เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อยากจะเขียนmonnierose
ถ้าฉันอยู่ในฮอกวอตส์
  •    


    อยู่ดีๆตั้งแต่เมื่อคืนก็นั่งจินตนาการถึงการใช้ชีิวิตในโลกเวทมนต์เข้า โดยนิสัยที่แท้จริงแล้วค่อนข้างจะเป็นคนที่มีความสลิธีรินสูงมากทะเยอทะยาน มีความเป็นผู้นำ(จากการที่โดนยัดเยียดเวลาทำงาน) ทำทุกอย่างโดยมีแผนในหัว เอาตัวเองเป็นที่ตั้งก่อนพูดง่ายๆคือรักตัวเอง เราว่าเด็กบ้านนี้มีความเป็นแบบนั้น 

    แล้วเราก็จินตนาการไปถึงการสวมหมวกคัดสรร ทั้งๆที่เรานิสัยสลิธีรินซะขนาดนั้นแต่ทำไมกลับจินตนาการตัวเองเดินในหมู่สลิธีรินไม่ค่อยออกนะ คงเพราะว่าถ้าดูรวมๆเด็กบ้านนี้อาจจะมีความภูมิใจในบ้านตัวเองมาก คงไม่สุงสิงกับบ้านอื่นหรือคบคนนอกกลุ่มนั้น จากที่เห็นตามในหนัง แต่เราเป็นพวกที่ชอบสุงสิงกับคนนอกกลุ่มในบางเวลาไง 5555

    เรากลับคิดว่าถ้าได้ไปคัดสรรจริงๆ หมวกคัดสรรคงจะต้องพูดว่า " อ่าา นิสัยสลิธีริน เอ๋แต่ทำไมเจ้าไม่อยากอยู่ที่นั้นละ อืมๆ ข้าเข้าใจแล้ว ไปบ้านฮัฟเฟิลพัฟ !" นี้คือสิ่งที่เราคิด ถึงแม้จะนิสัยสลิธีรินมากขนาดไหนแต่ถ้าใจอยากอยู่ที่อื่นหมวกคัดสรรคงต้องตามใจเราเหมือนแฮรรี่แล้วละ ! 

    But
    I
    am
    pround 
    to 
    be 
    Slytherin

    ยังไงหมวกคัดสรรส่งเราไปอยู่สลิธีรินอยู่แล้วละ มันก็โอเคเพราะคนที่มีนิสัยคล้ายๆกันอยู่ร่วมกันคงจะต้องหาใครสักคนที่สนิทด้วยได้แน่แถมห้องรวมก็เป็นแนวเราซะด้วยได้ดูสัตว์น้ำ ได้ยินเสียงทะเล ไฟสีเขียวหม่น  แต่เราหลับก็จินตนาการมีเพื่อนในบ้านนี้ไม่ออกเลย กลับคิดว่าตัวเองคงสนิทกับเด็กบ้านเหลืองในแบบที่อาจจะทำให้บ้านเขียวไม่พอใจก็เป็นได้ แต่กลับกันก็คิดไม่ออกเลยว่าจะไปอยู่กับเด็กบ้านเหลืองได้จริงๆยังไงสลิธีรินก็เหมือนบ้านสำหรับเราอยู่ดี 





    ในบรรดาสี่บ้านเราชอบบ้านเหลืองมากที่สุด เด็กๆใจดี เป็นมิตร รักสัตว์ เราคงสามารถเข้าไปพูดว่า
     " บ้านสลิธีรินปีเจ็ด ขอนั่งด้วยหน่อยนะ " แล้วเด็กบ้านนี้คงต้อนรับอย่างดีด้วยความเป็นมิตร ไม่รู้ทำไมการจินตนาการถึงการอยู่นบ้านสลิธีรินแต่มีเพื่อนสนิทจากบ้านฮัฟเฟิลพัฟทำให้เรารู้สึกมีความสุข

    เราเป็นคนที่เกิดมาก็โดนสัตว์หลายอย่างกัดทั้งที่เข้าหามันด้วยความเอ็นดูแท้ๆทำให้เราไม่มีคุณสมบัติรักสัตว์หรือชอบแบบฮัฟเฟิิลพัฟเลยแต่ดีที่ช่วงนี้เรากล้าจับคอแมวแล้วละ 555555 มันเป็นความกล้าหาญที่เราคิดว่าถ้าจะอยู่บ้านเหลืองจะต้องเล่นกับแมวให้ได้นะ เราคิดว่าถ้ามีเพื่อนแบบบ้านฮัฟเฟิลพัฟเราคงจะนั่งมองความใส่ซื่อของเด็กบ้านนี้ได้อย่างไม่เบื่อเลยละ


