เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รวมรีวิวอนิเมpiccarioman
โหดได้อีก
  • Attack On Titan

    Season 1 (25 EP)
    ครึ่งแรกจะเป็นส่วนเปิดเรื่อง ที่ไททันเริ่มพังกำแพงเข้ามา จนกำแพงแตก ไปจนถึงการฝึกทหารของพวกเด็กๆ
    ครึ่งหลังจะเป็นส่วนการออกสำรวจ ส่วนนี้รู้สึกสนุกมากขึ้น เพราะเราชอบพวกการวางแผนรบ
    เริ่มมีการทิ้งปมต่างๆ เอาไว้ให้ขบคิดมากขึ้น

    Season 2 (12 EP)
    ภาคนี้คือเฉลยแบบทิ้งปมไว้เพียบเลยจ้าาาาาา
    เหมือนโยนหินทิ้งไว้ทุกทาง แต่ไม่เฉลยสักทาง ไม่รู้จะเดาไปทางไหนดี
    ในส่วนของฉากแอคชัน ภาคนี้ก็คือโหดมาก สู้ไม่หยุด และเลือดสาดไม่หยุดเช่นกัน

    Season 3 (22 EP)
    Part 1 : พาร์ทนี้เน้นความสำคัญตัวละครไปที่ฮิสทอเรีย และเดินหน้าเฉลยเรื่องราวต่างๆ เรื่องราวเหมือนจะคลี่คลายไปได้เปลาะหนึ่ง ตัวละครต่างๆ ก็เติบโตขึ้นแบบก้าวกระโดด แม้จะเพราะสถานการณ์บังคับก็ตาม
    Part 2 : พาร์ทนี้เฉลยปมใหญ่ของเรื่อง ทำให้พอมองภาพรวมออก แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะมีอะไรซ่อนไว้อีกมั้ย

    AOT : Junior High (12 EP)
    พาโรดี้ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นหัวใจเวลาปวดตับ ชอบความสัมพันธ์ของเด็กๆ ที่ใส่เข้ามา ทำให้ใจฟูได้นิดนึง

  • PSYCHO-PASS

    Season 1 (22 EP)
    เปิดโลกมาก เป็น sci-fi dystopia ที่เจ๋งมากๆ สร้างโลกออกมาได้น่าสนใจสุดๆ
    สังคมที่ผิวเผินแล้วเหมือนจะสงบสุข และเป็นธรรม กลับแฝงไปด้วยความเลวร้ายที่ไม่สามารถแยกออกไปจากสังคมได้อย่างแท้จริง ไม่ว่าจะใช้มาตรวัดใดมาจัดการ มนุษย์ก็ยังเป็นมนุษย์อยู่วันยันค่ำ ไม่มีใครดีงามตามบรรทัดฐานไปซะทั้งหมด และไม่มีตราชั่งใดกะเกณฑ์จิตใจมนุษย์ได้อย่างแท้จริง
    แกนหลักของเรื่องคือการค้นพบสภาวะนิรโทษ หรือการไม่สามารถวัดไซโคพาสได้ แม้เจ้าตัวจะกำลังก่ออาชญากรรมอยู่ก็ตาม ทำให้ระบบซิบิลถูกตั้งข้อสงสัยเป็นครั้งแรก ว่าเป็นระบบที่ใช้งานได้จริงแท้แน่หรือเปล่า?
    ตัวตนที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน ทำให้ระบบซิบิลสนใจ และต้องการมาเป็นส่วนหนึ่งของระบบ แต่สำหรับผู้พิทักษ์กฎแล้ว จะยอมรับให้อาชญากรเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของระบบพิพากษาได้หรือ?
    นอกจากจะสร้างเซ็ตติ้งที่น่าสนใจขึ้นมาแล้ว การดำเนินไปของเรื่องยังสร้างคำถามในบริบทต่างๆ มากมาย ทั้งเสียดสี และสะท้อนสังคมในโลกปัจจุบันไปพร้อมๆ กัน
    สำหรับเรา เรื่องนี้เป็นอนิเมที่น่าประทับใจ และน่าตกตะกอนความคิดต่อ เพราะมีหลายประเด็นให้คิดตาม

    Season 2 (11 EP)
    ภาคนี้ยกระดับไปอีกขั้น กับการทดสอบระบบซิบิลอีกครั้ง ด้วยไซโคพาสแบบกลุ่ม อัตลักษณ์แบบกลุ่มก้อน ที่ระบบซิบิลไม่สามารถวัดได้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าสิ่งนี้ไม่มีอยู่จริง ดังนั้นจึงต้องเลือก ว่าจะกำจัดสิ่งที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้ เพื่อประกันความมั่นคงของระบบ หรือจะปรับปรุงระบบเพื่อการอยู่รอด

