เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รวมรีวิวอนิเมpiccarioman
สะเทือนอารมณ์
  • Violet Evergarden

    Season 1 (13+1 EP)
    เป็นเรื่องที่เล่าถึงความสัมพันธ์กับผู้คนได้เรียบง่าย แต่หนักแน่น
    ความรู้สึกต่างๆ เอ่อล้นออกมาในทุกการกระทำ และการดำเนินไปของเรื่องราวเลย
    ในภาคนี้จะเน้นไปที่การทำงานของดอลล์ที่เขียนจดหมายแทนผู้อื่น ทำให้เข้าใจถึงการทำความเข้าใจผู้คน ทำความเข้าใจตนเอง และการส่งผ่านความรู้สึกไปให้คนอื่นได้รับรู้
    อีกเรื่องที่เห็นได้ชัดคือการสื่อถึงผลกระทบจากสงคราม ที่ถ่ายทอดอย่างตรงไปตรงมา แต่ไม่บดขยี้ความรู้สึกมากจนเกินไป อีกทั้งยังมอบแสงสว่างนำทางให้ผู้คนที่เจ็บปวดจากภาวะสงครามด้วย แยบคายมากๆ

    The Movie : Eternity and the Auto Memory Doll
    เป็นเรื่องราวต่อจากซีรีส์ ผ่านไปหลายปี เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงทางนวัตกรรม แต่ผู้คนต่างยังต้องดิ้นรนในวิถีของตัวเอง ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น
    ภาคนี้เน้นความสำคัญไปที่การส่งความรู้สึกให้แก่กันผ่านจดหมาย ที่ยังคงมีความสำคัญไม่ว่าสังคมจะเปลี่ยนแปลงไปแค่ไหน
    เล่าถึงการเปลี่ยนผ่านและการเติบโตได้ดี ไม่ว่าจะเป็นตัวละครไหนก็ยังต้องเติบโตไปเรื่อยๆ ไม่หยุดนิ่ง ฉะนั้นการส่งผ่านความรู้สึกถึงกันจึงสำคัญ เพื่อให้สามารถเข้าใจและเป็นพลังให้แก่กันได้ ไม่ว่าจะห่างไกลกันแค่ไหนก็ตาม

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in