เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Eyevieweyeyeahz94
หุบเหวไร้ใจลึกลงในทะเลสาบ ฆาตกรรมอำพราง อำพรางฆาตกร
  •                  ในช่วงที่ผ่านมานี้มีโอกาสได้อ่านนิยายอาชญากรรมประเภทวิพากษ์สังคมบ่อยขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่นิยายสัญชาติญี่ปุ่น น่าแปลกที่ขึ้นแท่นหนังสือขายดีและได้รับความสนใจจากตลาดหนังสืออย่างท่วมท้น โดยเฉพาะงานของฮิงาชิโนะ เคโงะ เจ้าพ่อนิยายอาชญากรรมที่เราต้องอุทิศชั้นหนังสือให้งานเขียนของเขาไปโดยปริยาย เมื่อเริ่มอ่านเล่มแรกคุณจะอยากรู้และอยากเห็น ล้วงลึกเข้าไปทำความรู้จักกับงานเขียนมากมายหลายพล็อตซึ่งสดใหม่และนำเสนอประเด็นทางสังคมที่ชวนขบคิดและไม่อาจคาดเดาตอนจบได้  

             พิศวาสฆาตกรรมในบ้านพักตากอากาศสำหรับแคมป์ติวสอบเข้าโรงเรียนมัธยมเริ่มต้นจากหญิงชู้รักที่ถูกฆาตกรรมแต่กลับนำไปสู่กระบวนการจัดการปกปิดอาชญากรรมที่ชวนขนลุกและความจริงเบื้องหลังที่ท้าทายสำนึกความเป็นมนุษย์อย่างที่สุด 

                        ฮิงาชิโนะ เคโงะมาในโจทย์ใหม่คือตีแผ่เรื่องมุมมองชนชั้นกลางที่มีต่อระบบการศึกษาซึ่งแม้จะถูกเล่าโดยใช้เป็น background ของเรื่องแต่กลับเป็นมูลเหตุสำคัญที่ทำให้เรื่องราวอันผิดเพี้ยนยากจะอธิบายด้วยเหตุผลนี้เกิดขึ้น และแน่นอนการดำเนินเรื่องกระชับรวดเร็ว เปิดเผยปมสุดเเสนระทึกใจตามสไตล์ของฮิงาชิโนะ เคโงะ ทำให้เราไม่สามารถวางนิยายเล่มนี้ลงได้ง่ายๆ

             เรื่องราวครอบครัวชนชั้นกลางต่างกรรมต่างวาระ แต่มีจุดหมายเดียวกันคือการสอบเข้าโรงเรียนมัธยมต้นชื่อดังของลูกๆจึงร่วมกันจัดแคมป์ติวสอบเพื่อให้ลูกได้เรียนเสริมกับคุณครูที่มีความสามารถเรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อชุนสุเกะผู้เป็นสามีจากครอบครัวหนึ่งเดินทางตามมินาโกะผู้เป็นภรรยากับลูกชายโชตะมาที่บ้านพักตากอากาศซึ่งถูกใช้เป็นพื้นที่จัดตั้งแคมป์โดยที่ไม่รู้เลยว่าเอริโกะชู้รักของเขาจะติดตามมาถึงบ้านพักตากอากาศแห่งนี้และนั่นคือจุดเริ่มต้นของฆาตกรรมปริศนาที่เกิดขึ้นในหลายชั่วโมงถัดมา

            ฮิงาชิโนะ เคโงะเริ่มเรื่องด้วยบรรยากาศอึดอัดทั้งของคู่สามีภรรยาตัวเอกของเรื่องและทัศนคติที่ไม่ลงรอยกันของชุนสุเกะและครอบครัวอื่นๆ ที่พาลูกๆ มาเข้าแคมป์ติวสอบ เริ่มเรื่องมาก็ทำให้เรารู้ว่าเอริโกะผู้ตายคือชู้รักของชุนสุเกะไม่ผิดไปจากนี้ รวมทั้งเฉลยตัวคนร้ายด้วยมูลเหตุจูงใจที่สมเหตุสมผลคือการที่มินาโกะภรรยาของชุนสุเกะได้ลงมือฆาตกรรมชู้รักของสามีจนลงท้ายกลายเป็นพิศวาสฆาตกรรมในทีแรก ทว่าความผิดปกติที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์นี้เริ่มทำให้ชุนสุเกะผู้เป็นสามีต้องเผชิญหน้ากับการตัดสินใจที่แปลกประหลาดของคนในบ้านพัก ซึ่งนำพาไปสู่เรื่องราวสุดกู่จนไม่สามารถคาดเดาได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เมื่อพลิกหน้ากระดาษไปเรื่อยๆ ก็พบความจริงที่ยากจะยอมรับว่าห่างไกลไปจากจินตนาการเกี่ยวกับเบื้องหลังเหตุสะเทือนใจในครั้งนี้อย่างที่สุด

    ความลับใต้ทะเลสาปเป็นอีกหนึ่งผลงานที่พาเราแหวกว่ายผ่านโศกนาฏกรรมเพื่อไปพบเงื่อนปมสุดสะเทือนใจที่เปลี่ยนโฉมพิศวาสฆาตกรรมไปพบจุดจบที่ชวนตั้งคำถาม แม้ยังไม่ทันเปิดเผยโฉมหน้าของอาชญากร แต่เบื้องหลังอาชญากรรมครั้งนี้เปิดเผยความลึกล้ำในจิตใจมนุษย์ และเส้นแบ่งที่เลือนลางระหว่างเหยื่อและฆาตกร ใครคือฟันเฟืองที่แท้จริงที่ทำให้เกิดความสูญเสียทั้งหมดและเราจะลงโทษใครได้บ้างในเวลาเช่นนี้  





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in