    The Movie
    ภาคนี้เป็นการกลับมาเจอกันอีกครั้งของตัวละครหลัก คือ อาคาเนะ และ โคงามิ
    เป็นการเคลียร์สิ่งที่ค้างคาของแต่ละคน ในขณะที่ระบบซิบิลเริ่มขยายออกสู่ประเทศอื่น
    เป็นการเปิดมุมมองของเรื่องราวให้กว้างขึ้น และทำให้เห็นว่าระบบซิบิลจำเป็นจริงๆ หรือไม่
    ผู้คนที่ไม่เคยอยู่ใต้การปกครองของระบบซิบิล ผู้คนที่เรียกร้องการปกครองในแบบที่เหมาะสมกับตนเอง
    การเลือกที่แท้จริง ควรได้เลือกแบบอิสระ ปราศจากการควบคุม

    Sinners of the System : Case. 1 Crime and Punishment
    เป็นคดีที่เจ้าหน้าที่ชิโมสึกิมีหน้าที่รับผิดชอบ เกี่ยวกับผู้ต้องหาที่หนีออกจากเขตพิเศษแซงชัวรี ที่มีไว้เพื่อให้อาชญากรแฝงทำงานพร้อมกับฟื้นฟูสภาพจิตใจไปด้วย มีการขยายมุมมองสังคมออกไป ให้เห็นภาพกว้างๆ ของสังคมมากขึ้น และได้เห็นว่าระบบซิบิลชักใยอยู่เบื้องหลังสังคมมากแค่ไหน

    Sinners of the System : Case. 2 First Guardian
    ภาคนี้ย้อนอดีตของเจ้าหน้าที่สุโก ก่อนที่จะมารับหน้าที่ปฏิบัติการ เคยเป็นทหารบังคับโดรนจู่โจมมาก่อน และเกิดเหตุการณ์ขึ้นระหว่างปฏิบัติหน้าที่ทำให้สูญเสียเพื่อนร่วมงานไป
    ต่อมาได้มีการโจมตีที่ทำการกระทรวงต่างๆ ขึ้น ซึ่งมีหลักฐานโยงมาว่าสุโกเป็นคนทำ จึงต้องถูกสอบสวน
    ภาคนี้จะทำให้ได้รู้เรื่องราวเบื้องหลังของสุโก และได้เห็นความสัมพันธ์ระหว่างสุโกกับมาซาโอมิ (พ่อกิโนสะ) ที่เคยถูกกล่าวถึงในภาคสองมากขึ้น ตัวละครเก่าๆ ในภาคแรกออกมาโลดแล่นให้หายคิดถึงทุกคนเลย เป็นภาคปลุกผีที่แท้จริง
    และแน่นอนว่าระบบซิบิลก็ควบคุมเรื่องราวเบื้องหลังไว้อีกแล้ว

    Sinners of the System : Case. 3 On the Other Side of Love and Hate
    ภาคนี้เป็นการเดินทางของโคงามิ หลังจากเหตุการณ์ในภาคมูฟวี่
    โคงามิได้เดินทางไปยังเขตปกครองทิเบต และได้ช่วยผู้อพยพเอาไว้
    มีเด็กคนนึงมาขอให้โคงามิสอนการต่อสู้เพื่อจะเอาไปแก้แค้นคนที่ฆ่าพ่อแม่ แต่โคงามิตั้งใจว่าจะสอนแค่การป้องกันตัวเท่านั้น เพราะตัวเขาก็รู้แล้วว่าการแก้แค้นไม่ได้ส่งผลดีต่อใคร แต่ก็ปล่อยเด็กคนนี้ไว้ไม่ได้ จึงสอนการต่อสู้ให้
    ระหว่างนั้นมีการติดต่อเจรจาสันติภาพระหว่างกลุ่มต่างๆ แต่จริงๆ แล้วมีเบื้องหลังซ่อนอยู่หลังการเจรจานี้ ซึ่งพวกของโคงามิได้มารู้เรื่องเข้า จึงต้องลงมือจัดการ ทำให้สุดท้ายโคงามิต้องกลายเป็นอาชญากรอีกครั้ง
    ภาคนี้จะเป็นการตีแผ่ความคิดของโคงามิ ผ่านการพบเจอผู้คนและเหตุการณ์ต่างๆ นำไปสู่การตัดสินใจเลือกเส้นทางของตนเองอีกครั้ง

