เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เห๋ย อันยอง สวัสดีเกาหลีใต้404notfound
#2 อุ้ย เอาแล้วจุ้ย
  • เอาแล้วมึง เป็นไงล่ะ อยู่เกาหลี 
    อยู่มาปี ชีวิตดี มีที่ไหนนนนนน!!
    อยู่ๆไป นานวัน ยิ่งช้ำใจ 
    โอปป้าไซร้ ไม่มี ชีช้ำเอย 
  • สวัสดี เรากลับมาแล้ว /เดี๋ยว มึงคุยกับใคร 55555 มีใครเขาอ่านของมึงม้ายยยยยย 555555
    ไม่มีก็จะเขียน นี่เป็นคนหน้าด้าน 55555555 

    หลังจากแลนด์ดิ้งสู่เกาหลีอย่างปลอดภัย ก็ถึงเวลาแห่งความจริงล้าวววววววว เฮ้! จุดพลุ (ทำไม?) ก็ถึงเวลาแห่งความจริง ก่อนถึงเวลาแห่งความจริง ขอเกริ่นนิดนึง.. นิดเดียวจริงๆ อย่ามามองด้วยหางตา 55



    เกริ่น...

    อย่างที่เราเคยบอก คือ เราได้ทุนมาเรียนปอโทที่นี่ รายละเอียดไม่มี ฟลุคได้มา (อันนี้จริง) 555555 ทุนนี้เป็นทุนเปล่า คือ เป็นทุนฟรี ไม่ต้องใช้ทุนคืนหลังเรียนจบ แถมระหว่างเรียน มีเงินเดือนให้ด้วยนะ ฮิ้ฮิ้ ดีล่ะซิ เรียนฟรี มีเงินให้ เกาหลีใจปล้ำมากๆ (ในแว๊บแรก) 55555 แต่เอาจริง เขาใช้คุ้มเลยนะ งานมาเต็ม 55555555555555555 คุ้มมมมมมมมมมมมสึสสสสสสสสสส เขานะ ไม่ใช่เรา 555555555 

    ชีวิตของเราก็จะเป็นแบบวนลูป คือ วันที่มีเรียน เราก็ไปเข้าเรียนตามปกติ แต่พอเสร็จแล้วก็กลับมาที่แลป มาทำงาน ฮือออ ต่างด้าวสึสๆ ช่วงที่ปิดเทอมไม่มีเรียน ก็เข้าแลปตามปกติ 9.30-18.00 น. ตามเวลาเกาหลี (เอ้าแน่สิมึง) 

    สรุป ก็คือ ทำงานเป็นงานหลัก  ส่วนเรื่องเรียน เป็นงานอดิเรก 55555555555555 
  • สวัสดีค่ะ เรามาจากไทย ไม่ใช่ไต้หวัน


    อีกวันนึงมา เราก็ได้เข้าแลปเลย ไปถึงก็ ตู่ดุ้ง! อันยองฮาเซโย ทั้งวันเลย 55555555 ก้มอันยองจนหน้าจะมืด 5555 แต่คนเกาหลีในแลปเราดี ใจดี น่ารัก ถามเราว่ามาจากไหน นี่ตอบแบบภูมิใจ ไทยแลนด์ เขาก็ยิ้มแล้วก็บอก อ่อ ไต้หวัน อ่อๆๆ เราก็แบบ หื้อ อะไรนะ 555555555555 โนๆ โนไต้หวัน ไทยแลนด์ๆ  แต่ก็จบด้วยดี ที่ แทกุก 555555 แทกุก แปลว่า ประเทศไทย ในภาษาเกาหลีค่ะ ^____________^

    อ่อ แล้วก็มีคนต่างชาติจากประเทศอื่นด้วยนะ มีทั้งเด็กจีน เวียดนาม อินเดีย อียิปต์ก็มีนะ ฮิ้ฮิ้ 
    สวัสดีชีวิตจริง เริ่มแล้วเด้อออออออ.. . 

