฝ่าย

    หัวใจ2ดวงต่างกันที่ตรงไหน
    ในเมื่อเราต่างสามารถกลายเป็นทั้งผู้กระทำ และผู้ถูกกระทำได้เสมอ


    ไม่ว่าใครต่างก็มี หัวใจ



    น่าจะเป็นการดี หากเราได้ลองแลกหัวใจกันดู
    ทั้งฝ่ายผู้ร้องไห้ และผู้เย้ยหยัน

    หัวใจที่หน้าตาเหมือนกัน แต่ส่งผลต่อร่างที่บรรจุไว้ต่างกันขนาดไหน
    หากเพื่อสมองจะได้วิเคราะห์และเกิดความเข้าใจภายในหัวใจอีกฝ่ายได้ แม้สักเพียงเล็กน้อยก็คงดี

    เพียงแต่ในความเป็นจริงแล้ว เรากลับทำได้เพียงแค่มองไปที่ร่างนั้นๆ สัมผัสได้เพียงจังหวะตุบๆของสิ่งที่มองไม่เห็น

    น่าแปลกที่ในบางครั้ง ร่างนั้นๆกลับเป็นเหมือนร่างที่ไร้หัวใจ

    ดังนั้นน้ำตาหยดน้อยจึงหยดลงดินเพื่อหัวใจที่ไม่มีอยู่จริงเสมอ
    และอาจทำได้แค่เพียง รอให้มันเหือดแห้งไป รอวันที่หัวใจจะกลับมาใช้การได้ใหม่อีกครั้ง


    น่าเศร้าที่ทุกคนบังเอิญมีหัวใจ



    เคยนั่งเฉยๆแล้วน้ำตาไหลไหม
    เคยสิ เราเข้าใจ

    กอดนะ :)

    .
    .
    แด่ผู้สูญเสียน้ำตา และผู้ที่บังเอิญมีหัวใจทุกคน


    Thanks for all subscription & supports 
    TheScarletNails :)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in