เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
To say one last goodbyeElio Alba
Regretful things that never go away.
  • ความเสียดายที่ยังคงติดค้างอยู่ในใจ ความรู้สึกผิดพลาดที่ยังคงหลอกหลอน ความผิดหวังในอดีตที่มิอาจกลับไปแก้ไขได้ เรื่องราวจุดเริ่มต้นของอดีตที่ยังคงหลอกหลอนผมมาจนถึงทุกวันนี้


    ในวัย 12 ปีผมนั้นไร้เดียงสา สายตาคู่เก่าที่เห็นแค่สีขาวและสีดำ ต้นเดือนสิงหาของปี 59 แม่ของผมนั้นโรคร้ายได้นำพาหนึ่งในดวงจิตของผมไป แม่ของผมจากผมไปเพียงชั่วเวลาข้ามคืน แต่การจากไปของแม่ของผมนั้น มิใช่สิ่งที่ผมยังคงทำใจมิได้มาจนถึงทุกวันนี้


    แต่เป็นการบอกลาสุดท้ายที่มิเคยเกิดขึ้น ในช่วงที่แม่ของผมยังมีชีวิตนั้นตัวกระผมเองก็ไปเยื่อมเยือนท่านอยู่ในทุกๆวัน แต่ในภายหลังผมกลับหยุดไปโดยปริยาย มิใช่เพราะว่าตัวผมนั้นยุ่งกับสิ่งใดเลยแต่กลับเป็นการหนีความจริงว่าแม่ของผมนั้นอาการแย่ลงในทุกๆวัน


    ผมกลัว กลัวว่าวันที่เขาจากไปผมจะยังไม่พร้อม ผมไม่เคยพร้อมเสียด้วยซ้ำ ความเขลาและความขลาดครอบงำผม สั่นกลัวไปถึงขั้วหัวใจในทุกคืนที่หลับตานอน มันเป็นเหตุผลว่าทำไมคำลาเหล่านี้ยังคงติดอยู่ในใจผม


    และในเมื่อตอนที่สายไปแล้วผมจึงได้รู้ว่า เพราะความกลัวที่จะเสียสิ่งที่รักไป ในตอนที่เสียมันไปแล้วมันเจ็บยิ่งกว่าการโอบรับความสูญเสียนั้นไว้เสียอีก


    และคำลาสุดท้ายเหล่านี้จะยังคงติดอยู่ในใจผมตลอดไป


  • สวัสดีครับคุณผู้อ่านทุกๆท่าน 

    ขอบคุณทุกคนจริงๆนะครับที่แวะเวียนเข้ามาอ่านเรื่องราวของผมกัน ถ้าไม่มีคุณผู้อ่านทุกคนเป็นกำลังใจ ผมคงไม่เขียนมาถึงจุดนี้จริงๆ ถ้าจะเป็นไปได้ผมขอให้คุณผู้อ่านได้เป็นผู้ร่วมเดินทางไปกับผมนะครับ

    ปล.ผมอาจจะหายไปสักพักนะครับช่วงนี้พักงานเขียนไทยไปงานเขียนฝั่งต่างประเทศบ้าง สามารถติดตามข่าวสารจากผมได้ทาง twitter หรือ ig ได้เลยครับ

    - Elio Alba
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in