เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
One more chapter : ขออีกบทนึงingkychaw
อ่านจบ: ธันวาคม 2019
  • เดือนสุดท้ายของปี 2019 เราอ่านได้ 10 เล่ม เป็นโรแมนซ์หมดเลย และ9 ใน 10 ทั้งหมดเป็น m/m หมดเลย5555 


    1-5. ชุด Fake Boyfriend เล่ม 2 - 6 โดย Eden Finley

    เรื่องนี้เราเขียนแยกไว้ในบล็อกก่อนหน้าด้วย (อ่านเป็นชุด: Fake Boyfriend - หลงรักแฟนกำมะลอ)
    เป็นเรื่องแนวปลอมเป็นแฟนกันแต่สุดท้ายก็หลงรักจนได้ แล้วตัวเอกในแต่ละเล่มเป็นนักกีฬา มีทั้งอเมริกันฟุตบอล ไอซ์ฮอกกี้ และเบสบอล เป็นหนึ่งในซีรี่ส์ที่ชอบในปีนี้และทำให้เราชอบแนว sport romance ด้วย

    6. นิทานพันดาว โดย Bacteria

    เธียรที่เพิ่งได้รับการผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจ อยากจะใช้ชีวิตใหม่ที่ได้มาให้เป็นประโยชน์ จึงตกลงไปเป็นครูอาสาที่ภาคเหนือ ตามที่ได้อ่านไดอารี่ของหญิงสาวคนหนึ่งที่เคยเป็นครูอาสาที่นั่นมาก่อน

    เรื่องนี้เห็นว่ากำลังจะเป็นละคร แถมในทวิตเตอร์ก็มีคนเล่าว่าดีมากมาย สำหรับเราตรง ๆ เลย เข้าไม่ถึงความรักของตัวเอกทั้งสอง การพูดการจาของเธียรก็ดูเหมือนจะไม่เต็มใจยอมรับว่าตัวเองรักเพศเดียวกัน เลยงงว่ารักกันตอนไหน แต่ที่ดีของเล่มนี้คือการบรรยายบรรยากาศชนบท อ่านแล้วเข้าใจว่าชาวบ้านชาวเหนืออยู่กันยังไง 

    7. รักษ์ โดย ราตรี อธิษฐาน

    เรื่องเกี่ยวกับชีวิตของดารัณ สาวโสดวัย 33 ปี กับการดูแลแม่และน้องทั้งสอง จนกระทั่งเธอได้เป็นยามของสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง ทำให้ชีวิตเธอเปลี่ยนไปตลอดกาล

    เรื่องนี้ได้เพื่อนแนะนำมา เห็นใน Meb ได้เป็น Best Seller ด้วย เราเองไม่ได้อ่านนิยายไทยเท่าไหร่เลยลองดู เนื้อเรื่องเหมือนเกิดมาเพื่อไปทำเป็นละคร555 นางเอกและครอบครัวนั้นเป็นคนดี ไม่มีที่ติ น่าสงสาร พระเอกก็หล่อรวย และช่างไม่รู้อะไรบ้างเลย5555 นางร้ายก็ร้ายอย่างไม่มีเหตุผล เหมือนเกิดมาเพื่อทำให้ชีวิตรักพระนางลำบากเฉยๆ แต่ที่ชอบคือการเล่าเรื่องระหว่างปัจจุบันกับอดีต แล้วค่อยๆเฉลยปมตอนเวลาทั้งสองมาบรรจบกัน

    8. The Remaking of Corbin Wale โดย Roan Parrish

    อเล็กซ์กลับมาเปิดร้านขนมที่บ้านเกิด วันแรกก็เจอลูกค้าที่น่ารักมาสั่งกาแฟ ตรึงใจอเล็กซ์อย่างกับต้องมนตร์ จนรู้จากชาวบ้านว่าลูกค้าคนนั้นคือคอร์บิน คนประหลาดประจำหมู่บ้าน มักเหม่อลอย ไม่ค่อยพูด ทำงานอะไรก็ทำของเขาพัง แต่นั่นไม่ทำให้อเล็กซ์เปลี่ยนใจแต่อย่างใด แต่กลับอยากพบกับคอร์บินทุก ๆ วัน อเล็กซ์เลยจ้างคอร์บินมาทำขนมที่ร้านด้วยกัน ความใกล้ชิดทำให้รู้ว่าทั้งคู่เจอรักที่ตามหามานาน