    การที่มีความฉลาดแบบบ้านเรเวนคลอ ความกล้าหาญแบบกริฟฟินดอร์ หรือ ชื่อเสียงแบบสลิธีรินมันก็ดีอยู่หรอกแต่เรากลับตกหลุมรักความธรรมชาติ และความอบอุ่นและสีเหลืองของบ้านนี้จัง แค่คิดว่าได้ไปช่วยเด็กฮัฟเฟิลพัฟที่ไม่ถนัดวิชาปรุงยาก็รู้สึกมีความสุขอย่างบอกไม่ถูก

    ถ้าจะจินตนาการให้ลึกอีก

    TOP 5 วิชาที่เราจะไม่ขาดเรียนเลยคงจะเป็น 
    • วิชา ป้องกันตัวจากศาสตร์มืด
    • วิชา พยากรณ์ศาสตร์
    • วิชา เวทมนตร์คาถา
    • วิชา ปรุงยา(แน่นอนว่าต้องชอบไม่งั้นอาจาร์ยสเนปคงไม่ชอบใจที่เด็กบ้านตัวเองขาดเรียนวิชานี้)
    • วิชา อักษรรูนโบราณ

    ถึงแม้ชีวิตจริงจะชอบประวัติศาสตร์ แต่ดูจากประวัติศาสตร์เวทมนต์เราขอยอมแพ้ 5555555 คงพูดได้ไม่เต็มปากเต็มคำว่าท้ายที่สุดเราจะได้อยู่บ้านฮัฟเฟิลพัฟพิมพ์มาถึงตรงนี้เรารู้สึกว่าความสลิธีรินมันออกมาเยอะเหลือเกิน แถมในใจเราอยากลองศาสตร์มืดอีกต่างหาก 5555 


    เราชอบฮอกวอตส์เวลาทานอาหารเราคงไปป่วนโต๊ะบ้านเหลืองประจำเลยละ ส่วนเวลาปกติที่อยากอยู่เงียบๆเราคงสิงห้องสมุดไม่ก็เดินไปหอดูดาวหรือไม่ก็เดินไปหาเพื่อนในบ้านเหลืองเพื่อขอขนมเล็กน้อย ก็เด็กบ้านเหลืองชอบกินนี่ใช่ไหม ? 5555 

    การใช้ชีวิตในฮอกวอตส์ของเราคงจะเป็นคนที่คนในบ้านเดียวกันค่อนข้างรู้จักเชียวละ ก็เล่นไปสิงบ้านเหลืองซะขนาดนั้นยังไงก็ตามเราก็รักบ้านเขียวมากกว่าอยู่ดีถึงจะชอบคลุกคลีกับเด็กบ้านเหลืองก็เถอะ ก็น่ารักนี้เด็กบ้านนี้ แถมเรายังชอบห้องรวมของบ้านเหลืองด้วยมีต้นไม้ กลิ่นหญ้าจางๆ ทุกอย่างคงทำให้เราผ่อนคลายได้มากเลยทีเดียว


    การจินตนาการของเราดูจะมากเหลือเกินเราเป็นคนที่ชอบใช้ชีวิตอยู่ในหัวตัวเองอาจเพราะว่าเป็นพวกเหม่อลอยมากไป 

    ยังไงก็ตามเราอยากรู้จริงๆว่าผู้อ่านทุกคนนั้น จะมีเรื่องราว #ถ้าฉันอยู่ในฮอกวอตส์ เป็นอย่างไงบ้าง ใครสนใจจะเขียนก็ได้นะค่ะเราอยากอ่านจริงๆ เผื่อคุณอาจเป็นเด็กฮัฟเฟิลพัฟคนที่จะทำให้เราหายกลัวสัตว์ก็ได้ แบบคุณนิวท์ สคามันเดอร์ไง 55555


    ปล.นี้คงเป็นความสัมพันธ์ของเด็กบ้านเขียวและเหลืองน่ารักจังเลย


    ขอบคุณรูปภาพจาก
    cr.theshoutingslytherin.tumblr.com
    Cr.http://whisperwings.deviantart.com/art/Hufflepuff-Common-Room-297756527
    cr.theshoutingslytherin.tumblr.com



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
jayigotseven (@jayigotseven)
อ่า...เราอ่านแล้วมีความสุขดีนะคะ อ่านแล้วจินตนาการตามเราคงเป็นเด็กบ้านเหลืองเป็นแน่ หรือไม่ก็อยู่บ้านฟ้า 555555555555555 ((เราอยากแนะนำนิดนึงตรงคะ/ค่ะ อ่านแล้วแอบตะหงิดใจนิดนึงอะค่ะ เราเห็นกันสองคนเนอะ ;-;))
monnierose (@qmericanov)
@jayigotseven ว้าว เด็กบ้านเหลือง ยินดีที่ได้พบค่ะ 555555 /ตรงไหนหรอคะ เราจะได้แก้ไข อ่านทวนแล้วไม่เจอจุดที่เราใช้คำว่า คะ /ค่ะ เลย ;-;