    อ่อ ลืมบอก เราเรียนต่อโท Food engineering  สาขา Food biochemistry ซึ่งแลปนี่จะเกี่ยวกับแลปหนู ใช่แล้ว แลปหนู คือ งานหลักๆในแลปเราก็จะเป็นงานเกี่ยวกับการศึกษา effect ของ food compounds กับโรคต่างๆ แต่งานวิจัยหลักๆในแลปเราจะเกี่ยวกับ เกลือ เพราะโปรเราบอกว่าเกลือเนี่ย น่าสนใจ แล้วในเกาหลีคือเกลือมีราคานะ แล้วเกลือที่แลปเราศึกษาไม่ใช่เกลือไก่กา แต่เป็นเกลือไม้ไผ่ คือ ผ่านกรรมวิธี บลา บลา บลา 8 รอบ 9 รอบ กว่าจะได้เกลือนี้ออกมา (นี่โดนใช้ไปบดเกลือบ่อยๆ ฮ่วยยย บดเสร็จก็ไปย่างหมู ใช้เกลือที่บดมาโรยๆ กินกันต่อไป 555555555555555) 

    อุ้ย เอาแล้วจุ้ย มึงงงงงงง... . เข้าแลปแรกๆก็ไม่มีอะไรมากฮ้ะ เรียนรู้นู่นนี่ไปเรื่อย เพราะว่าตอนนั้นมันยังไม่เปิดเทอม ก็ยังไม่มีเรียน ก็เรียนรู้แลปกันไป เรานี่แบบ หูวว โหววว โหยยย ว้าววว หลายรอบมาก เพราะที่แลปเขาเครื่องมือครบครันมาก (เมื่อเทียบกับสมัยเราเรียนปอตรี) 

    และก็ตามสเต็ปเด็กดี ติดแม่ติดบ้าน HOME SICK ...
    ร้องไห้ยังกับเด็กเป็นโครนิค คือ กลับห้องมา กินข้าว โทรหาแม่ ร้องไห้ 555555555 เป็นอย่างงี้อยู่ประมาณ 3-4 เดือน คือเหนื่อยมาก เหนื่อยร้องไห้ 5555555555555 ชีวิตในแลปเริ่มจริงจังมากขึ้น งานเริ่มเข้ามามากขึ้น และแล้วมันก็เปิดเทอม...


  • นอกเรื่องหน่อยเน่อ 55555555555555555555

    คือเรามาเกาหลีโดยที่ภาษาเกาหลีเริ่มจาก 0.002 คือ รู้แค่ อันยองฮาเซโย แล้วก็อ่านหนังสือมานิดนึง นิดเดียวจริงๆ คือ พวกตัวอักษร แล้วก็ท่องตัวเลขมา แค่นั้นจริงๆ 5555555 โคตรขวนขวายไหมล่ะ 555 แต่โปรเราเขาใจดี เลยลงครอสเรียนภาษาเกาหลีเริ่มต้นให้เรากับเด็กจีนที่มาใหม่พร้อมกันได้ไปเรียน 

    แต่อย่าเพิ่งดีใจไป แค่ครอสเดียวเท่านั้นแหละ 5555 แต่มันก็ดีนะ ได้อะไรมาเยอะเหมือนกัน -> หนังสือ 4 เล่ม 555555555555 และอย่างแพง โห่ววววว ก๊อปปี้มา ยังจะแพงอีก!! แต่ก็นั่นแหละ อ่านออก เขียนได้ ก็เพราะครอสนั้น ส่วนที่พูดๆได้ ไก่กา งูๆปลาๆ ในชีวิตประจำวันทุกวันนี้ ก็ครูพักลักจำมาจากคนเกาหลีนี่แหละฮ้ะ 

    คือเราเหมือนเด็กเลย หัดพูดได้ก็จากฟังที่เขาพูดกัน เขาพูดกับเรา นานวันๆเข้า เราก็ค่อยๆเริ่มพูดได้ขึ้นมาเอง แต่พูดได้นี่คือ คุยได้นิดเดียวนะ นิดเดียวจริงๆ คุยเป็นเรื่องเป็นราว เรายังทำไม่ได้หรอก เรากระจอกเกินไป 5555555555555 แต่ทุกวันนี้ก็พอดำรงชีวิตได้ แบบเอ๋อๆอยู่แหละ พอไปซื้อหมู ขอซื้อถุงในมาร์เก็ตได้ ก็ดีใจแล้ว 5555 คนเกาหลีที่เห็นเราเริ่มตั้งแต่ 0 ตอนนี้ก็พอคุยกันรู้เรื่องแล้วเด้อออ ฮิ้ฮิ้ 


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in