    เป็นเรื่องที่น่ารักดี คอร์บินน่ารักมากกกก แต่ในความน่ารักเนี่ย smut ของทั้งสองฮอตไฟลุกโชติช่วง น้องแกก็ไม่เบา5555 นอกจากเรื่องความรักทั้งสอง ขนมในเรื่องก็บรรยายน่ากิ๊นน น่ากิน เพื่อนของอเล็กซ์เป็นเชฟอีก อ่านไปท้องร้องไป ฮือ5555

    9. Heated Rivalry โดย Rachel Reid

    Shane Hollander นักกีฬาไอซ์ฮอกกี้ทีม Montreal จากแคนาดา มีคู่ปรับบนลานน้ำแข็งคือนักไอซ์ฮอกกี้จากรัสเซีย Ilya Rozanov เล่นให้ทีม Boston สื่อประโคมข่าวว่าทั้งสองไม่ถูกกัน แข่งกันแย่งตำแหน่งแชมป์มาตลอด แต่เบื้องหลังทั้งคู่แอบมีใจและคอยพบกันมาตั้งแต่สมัยเป็นนักกีฬามือใหม่ ช่วงม.ปลายแล้ว

    เรื่องนี้มีไอซ์ฮอกกี้เป็นตีม (อีกแล้ว555) ความสัมพันธ์ของเชนกับอิลยาเจอกันตอนแรกก็เหม็นหน้ากัน มีกลิ่น enemies to lovers นิดๆ แต่เป็นศัตรูอยู่แป้ปปปเดียวจริงๆ ก็ทนแรงความรักดึงดูดหากันไม่ไหว ทั้งเรื่องคือเวลา 10 ปีของหนทางแห่งความรักของทั้งคู่ ซึ่งเขียนได้ดีมาก เห็นความรักที่ค่อย ๆ เพิ่มขึ้นระหว่างกันในแต่ละปี แต่เราขัดใจตอนจบนิดนึง มันไม่ผิดอะไร แต่ไม่ถูกใจเราเฉยๆ555

    10. In the Absence of Light โดย Adrienne Wilder

    แกรนท์หนี FBI ท่ี่คอยตื้อขอความร่วมมือให้ข้อมูลหลังจากโดนสงสัยว่าธุรกิจของเขาจะทำผิดกฎหมาย ไปอยู่ที่เมืองเล็ก ๆ แห่งหนึ่ง หวังว่าจะอยู่สัก 2-3 ปี เพื่อให้ FBI หมดแรงตื้อและจากเขาไปเอง จนกระทั่งแกรนท์ไปเจอมอร์แกน หนุ่มออทิสติก แต่มอร์แกนไม่คิดว่าตนเองแตกต่างจากคนอื่น และสู้ยืนหยัดกับทุกคนว่าเขาเป็นคนปกติเช่นกัน แกรนท์มองเห็นความฉลาดและเก่งของมอร์แกน จึงหลงรัก แต่ในใจเองก็ไม่อยากจะให้คนอื่นมองว่าเขาฉวยโอกาสมอร์แกน ส่วนมอร์แกนเองก็หลงรักแกรนท์ ทำให้แกรนท์ได้มองเห็นความสวยงามของชีวิตผ่านมอร์แกน

    เพิ่งอ่านจบสดๆ ร้อนๆ เป็นการจบที่ถูกใจเรามากมากกกก ตื้นตัน555 ระหว่างเรื่องก็มีทั้งโรแมนซ์ ปริศนาที่ทำไม FBI ต้องมาตื้อแกรนท์ ความตลกของมอร์แกน ความเร่าร้อนของความรักทั้งสอง ที่สำคัญคือทำให้เราเข้าใจคนออทิสติกมากขึ้น 

    หมดแล้ว 10 เล่มสุดท้ายของปีนี้ เดี๋ยวบล็อกหน้าจะมาสรุปว่าทั้งปีมีเล่มไหนที่ชอบไม่ชอบ หรืออยากจะชวนอ่านเล่มไหนบ้าง แล้วเจอกันจ้า

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
ZeldaS (@fb1664748014173)
In the Absence of Light โดย Adrienne Wilder ภาษาอังกฤษยากไหมคะ น่าอ่านมากๆเลย
ingkychaw (@ingkychaw)
@fb1664748014173 ขอโทษทีค่า ที่มาตอบช้ามากๆๆๆ เรื่องความอ่านยาก คะแนนจาก 5 เราว่าประมาณ 4 ค่ะ แต่ถ้าชินสำนวนแล้ว ครึ่งหลังก็ค่อยๆ โอเคขึ้น