เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อยากจะเขียนmonnierose
ความเหงาในนิยามของฉัน
  •        สำหรับเราความเหงาไม่ได้แย่ขนาดนั้น ไม่ใช่ความรู้สึกที่ต้องการใครสักคนมาอยู่ข้างๆมาคุยด้วยเพื่อให้ตัวเองหายเหงา เราว่าความเหงาคือสิ่งที่สวยงามที่ทำให้เราได้ทบทวนตัวเอง มีหลายครั้งที่เราเดินตามโลกและคนรอบข้างมากเกินไปจนลืมสำรวจตัวเองและให้เวลากับตัวเอง

    ในยุคที่โซเชี่ยลเป็นสื่อหลักของการติดต่อสื่อสารทำให้คนเราสามารถสนทนากันได้แม้ว่าจะอยู่กันไกลแค่ไหน จนทำให้ความเหงาเป็นสิ่งที่เราคงไม่ได้สัมผัสนักแต่เมื่อเราวางโทรศัพท์ลง เรากลับรู้สึกเหงา หรือไม่มีอะไรทำจนต้องคว้ามันขึ้นมาใหม่เพื่อที่จะได้แก้อาการเหงาเหล่านั้น 

    แล้วมันแก้ไขได้ 100% ไหม
    คำตอบคือไม่

    เมื่อเราโตขึ้นมา ก็จะมีหลายคนที่ยอมรับความจริงกับเรื่องที่ว่าเราต้องอยู่คนเดียวได้ 
    แต่บางคนก็ยังไม่ตระหนักและเข้าใจถึงจุดนั้น เลยพูดถึงความเหงาในทางที่ไม่ดี

    มนุษย์ต้องการความสัมพันธ์เป็นสัตว์สังคม แต่ในอีกมุมนึงความเหงาก็เป็นหนึ่งในตัวตนของเรา เป็นอารมณ์ที่เราจะได้รู้จักตัวเองในอีกด้านนึง ได้มองคนรอบข้างที่พูดคุยกับอย่างสนุกสนาน ได้มองแมวที่เดินผ่านกำแพงบ้าน ได้มองธรรมชาติรอบตัว ด้วยหัวใจที่ว่างเปล่า ไม่ได้ว้าวุ่นและสับสนเหมือนตอนที่เรามีสังคม

    มนุษย์ทำให้มนุษย์ด้วยกันเองว้าวุ่นและสับสน
    มีแต่ธรรมชาติเท่านั้นที่ทำให้เราสงบลงได้
    ส่วนความเหงาก็ทำให้เราเข้าใจธรรมชาติได้ยิ่งขึ้น 

    นั้นคงเป็นความสวยงามของมนุษย์และธรรมชาติที่ทำงานร่วมกัน

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
tungnun_tgn (@tungnun_tgn)
เรามีนิยามความเหงาที่คล้ายๆกันนะคะ ดีใจที่มีคนคิดเหมือนๆกัน ?