เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รวมรีวิวอนิเมpiccarioman
กีฬาๆ เป็นยาวิเศษ
  • Haikyuu!!

    Season 1 (25 EP)
    สนุกมากกกกกกกกก!!!
    ปกติเราก็ดูวอลเลย์บอลอยู่แล้ว เลยรู้สึกว่าเรื่องนี้ทำได้ดีมาก ทั้งเรื่องราว ตัวละคร และการแข่งขัน คือดีทั้งหมด
    ยิ่งดูยิ่งหลงรักตัวละคร และฉากแข่งก็ทำได้ดีจนขนลุก ดูแล้วตื่นเต้นมาก สนุกกว่าดูถ่ายทอดอีก เพราะมุมกล้องสวย อินเสิร์ทดี ทำให้เข้าใจแท็กติกการเล่นมากขึ้น ทำให้สนุกมากขึ้นไปอีก
    ในส่วนการอธิบายการเล่นไม่เยิ่นเย้อ และไม่ทำให้เสียอรรถรสในการดูด้วย สนุกมากจริงๆ

    Season 2 (25 EP)
    ดีมากกกกก สนุกมากจริงๆ!!
    ชอบจังหวะในการเดินเรื่องมากๆ ภาคนี้เริ่มจากการเก็บตัวซ้อม ไปจนกระทั่งลงแข่ง ค่อยๆ เพิ่มดีเทลในการแข่งขันลงไป ตามความเก่งของคู่แข่ง สนุกมากกกกกกก
    ยิ่งดูยิ่งหลงรักเจ้าพวกนี้จริงๆ

    Season 3 Karasuno VS Shiratorizawa (10 EP)
    ตอนแรกก็คิดว่ามันจะแข่งอะไรกันตั้ง 10 ตอนวะ?
    แต่พอดูแล้วก็คือ อื้อหืออออออ โหดมากกกก เป็นการแข่ง 5 เซ็ตที่โหดมากกกกกกก
    ดีเทลอัดแน่น ทั้งแท็กติกการแข่ง และอารมณ์ตัวละคร
    เป็นการแข่งขันที่กดดันมาก ลุ้นมาก แต่ก็สนุกมาก
    เราประทับใจหลายอย่างในแมตช์นี้มากๆ และหลงรักเจ้าพวกนี้มากขึ้นไปอีก!

  • FREE!

    Iwatobi Swim Club (12 EP)
    ก่อนดูคือก็เล็งมาแล้วล่ะว่า อยากดูเรื่องนี้ แล้วพอได้ดูก็คือสนุกจริงๆ ชอบทั้งตัวละครและเรื่องราวเลย
    จริงๆ เป็นคนว่ายน้ำไม่เป็น แต่ก็ดูกีฬาว่ายน้ำนะ ซึ่งเรื่องนี้ก็ทำได้ดีในแง่การเป็นอนิเมกีฬาด้วย ฉากแข่งก็คือตื่นเต้นตามเลย
    เรื่องราวในภาคนี้เหมือนเป็นจุดเริ่มต้น ก็จะเป็นภาพรวมๆ ของความสัมพันธ์ตัวละคร และการเติบโตก้าวเล็กๆ ของแต่ละคน

    Eternal Summer (13 EP)
    ภาคนี้จะได้เห็นตัวละครในมุมมองที่กว้างขึ้น เพราะเรื่องราวได้เข้าสู่ช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลง เลยทำให้เห็นการเติบโตของแต่ละคน การก้าวข้ามและแก้ไขปมในใจ
    ชอบที่ตัวละครมีความซื่อตรงกับตัวเอง อาจจะมีสับสนบ้าง แต่ทุกคนก็ก้าวเดินต่อไปอย่างมุ่งมั่น ทำให้เราได้รับพลังไปด้วย

    High Speed! FREE! -Starting Days-
    เป็นเรื่องราวช่วงมัธยมต้นของพวกฮารุกะ มีตัวละครเพิ่มเติมขึ้นมา ที่จะนำไปสู่เรื่องราวในภาคต่อๆ ไป
    ภาคนี้ทำให้เห็นว่าอดีตของแต่ละคนเป็นอย่างไร ทำไมถึงกลายเป็นอย่างที่เห็นในภาคก่อนหน้า
    ถ้าต้องการดูตามไทม์ไลน์ของตัวละคร ก็ให้เริ่มต้นจากภาคนี้เลยก็ได้ แล้วก็ไปดูมูฟวี่รีแคป Kizuna กับ Yakusoku

    FREE! Timeless Medley -Kizuna-
    ชอบการร้อยเรียงเรื่องราวนะ ถึงจะเคยรู้เรื่องมาแล้ว แต่การเล่าโดยปรับมุมมองให้เป็นของตัวละครมากขึ้น ทำให้เราเข้าใจความรู้สึกตัวละคร และอินตามได้ง่ายขึ้น
    ธีมหลักที่ใช้ในการเล่าก็ตรงกับชื่อเรื่องคือ ความสัมพันธ์ ที่ทำให้เหล่าตัวละครแข็งแกร่งขึ้น และสามารถก้าวเดินไปตามทางของตัวเองได้

    FREE! Timeless Medley -Yakusoku-
    ภาคนี้จะเน้นเรื่องราวของฝั่งริน และโรงเรียนซาเมะซึกะเป็นหลัก ซึ่งทำให้เราได้รู้จักตัวละครทางนี้มากขึ้น
    ธีมหลักคือ คำสัญญา ที่บางครั้งอาจจะฉุดรั้งให้ไม่สามารถเดินต่อไปได้ แต่บางครั้งก็กลายเป็นพลังให้แต่ละคนก้าวเดินต่อไป แต่ไม่ว่าจะเป็นคำสัญญาแบบไหน ก็เป็นปณิธานจากใจที่มีต่อคนสำคัญ และอยากให้มันเป็นพลังหล่อเลี้ยงเส้นทางของแต่ละคน

    FREE! -Take Your Marks-
    เป็นจุดเทกตัวก่อนเริ่มต้นเส้นทางใหม่ของแต่ละคน เป็นจังหวะสบายๆ ที่ไม่ค่อยได้เห็นบ่อยในภาคก่อนหน้า ทำให้ภาคนี้บรรยากาศค่อนข้างสนุกสนาน และเต็มไปด้วยสีสัน เหมือนเป็นจุดพักก่อนจะเริ่มการเดินทางครั้งใหม่ 

  • Tsurune (13 EP)
    เป็นอนิเมกีฬา+coming of age ที่ดีมาก
    เป็นการก้าวข้ามความกลัว ความไม่มั่นใจ ด้วยการเล่นกีฬา
    และทั้งที่เป็นกีฬาที่ต้องพึ่งตัวเองเป็นหลักอย่างการยิงธนู แต่ก็สามารถสื่อสารความสำคัญของเพื่อนออกมาได้อย่างมหัศจรรย์

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in