    Season 3 (8 EP)
    เรื่องเริ่มขึ้นด้วยการถูกพักงานของเจ้าหน้าที่สึเนโมริ เพราะทำผิดกฎ และอยู่ระหว่างถูกพิจารณาโทษ
    เจ้าหน้าที่คนใหม่ถูกส่งมาที่หน่วย ในขณะที่ชิโมสึกิได้เลื่อนขั้นเป็นหัวหน้า
    เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการเปลี่ยนหน้าไปหลายคน และเมื่อได้เห็นกิโนสะ สุโก และโคงามิ ปรากฏตัวในฐานะเจ้าหน้าที่พิเศษของกระทรวงต่างประเทศ ก็ทำให้เข้าใจว่าอะไรๆ เปลี่ยนไปมากแค่ไหน
    เรื่องราวในภาคนี้เป็นการก่ออาชญากรรมโดยการวางแผน และควบคุมอยู่เบื้องหลัง ทำให้ไม่สามารถใช้ไซโคพาสชี้วัดถึงความผิดได้ การทำงานของเจ้าหน้าที่จึงยากขึ้น เพราะไม่สามารถใช้โดมิเนเตอร์สำเร็จโทษได้โดยง่าย
    เรื่องราวในภาคนี้จึงมีการสืบสวนที่เข้มข้น ต้องหาหลักฐาน หาตัวการวางแผน ไปพร้อมๆ กับต้องต่อสู้กับคนในโลกมืดที่มีสกิลต่อสู้เกินกว่าคนทั่วไป เป็นการตีแผ่สังคมที่ปกครองโดยระบบซิบิลในมุมมองที่กว้างขึ้น ทำให้เห็นด้านที่ซ่อนอยู่ในเงาของความสงบสุข และยังกล่าวถึงปัญหาเรื่องผู้ลี้ภัยด้วย
    https://twitter.com/piccarioman/status/1212037920124624897?s=19
  • Code Geass : Lelouch of the Rebellion 

    The Movie I -Initiation-
    รีแคปภาคแรกมาได้ดี ปูเรื่องเข้าใจง่าย เดินเรื่องกระชับดี เน้นไปทางฝั่งลูลูชเกือบหมด เลยไม่ค่อยได้เห็นเรื่องราวในโรงเรียนเท่าไหร่

    The Movie II -Transgression-
    เส้นเรื่องภาคนี้ค่อนข้างขาดความละเอียดในด้านความรู้สึกของตัวละคร ทำให้อาจจะไม่เข้าใจการกระทำของตัวละครได้ชัดเจนนัก
    เนื้อหาค่อนข้างเยอะ และมีหลายส่วน ทำให้จับความได้ยาก ต้องโฟกัสเยอะมาก

    The Movie III -Glorification-
    เดินเรื่องเร็ว แต่เข้าใจง่าย เรียบเรียงเรื่องราวมาได้ดี และน่าประทับใจ

    The Movie : Lelouch of the Re;surrection
    ประทับใจมาก เป็นการกลับมาของลูลูชที่ดีงามมาก ประทับใจทุกโมเมนต์เลย
  • The Promised Neverland

    Season 1 (12 EP)
    กดดันมากกกกก ทำไมเด็กๆ ต้องมาเรื่องอะไรแบบนี้ด้วยยยยยยยยย
    เนื้อหาน่าสนใจมาก เนื้อเรื่องจะเดินในมุมมองของเด็กๆ ที่ค่อยๆ สืบรู้เรื่องราว และวางแผนหลบหนีกัน
    มุมกล้องของเรื่องนี้น่าสนใจมาก ใช้มุมกล้องแบบหนังเลย ทำให้รู้สึกลุ้นระทึกตามไปด้วย
    แต่ดูภาคนี้จบแล้วจะค้างมาก เพราะเหมือนจะจบพาร์ทแต่ก็ยังไม่จบเรื่องราว ยังต้องตามลุ้นต่อไป
  • Vinland Saga

    Season 1 (24 EP)
    เรื่องราวการเดินทางเพื่อตามหาสถานที่ที่จะสามารถใช้ชีวิตอย่างสงบสุขของเหล่าผู้หลงทาง
    เนื้อเรื่องอยู่ในยุคที่มีการรบเพื่อแย่งชิงดินแดนในแถบยุโรป และมีเหล่านักรบไวกิ้งเป็นตัวขับเคลื่อนสงคราม
    การเดินเรื่องไม่ประนีประนอมจิตใจคนดูเลย เป็นยุคสงครามที่น่าหดหู่ มีการเมือง การแย่งชิงบัลลังก์ การรุกรานแย่งชิง การสังหารหมู่ แม้แต่ศาสนาก็ไม่สามารถกล่อมเกลาจิตใจของใครได้อีก เพราะโลกนี้มันโหดร้ายเกินไป
    มีแต่ต้องเลือกทางเดินของตน และก้าวไปตามเส้นทางนั้น แม้จะต้องกลายเป็นปิศาจก็ตาม
    https://twitter.com/piccarioman/status/1212668764732280832?s=19

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in